BIGBANG รุก ส่งทุกเพลงบุกชาร์ตจีน



2015-06-22 00:00:00
ห้าหนุ่ม BIGBANG ไม่เพียงแต่เป็นที่นิยมในเกาหลี แต่ยังโด่งดังข้ามพรมแดนไปถึงประเทศจีนอีกด้วย
     เพลง “BANG BANG BANG” และ “WE LIKE 2 PARTY” ที่ปล่อยออกมาพร้อมกันทั้งที่เกาหลีและจีนทะยานขึ้นอันดับ 1 และ 2 ของ QQ Music ฐานให้บริการเพลงออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยเอาชนะเพลงดังของ Jay Chou และ Taylor Swift ไปได้ ในขณะที่เพลง “LOSER” ที่ปล่อยออกมาในเดือนพฤษภาคมก็ยังคงแรงติดชาร์ตอันดับ 3 เรียกได้ว่าไม่ว่า BIGBANG จะปล่อยเพลงอะไรมาก็ดังเป็นพลุแตกในจีนไปซะทุกเพลง 
      ชาร์ตเพลงจีนนั้นแตกต่างจากชาร์ตเพลงเกาหลีเพราะคนจีนมักฟังเพลงฟรีผ่านการ streaming โดยไม่เสียเงินดาวน์โหลด ด้วยเหตุนี้ YG Entertainment และ QQ Music จึงได้ร่วมมือกันให้บริการดาวน์โหลดเพลงแบบเสียเงินเป็นครั้งแรกเพื่อยับยั้งการดาวน์โหลดเพลงอย่างผิดกฎหมายและสนับสนุนเพลงดิจิทัล ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ศิลปินเกาหลีขายเพลงในรูปแบบนี้ในประเทศจีน
       แฟนเพลงจีนสามารถสนับสนุน BIGBANG ได้ด้วยการอุดหนุนมินิดิจิทัลอัลบั้มของหนุ่ม ๆ ผ่าน QQ Music โดยอัลบั้มแรกที่ปล่อยออกมาในเดือนพฤษภาคมประกอบด้วยเพลง “LOSER” และ “BAE BAE” ในขณะที่อัลบั้มที่สองที่เพิ่งปล่อยออกมาในเดือนมิถุนายนประกอบด้วยเพลง “BANG BANGBANG”และ “WE LIKE 2 PARTY” นั่นเอง
        จากการสำรวจเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ยอดขายมินิดิจิทัลอัลบั้มแรกของ BIGBANG มียอดดาวน์โหลดทะลุ 320,000 ครั้ง ในขณะที่ยอดดาวน์โหลดของอัลบั้มที่สองก็พุ่งทะลุ400,000 ครั้งแล้ว นับว่าBIGBANG ได้ทำลายสถิติยอดขายดิจิทัลอัลบั้มของศิลปินต่างชาติในQQ Music เลยทีเดียว 
         นอกจากนี้ เพลง “BANG BANGBANG” และ “WE LIKE 2 PARTY” ยังยึดทั้งอันดับ 1 และ 2 ในชาร์ตเพลง K-Pop ของประเทศจีนอีกด้วย ส่วนเอ็มวีของ BIGBANG ที่ดูได้ผ่าน QQ Music และ Youkuก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพลง “BANG BANGBANG” และ “WE LIKE 2 PARTY” ติดชาร์ตวิดีโอที่มียอดวิวสูงสุดอันดับ 1 และ 2 ใน QQ Music ในขณะที่เพลง “LOSER” และ “BAE BAE” อยู่ที่อันดับ 3 และ 6 เรียกได้ว่า BIGBANG กำลังครองชาร์ต QQ Music อยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้  
        ในขณะเดียวกัน เพลง “BANG BANG BANG” ยังคงยึดชาร์ตเพลงประจำวันของเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น Melon,Bugs, Monkey 3 และ Soridaba อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ “WE LIKE 2 PARTY” ก็ยังเกาะอยู่ในอันดับต้น ๆ ของชาร์ตเช่นกัน ส่วนยอดวิวเอ็มวีของ BIGBANG ใน Youtube ก็ยังแรงดีไม่มีตก ในวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา เอ็มวีเพลง “BANG BANGBANG” มียอดวิวทะลุ 16 ล้านแล้ว ในขณะที่ยอดวิวของเพลง “WE LIKE 2 PARTY” ก็ทะยานผ่าน 7 ล้านไปอย่างสวยงาม
ล่าสุด ห้าหนุ่ม BIGBANG กำลังยุ่งอยู่กับการทัวร์คอนเสิร์ต และเตรียมบินลัดฟ้ามาแสดงที่ไทย 11-12 กรกฎาคมนี้



BIGBANG 2015 WORLD TOUR [MADE] IN BANGKOK
 เปิดแสดง 11-12 กรกฎาคมนี้ ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี 
บัตรราคา 8,500 / 6,500 / 5,500 / 4,500 / 2,500 และ 1,500 บาท 
จำหน่ายบัตรที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์และอีจีวี, จุดจำหน่ายทางเทสโก้โลตัส 
ซื้อบัตรทางโทรศัพท์ โทร. 0 2262 3838 หรือซื้อบัตรออนไลน์ได้ที่ http://goo.gl/3fqGmP
(สำหรับบัตรราคา 8,500 บาท ทุกที่นั่งรับสิทธิพิเศษในการเข้าชมรอบซ้อมการแสดง 
พร้อมรับของที่ระลึก และ ป้ายห้อยคอ VIP)
***หมายเหตุ สำหรับโซน A4 และ SL เราสงวนสิทธิให้สำหรับการจองที่จุดจำหน่าย 14 สาขาหลักเท่านั้น 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.bectero.com/concerts-events/bigbangmadeinbkk/ 

TAGS: News BIGBANG