ป๋า Mick Jagger หวดส่ง 2 เพลงใหม่! “Gotta Get A Grip” และ “England Lost”



2017-08-03 00:00:00


Sir Michael Philip "Mick" Jagger หรือที่รู้จักกันดี Mick Jagger” (มิก แจ็กเกอร์) นักร้องนำวงร็อกเลื่องชื่อสัญชาติอังกฤษ The Rolling Stones” (เดอะโรลลิ่งสโตนส์) ในวัย 74 ปี ที่มาพร้อมกับผลงานเพลงใหม่ โซโล่ปล่อยพร้อมกันถึง 2 เพลง กับ Gotta Get A Grip” และ England Lost”

  โดยทั้งสองเพลงนี้มีที่มาจากความกังวลถึงสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปในรูปแบบไหน อย่างเพลง England Lost” ที่แจ๊กเกอร์เขียนนั้นก็ได้พูดถึงเกี่ยวกับความรู้สึกไม่มั่นคงเหมือนกับความเปราะบางของประเทศ ในขณะที่เพลง Gotta Get A Grip” เป็นเพลงที่เขาต้องการส่งข้อความบอกคนฟังว่า จงเป็นด้วยตัวของตัวเองและกำหนดโชคชะตานั้นด้วยตัวเอง เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นคุณเองที่เป็นคนได้รับมัน ซึ่งทั้งสองเพลงนี้ล้วนแล้วแต่เป็นเสียงสะท้อนที่แจ๊กเกอร์ตั้งใจบอกอะไรบางอย่างให้คนฟังได้เป็นอย่างดี

  “ผมเริ่มเขียนทั้งสองเพลงนี้ในเดือนเมษายน และเมื่อทำเสร็จผมก็อยากปล่อยมันออกมาทันที ด้วยการทำอัลบั้มนั้นมันกินเวลานานเกินไปซึ่งผมไม่อยากต้องรอจนกว่าจะถึงปีหน้า เพราะไม่อย่างนั้นแล้วทั้งสองเพลงนี้อาจไม่มีความหมายมากพอให้คุณได้เข้าใจมัน”- Mick Jagger กล่าว

 ชมมิวสิควิดีโอเพลง Gotta Get A Grip” ผลงานกำกับโดย Saam Farahmand และนำแสดงโดยสาว Jemima Kirke ได้ที่นี่