ไขโค๊ดความสำเร็จ “Imagine Dragons ” วงดนตรีร็อคแห่งปี 2017



2018-01-05 00:00:00

ในปี 2012 เพลง “เรดิโอแอคทีฟ” (Radioactive) สร้างปรากฏการณ์ด้วยการติดชาร์ทบิลบอร์ดเป็นเวลายาวนานถึง 87 สัปดาห์ จนทำให้นิตยสารเพลงในตำนาน “โรลลิ่งสโตน” ยกให้เป็นเพลงร็อคที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2013 ชื่อเสียงและความนิยมในครั้งนั้นส่งผลให้นักฟังมากมายเริ่มรู้สึกคุ้นหูกับชื่อของ  อิมเมจิ้น ดรากอนส์ (Imagine Dragons) วงอัลเทอร์เนทีฟร็อคจากลาสเวกัสมากขึ้น

ภาพตัดมาที่ปัจจุบัน สมาชิกของวง 4 คน ที่ประกอบด้วยนักร้องนำ แดน เรย์โนลส์ (Dan Reynolds), มือกีตาร์ เวน เซอร์มอน (Wayne Sermon), มือเบส เบน แม็คคี (Ben McKee) และมือกลอง  แดเนียล แพลตซ์แมน (Daniel Platzman) ก็ยังมือดีไม่ตก หลังจากปล่อยอัลบั้มที่ 3 “อีโวล์ฟ” (Evolve) ส่งเพลงฮิตที่ติดทั้งชาร์ทและหูคนฟัง ไม่ว่าจะเป็น ธันเดอร์ (Thunder) หรือ บีลีฟเวอร์ (Believer) และประสบความสำเร็จในวงกว้างจน บิลบอร์ด (Billboard) ยกให้เป็นวงร็อคประจำปี 2017 ไปดูกันดีกว่าว่าเบื้องหลังความสำเร็จของพวกเขาคืออะไร ทำไมชาวมังกรถึงทำเพลงได้ถูกใจคนฟังเสมอ

1.  ทัศนคติในการพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่ง

 “ในฐานะศิลปิน คุณไม่อยากให้เพลงของคุณหยุดนิ่ง ถ้าคุณไม่ผลักดันตัวคุณ  และแฟนเพลง ก็แสดงว่าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาทางศิลปะที่หาทางออกไม่ได้ เราจึงเลือกจะทำเพลงที่รู้สึกว่าอยากทำ ไม่ว่ามันจะออกมาในสไตล์ไหน การตัดสินใจนั้นให้อิสระแก่เรา”

  ทัศนคตินี้ทำให้เพลงของ อิมเมจิ้น ดรากอนส์ (Imagine Dragons) มีสีสันที่หลากหลายและแตกต่างจากวงดนตรีอื่น ซึ่งทำให้แฟนเพลงอย่างเราคาดหวังจะเจอสิ่งใหม่ๆ จากพวกเขาได้เสมอ

2.  ใช้ปริศนาลับสื่อสารกับแฟนเพลง

วิธีการครองใจแฟนเพลงที่ดีที่สุดคือการสื่อสารกับพวกเขาอย่างจริงใจ ซึ่งชาวมังกรก็มีวิธีที่ฉลาดมากในการสื่อสารกับแฟนๆ โดยพวกเขามักจะใส่ปริศนาไว้ในเนื้อเพลงและเอ็มวี เพื่อให้แฟนเพลงพยายามหาคำตอบ

  “มันคือการสื่อสารกับแฟนเพลงด้วยภาษาที่สามารถเข้าใจกันได้ทั้งสองฝั่ง เป็นเหมือนโค๊ดลับระหว่างพวกเรา แฟนเพลงของเราสนุกกับการพยายามหาคำตอบ” พวกเขากล่าว

3.  ทำและปล่อยเพลงใหม่ตลอดเวลา

แม้แต่ช่วงที่ไม่ได้ปล่อยอัลบั้มใหม่ เราก็ยังสามารถได้ยินเสียงของ แดน เรย์โนลส์ ได้เสมอ เพราะชาวมังกรมีเพลงประกอบหนังฟอร์มยักษ์มากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น เดอะ ฮังเกอร์ เกมส์ (The Hunger Games), ไอรอน แมน (Iron Man), ทรานสฟอร์เมอร์ (Transformer) หรือ แพสเซ็นเจอร์ส (Passengers) เป็นต้น ยิ่งทำให้สไตล์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของ อิมเมจิ้น ดรากอนส์ (Imagine Dragons) ไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำของคนฟังอย่างเรา

ความสามารถในการสร้างและผสมแนวดนตรีทันสมัยเพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ กับการเรื่องเล่าในเพลงที่เข้าถึงคนฟังได้ทุกยุคสมัย สิ่งเหล่านี้ทำให้ อิมเมจิ้น ดรากอนส์ (Imagine Dragons) กลายเป็นวงในใจของใครหลายๆ คน มาร่วมสัมผัสแนวดนตรีร็อคแห่งปีกับพวกเขาได้ที่คอนเสิร์ต “สิงห์ มิวสิค  พรีเซ้นท์ส อิมเมจิ้น ดรากอนส์ อีโวล์ฟ เวิลด์ ทัวร์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก” (Singha Music presents Imagine Dragons Evolve World Tour Live in Bangkok) ในวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคมนี้  ที่อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือที่เว็บไซต์ bit.ly/ImagineDragons2018TH สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0-2262-3838