La La Land กวาดลูกโลกทองคำ คว้า Best Original Score “City of Stars” คว้า Best Original Song



2017-01-09 00:00:00


  เป็นไปตามคาดหมาย เมื่อเพลงจากภาพยนตร์มิวสิคัลมาแรง La La Land ไปคว้ารางวัลจากเวที Golden Globe Awards โดยผู้ประพันธ์อย่าง Justin Hurwitz ได้รับรางวัล Best Original Score ส่วนเพลง “City of Stars” ที่ประพันธ์ดนตรีโดย Justin Hurwitz และเนื้อร้องโดย Benj Pasek และ Justin Paul ก็ไม่พลาดคว้า Best Original Song มาอีกเช่นกัน หลังจากที่คว้าสองรางวัลนี้มาหลายเวทีแล้ว

  นอกจากนี้ La La Land ยังคว้ารางวัลใหญ่ Best Motion Picture สาขา Comedy หรือ Musical ส่วนผู้กำกับพ่วงเขียนบทอย่าง Damien Chazelle ยังคว้ามาสองรางวัลคือ Best Director และ Best Screenplay ส่วนพระเอกและนางเอก Ryan Gosling และ Emma Stone ก็คว้า Best Actor และ Best Actress สาขา Musical/Comedy ไปคนละตัว โดยสาว Emma Stone ได้พูดไว้อย่างน่าประทับใจว่า

 “...นี่เป็นภาพยนตร์สำหรับคนที่มีฝัน ฉันคิดว่าความหวังและความคิดสร้างสรรค์คือสองสิ่งที่สำคัญที่สุดในโลก... สำหรับผู้มีความคิดสร้างสรรค์ที่เคยถูกปฏิเสธ เคยโดนปิดประตูใส่หน้า... หรือนักแสดงทั้งหลายที่เคยโดนปฏิเสธในการคัดตัว หรือเฝ้ารอการเรียกตัวที่ไม่เคยเกิดขึ้น และใครก็ตามที่กำลังรู้สึกอยากยอมแพ้ ขอให้พบความแกร่งในตัวคุณเองและลุกขึ้นมาก้าวเดินต่อไป ฉันขอแบ่งรางวัลนี้กับพวกคุณทุกคนค่ะ”


ส่วนซีดีอัลบั้มมีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ คลิกเลย! 


Justin Hurwitz รับรางวัล Best Original Score จาก La La Land


สองพระ-นาง Emma Stone และ Ryan Gosling ในงาน Golden Globe Awards


TAGS: La La Land