ขอแนะนำ HYUKOH วงอินดี้เกาหลีที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ



2017-04-26 00:00:00

    หากพูดถึงเพลงเกาหลี คนส่วนใหญ่อาจจะนึกถึงบอยแบนด์ เกิร์ลกรุ๊ป หากแต่ว่าศิลปินอีกแนวจากแดนกิมจิที่เจ๋งไม่แพ้กัน คือวงอินดี้เกาหลีซึ่งสามารถครองตำแหน่งสูงๆบนชาร์ตเพลงได้และบางครั้งสามารถแซงวงชื่อดังได้เลยทีเดียว

  สำหรับวงอินดี้ที่มีชื่อเสียงและมาแรงในขณะนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น HYUKOH (ฮยอกโอ) ศิลปินภายใต้ค่าย DRDRamcและ HIGHGRNDซึ่งเป็นค่ายเพลงย่อยภายใต้ YG ENTERTAINMENTประกอบด้วยสมาชิกวง 4 คนด้วยกัน นำทีมโดย Oh Hyuk (โอ ฮยอก) นักร้องนำผู้รับหน้าที่หลักในการทำเพลงของวง Donggun (ดงกอน) มือเบส Inwoo (อินอู) มือกลอง และ Hyunje (ฮยอนเจ) มือกีต้าร์

HYUKOH ปล่อยอัลบั้มแรก '20' ในปี 2014 ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากในฐานะศิลปินใต้ดิน  ตัววงเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นหลังจากที่ได้ไปร่วมรายการ Infinite Challenge ในปี 2015 และหลังจากที่ปล่อยมินิอัลบั้มที่สอง '22' พวกเขาก็สามารถขึ้นเป็นหนึ่งใน 10 อันแรกบนชาร์ต Billboard World Album ซึ่งนอกจากผลงานของวง Oh Hyuk หัวหน้าวงก็ยังได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครชื่อดังอย่าง Reply 1988 อีกด้วย

  ล่าสุด HYUKOH ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ '23'มีซิงเกิ้ลโปรโมทสองเพลง ซึ่งก็คือ "Leather Jacket"และ "TOMBOY"ตัวอัลบั้มวางขายที่ไทยแล้วในรูปแบบดิจิตอล


HYUKOH(혁오) - Leather Jacket(가죽자켓뮤직비디오)M/V


HYUKOH(혁오) - TOMBOY(톰보이뮤직비디오) M/V


           

TAGS: Hyukoh