เพลง “Basket Case” เวอร์ชั่นใหม่โดย Bastille จากต้นฉบับ Green Day



2017-08-23 00:00:00

  เมื่อวงร็อกสุดเท่ “Bastille” นำเพลงจากวงพังค์ร็อกชื่อดังแห่งยุค 90S อย่าง “Green Day” มาร้องใหม่ในเพลง “Basket Case” ซึ่งจะใช้ประกอบซีรี่ส์เรื่อง “The Tick” ทางช่อง Amazon Prime ด้วยดนตรีแบบร็อกออร์เคสตราที่ต่างออกไปจากต้นฉบับแต่นับว่าทำออกมาได้ดีลงตัวเลยทีเดียว

  “พวกเราเป็นแฟนคลับวงกรีนเดย์กันเลยละครับ และนั่นทำให้พวกเราพยายามที่จะสร้างเพลง "Basket Case" ให้แตกต่างจากต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็ยังคงให้ความสำคัญกับเพลงเดิมที่สร้างความประทับไว้ให้พวกเราอยู่ โดยในซาวด์ดนตรีของเวอร์ชั่นใหม่นี้พวกเราได้แรงบันดาลใจจากเพลงประกอบภาพยนตร์มากมาย  รวมไปถึงเพลง Eleanor Rigby ของวง The Beatles ด้วย” - Dan Smith นักร้องนำกล่าว

  “The Tick” คือซีรี่ส์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิคชื่อเดียวกัน นำแสดงโดย Peter Serafinowicz (ผลงานก่อนหน้าเรื่อง Shaun Of The Dead, Guardians Of The Galaxy) รับบทเป็น The Tick ยอดมนุษย์ตัวสีฟ้า รวมไปถึงนักแสดง Griffin Newman ในบท Arthur Everest และ Valorie Curry ในบท Dot Everest ซึ่งซีรีย์เรื่องนี้จะเริ่มออกอากาศในวันที่ 25 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่มีการจัดงาน Reading Festival ของพวกเขาด้วย

ฟังเพลง “Basket Case” ผ่าน Apple Music 

หรือดาวน์โหลดซิงเกิ้ลผ่าน iTunes ได้ที่นี่