สุดติ่ง! OneRepublic คัฟเวอร์พลงดัง “Champagne Supernova” อย่างดีย์



2017-07-27 00:00:00

  สุดเจ๋ง! เมื่อสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Spotify จัดแคมเปญไอเดียดีที่มีชื่อว่า “Music Happens Here” โดยแบ่งทำเป็นตอนในแต่ละเมืองใหญ่ที่มีเรื่องราวและคุณค่าทางประวัติศาสตร์แก่วงการดนตรี ซึ่งครั้งนี้ก็เดินทางมาถึงตอนของกรุงลอนดอนที่เปิดตัวด้วยวงอเมริกันป๊อบร็อกสุดเท่ “OneRepublic” ที่พวกเขาได้มีโอกาสไปบันทึกเสียงยังสตูดิโอในตำนานอย่าง Abbey Road กับการโคเวอร์เพลง “Champagne Supernova” เพลงดังจากวงร็อคอังกฤษ “Oasis” ที่แต่งโดย Noel Gallagher ด้วยความยาว 7 นาที ซึ่งเป็นแทร็คสุดท้ายของอัลบั้ม (What's the Story) Morning Glory? ที่ปล่อยออกมาเมื่อปี 1995 และกลายเป็นเพลงคลาสสิกของกลุ่มคนฟังเพลงจนถึงทุกวันนี้

  “Champagne Supernova” เป็นเหมือนบันทึกครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราได้ทำ”Ryan Tedder กล่าว ก่อนจะเสริมต่อด้วย  Brut Kutzle มือเบส “การได้รู้จักกับโอเอซิสเมื่อตอนช่วงอายุ 10 ขวบ เพลงของเขาเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญที่เปิดประตูดนตรีสายร็อกให้ผมได้เดินเข้าไป”

ชมสัมภาษณ์ OneRepublic กับการบันทึกเพลง Champagne Supernova


  นอกจากนี้อย่าลืมสนับสนุนผลงานเพลงของหนุ่มๆวง “OneRepublic”กับเพลงใหม่ที่ปล่อยมาให้ฟังกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น “Rich Love”,“Truth to Power”และ“No Vacancy” กันด้วยนะ แถมปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ต “OneRepublic Live in Bangkok” ครั้งแรกที่จะได้ชมการแสดงของพวกเขาในประเทศไทยอีกด้วย