ใครจะขึ้นแท่นชิงบัลลังก์ อเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส ปี 2014 !!



2014-10-20 00:00:00

             

            ข่าวล่ามาแรงจากการประกาศชื่อผู้เข้าชิงรางวัลปีนี้รายงานว่า นักร้องสาวอิกกี อาซาเลีย(Iggy Azalea) เข้าชิงมากที่สุดถึง 6 สาขา ตามมาด้วยจอห์น เลเจนด์ (John Legend), เคที เพอร์รี่ (Katy Perry) และ ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ (Pharrell Williams) ที่เข้าชิงกันคนละ 5 สาขา ขณะที่สาวลอร์ด ศิลปินใหม่มาแรงเข้าชิง 4 สาขา

             เหมือนเช่นทุกปี รางวัลนี้จะมอบให้กับศิลปินนักร้องในสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ป็อป/ร็อค, คันทรี, แร็พ/ฮิปฮอป, โซล/อาร์แอนด์บี,อัลเทอร์เนทีฟ ร็อค, อะดัลท์ คอนเทมโพลารี่ (Adult Contemporary), ละติน, คอนเทมโพลารี่ อินสปิเรชั่นนอล(Contemporary Inspirational) และ อิเล็กทรอนิกส์ แดนซ์ มิวสิค (Electronic Dance Music)รวมถึงรางวัลพิเศษสุดอย่าง เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม สนับสนุนโดย Kohl’s ศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปีและซิงเกิลยอดเยี่ยมแห่งปี ผู้สนใจสามารถอัพเดทรายชื่อผู้เข้าชิงทั้งหมดได้ที่ AMAvote.com.

              ศิลปินที่จะมีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลจะต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกจาก Billboard, Nielsen Entertainment t และ Next Big Sound โดยพิจารณาจากความนิยมในกลุ่มแฟนเพลง ผ่านยอดขายอัลบั้มและดิจิตอลซิงเกิล การออกอากาศทางคลื่นวิทยุ สตรีมมิ่งสดและกิจกรรมออนไลน์ต่างๆ ที่ปรากฏในนิตยสารบิลบอร์ดและเว็บไซต์ Billboard.com

              การตัดสินในรอบสุดท้ายจะใช้คะแนนโหวตจากแฟนเพลงเป็นหลัก ศิลปินที่มีผลโหวตทางออนไลน์และทวิตเตอร์สูงสุดจะเป็นผู้ชนะ ในปีนี้แฟนเพลงสามารถร่วมส่งคะแนนโหวตให้ศิลปินที่ชื่นชอบในสาขาต่างๆได้ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ยกเว้น สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมที่สนับสนุนโดย Kohl’s โดยกดโหวตได้วันละครั้งผ่านเว็บไซต์ AMAvote.com หรือผ่านทางทวิตเตอร์โดยพิมพ์ชื่อศิลปินที่ต้องการโหวตและสาขา พร้อมติดแฮชแท็ก #AMAs ส่วนรางวัลศิลปินหน้าใหม่จะเปิดรับผลโหวตตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน และจะสิ้นสุดหลังจากชั่วโมงแรกของการถ่ายทอดสดทางช่องเอบีซีในวันที่ 23 พฤศจิกายน และจะประกาศผลในช่วงหนึ่งชั่วโมงสุดท้ายก่อนจบรายการ แฟนๆสามารถส่งคะแนนโหวตได้ทั้งทาง AMAVote.com และทวิตเตอร์

             นอกจากแฟนเพลงทั่วโลกจะได้เกาะชิดติดขอบเวทีประกาศรางวัลผ่านช่องเอบีซีซึ่งได้ลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแล้ว ช่วงก่อนเข้างานยังสามารถรับชม “Coca-Cola Red Carpet LIVE! @ The 2014 AMAs” pre-show ที่จะสตรีมมิ่งออนไลน์ในเวลา 5 โมงเย็นตามเวลาฝั่งตะวันออกหรือบ่าย 2 โมงตามเวลาฝั่งตะวันตกในวันที่ 23 พฤศจิกายน ผ่านทางYahoo Live ผู้ถ่ายทอดสัญญาณดิจิตอลอย่างเป็นทางการของอเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ (American Music Awards Experience) ประจำปีนี้ หรือที่ TheAMAs.comและ ABC.com

            งานประกาศรางวัลอเมริกัน มิวสิค อวอร์ดส์ 2014 จัดโดยทีมงานดิค คลาร์ก โปรดักชั่นส์ นำโดยเอ็กเซคิวทีฟโปรดิวเซอร์ อัลเลน ชาปิโร (Allen Shapiro) และไมค์ มาฮาน (Mike Mahan)โดยมีแลรร์รี่ ไคลน์ (Larry Klein) แบร์รี่ อเดลแมน (Barry Adelman) และมาร์ก แบรคโค (Mark Bracco) ทำหน้าที่โปรดิวเซอร์

           ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร สกู๊ปพิเศษและข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับอเมริกัน มิวสิค อวอร์ดครั้งนี้ได้ ผ่านโซเชียลเน็ทเวิร์คและร่วมพูดคุยสื่อสารกันได้ เพียงติดแฮชแท็ก #AMAs