เตรียมพบกับ Jess Kent ศิลปินดาวรุ่งผู้แสดงเปิดให้ Coldplay



2017-02-24 00:00:00

  สาวตาคมคนนี้มีชื่อว่า Jess Kent (เจสส์ เคนท์) ศิลปินผู้ที่กำลังจะมาแสดงคอนเสิร์ตเปิดให้กับ Coldplay ในบ้านเราวันที่ 7 เมษายนนี้ เธอเป็นใครมาจากไหน และอะไรทำให้ได้มาเล่นเปิดให้กับวงชื่อดังระดับโลกขนาดนี้ วันนี้เรามาทำความรู้จักกัน

เจสส์ เคนท์ เกิดที่ประเทศอังกฤษก่อนจะไปเติบโตที่อะเดอเลด เมืองทางตอนใต้ของออสเตรเลีย ด้วยความที่มีพ่อเป็นนักกีตาร์บลูส์ร็อค เธอจึงได้ฝึกเล่นกีตาร์มาตั้งแต่เจ็ดขวบ เมื่อย้ายไปซิดนีย์ในช่วงเรียนมหาวิทยาลัย เธอได้ส่งเดโมเพลงแรก “Get Down” ไปให้สถานีวิทยุ “triple j Unearthed” ของออสเตรเลีย เพลงนี้ถูกเล่นมากที่สุดและชนะการประกวดเพลงจากศิลปินหน้าใหม่ ส่งชื่อให้เธอกลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในขณะนั้น

“My Name Is Jess Kent” คือผลงานอีพีชุดแรก ซึ่งรวมซิงเกิ้ลแรกที่ประสบความสำเร็จอย่าง “Get Down” ไว้ด้วย พร้อมทั้งมีเพลงจังหวะมันส์อย่าง “The Sweet Spot” ที่โดดเด่นไม่แพ้กัน อีพีชุดนี้จะมาบอกถึงความสามารถและความเข้าใจในศิลปะที่หลากหลายของศิลปินอายุน้อยผู้นี้

ในวัยเพียง 22 ปี เจสส์เป็นทั้งเป็นนักร้อง นักดนตรีและโปรดิวเซอร์ที่ทำเพลงของตัวเองที่มีทั้งแนวฮิปฮ็อป, อัลเทอร์เนทีฟ-ป๊อป, อิเล็กโทรนิก, แดนซ์ ไปจนถึงเร้กเก้ เธอได้ทัวร์กับ Troye Sivan ในอเมริกา และ Coldplay ในออสเตรเลีย มีนาคมนี้เธอกำลังจะออกทัวร์กับ Daya ในอเมริกาก่อนจะมาแจมเอเชียทัวร์กับ Coldplay หน้าร้อนนี้ ชาวไทยรอเจอกันได้เลย!


ชมมิวสิควีดิโอ “The Sweet Spot”


ชมมิวสิควีดิโอ “Get Down”


TAGS: Coldplay