Kesha เผชิญหน้ากับโรคซึมเศร้าหลังปัญหากับ Dr Luke ในเพลงใหม่ ‘Praying’



2017-07-07 00:00:00

Kesha กลับมากับเพลงใหม่ที่เต็มไปด้วยอารมณ์หลังจากเหตุการณ์ต่อสู้ของเธอกับอดีตผู้ร่วมงานอย่างDr Luke เชิญรับฟังเพลงใหม่ของเธอด้านล่างนี้

Kesha กล่าวว่าเพลงเปียโนบัลลาดที่เต็มไปด้วยพลัง "สื่อถึงความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความสิ้นหวังและความหดหู่ของเธอ’’

ในจดหมายที่เธอเขียนถึงLenny เกี่ยวกับแรงบันดาลใจต่อเพลงใหม่ของเธอในรอบ4ปี เธอเขียนว่า ‘’ฉันเอาชนะอุปสรรคต่างๆ และฉันก็พบความเข้มแข็งในตัวเองเมื่อมันเกินจะเอื้อมถึง ฉันได้พบสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นสถานที่แห่งความสงบที่ไม่สามารถหาได้’’

เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการรู้สึกเห็นใจคนที่ทำร้ายคุณหรือทำให้คุณกลัว มันเป็นเพลงเกี่ยวกับการเรียนรู้ที่จะภูมิใจในตัวเองแม้จะเป็นช่วงเวลาที่ตกต่ำเมื่อคุณรู้สึกอ้างว้าง มันยังเกี่ยวกับการหวังให้ทุกคน แม้แต่คนที่ทำร้ายคุณ เยียวยาตัวเองได้’’

เธอกล่าวต่อ "ฉันรู้ว่าทั้งแฟนๆ ,สัตว์เลี้ยง, และครอบครัวของฉันไม่เคยทอดทิ้งฉัน แต่เมื่อเวลาที่ฉันหดหู่ หดหู่จริงๆ ฉันรู้สึกว่าฉันไม่เหลืออะไรเลย แม้แต่บรรดาลูกแมวที่นอนอยู่ข้างๆฉันในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดยังช่วยฉันไม่ได้ ช่วงเวลาเหล่านี้แหละที่เปลี่ยนแม้แต่คนที่ชอบเยาะเย้ยคนอื่นที่สุดไปเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง เราเปลี่ยนไปเป็น ผู้สวดอ้อนวอน หรืออะไรแบบนั้น เรามองข้ามผ่านความอับอายของเรา ผ่านความปรารถนาที่อยากจะซ่อนไว้ และยอมรับว่าคุณต้องการความช่วยเหลือ’’


เพลงPraying’ เขียนโดยRyan Lewis, Ben Abraham, และ Andrew Joslyn เป็นเพลงแรกที่นำมาจากอัลบั้ม‘Rainbow’ ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกของเธอเมื่อเกือบ5ปีนับแต่วันที่ปล่อยออกมาในวันที่11 สิงหาคม

Keshaกับโปรเดิวเซอร์ของเธอ (ชื่อจริงLukasz Gottwald) ได้มีคดีฟ้องร้องกันตั้งแต่เดือนตุลาคมปี2014 เมื่อเธอจ้างทนายฟ้องร้องDr. Lukeในข้อหา ‘’ควบคุมจิตใจ, ทำร้ายจิตใจ และคุกคามทางเพศ’’ และพยายามที่จะสัญญาของเธอกับSony  Dr Lukeตอบโต้โดบการฟ้องร้องในข้อหาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และเป็นที่ยืนยันในเดือนสิงหาคม ปี2016ว่าคดีของเธอถูกยุติไปเพื่อที่เธอจะได้ไปโฟกัสกับคดีหมิ่นประมาท


Cr.nme

Translated by: Wanrawee Kongkraphan

TAGS: Kesha