“IF YOU” บทเพลงหน้าร้อนสุดเศร้าของห้าหนุ่ม BIGBANG



2015-07-16 00:00:00
“IF YOU” บทเพลงหน้าร้อนสุดเศร้าของห้าหนุ่ม BIGBANG

     เพลงทุกเพลงจาก “MADE SERIES” ที่ห้าหนุ่ม BIGBANG ได้ปล่อยออกมาไม่ว่าจะเป็น “LOSER” “BAE BAE” “BANG BANG BANG” หรือ “WE LIKE 2 PARTY” ล้วนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เพลง “LOSER” ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนที่แล้วยึดอันดับ 1 ในชาร์ตอยู่ร่วมเดือนในขณะที่ “BANG BANG BANG” ก็เกาะอันดับต้น ๆ ของชาร์ตอย่างเหนียวแน่น นอกจากนี้ ยอดชม MV ใน Youtubeของทุกเพลงที่ BIGBANG ปล่อยออกมารวมกันก็ทะยานผ่าน 200 ล้านวิวไปแล้ว ความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่นี้ทำให้ใคร ๆ ต่างจับตามองว่าการปล่อยเพลงรอบที่สามของ BIGBANG ในเดือนกรกฎาคมจะทำได้ดีเพียงใด

     แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ YG เผยว่าตอนแรกประธาน YANG HYUN SUK ไม่แน่ใจว่า BIGBANG จะสามารถปล่อยเพลงใหม่ออกมาในเดือนกรกฎาคมได้ไหมเพราะห้าหนุ่มกำลังยุ่งอยู่กับ World Tour และต้องวิ่งรอกออกรายการโทรทัศน์และงานอีเว้นต์ต่าง ๆ เป็นว่าเล่น แต่สุดท้ายแล้วประธาน YANG ก็ตัดสินใจให้ห้าหนุ่มปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ตามแผนเดิมที่วางไว้เพราะ “การรักษาสัญญากับแฟน ๆ เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญที่สุดสัญญาต้องเป็นสัญญา”

    เพื่อรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับแฟน ๆ ในวันที่ 1 กรกฎาคม BIGBANG จึงได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาเป็นรอบที่สามของการคัมแบคต่อเนื่องห้าเดือนหรือ“MADE SERIES” “SOBER” หนึ่งในเพลงใหม่ที่ปล่อยออกมานั้นเป็นเพลงแดนซ์ที่มีจังหวะตื่นเต้นเร้าใจเข้ากับงานเลี้ยงยามค่ำในฤดูร้อน ในขณะที่อีกเพลงอย่าง “IF YOU” เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเศร้าจับใจที่สุดในบรรดาเพลงทั้งหมดที่ BIGBANG เคยปล่อยออกมา โดยแรพเปอร์ประจำวงอย่าง T.O.P. และ G-DRADON ถึงกับพักการแรพชั่วคราวเพื่อมาร่วมร้องเพลงนี้กับเพื่อนสมาชิกเลยทีเดียว การปล่อยเพลงช้าออกมาในหน้าร้อนนั้นเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ ไม่แปลกที่ใคร ๆ ต่างสงสัยกับการตัดสินใจครั้งนี้ นอกจากนี้ BIGBANG เองก็ไม่ได้ปล่อยเพลงออกมาในหน้าร้อนบ่อยนัก ครั้งสุดท้ายที่ปล่อยก็เมื่อ 7 ปีที่แล้วเมื่อครั้งห้าหนุ่มปล่อยมินิอัลบั้มที่สามที่มีเพลงดังอย่าง “HARU HARU” รวมอยู่ด้วย

     ประธาน YANG HYUN SUK ได้กล่าวถึงเพลงใหม่ของ BIGBANG ว่า “เพลงที่ BIGBANG ปล่อยออกมาในเดือนกรกฎาคมนั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง “SOBER” เป็นเพลงที่ให้ความตื่นเต้นเร้าใจรับหน้าร้อนในขณะที่ “IF YOU” มีเนื้อหาเศร้าลึกซึ้งกินใจเรียกได้ว่าเป็นเพลงบัลลาดแท้ ๆ เลยล่ะ แรพเปอร์อย่าง GD และ T.O.P ได้ร่วมร้องเพลงนี้กับเพื่อน ๆ ด้วย ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่แฟน ๆ จะได้สัมผัสเป็นครั้งแรก”

    ประธานค่าย YG ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงเพลงเศร้าอย่าง “IF YOU” ว่า “ผมรู้สึกอินมากเลยตอนได้ฟังเพลงนี้ ผมว่าเพลงนี้เศร้าที่สุดที่ BIGBANG เคยปล่อยออกมาในรอบ 9 ปีเลยล่ะ ผมอายุสี่สิบกว่าแล้วแต่ก็ยังรู้สึกอินไปกับเพลง ซึ่งก็แปลว่าเพลงนี้ไม่เพียงแต่จะเข้าถึงใจคนฟังในช่วงวัยรุ่นและช่วงวัยยี่สิบปีที่เป็นแฟนเพลงของ BIGBANG เท่านั้น แต่จะเข้าถึงคนได้ทุกช่วงวัย ผมว่านี่เป็นครั้งแรกเลยนะที่ผมตื่นเต้นกับเพลงใหม่ยิ่งกว่า BIGBANG เองซะอีก” นอกจากนี้ ประธาน YANG ยังได้กล่าวเสริมว่า “เพลงอื่นในอัลบั้ม “MADE” ผมก็ชอบนะ แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมชอบที่สุดในอัลบั้มใหม่ของ BIGBANG เลย ผมเลยคิดว่าถึงเวลาที่ควรปล่อยเพลง “IF YOU” ออกมาซักที คนอื่นฟังแล้วจะได้อินแบบผมบ้าง”

  ภาพทีเซอร์ที่เผยให้เห็นห้าสมาชิก BIGBANG ทำหน้าเศร้าตัดกับภาพพื้นหลังสีชมพูซีดจางสะท้อนให้เห็นความเศร้าและอารมณ์ที่ลึกซึ้งของเพลง “IF YOU” ได้เป็นอย่างดี แต่แม้ภาพจะดูเศร้าแค่ไหนก็คงไม่เศร้าเท่ากับเพลงจริงที่ได้ปล่อยออกมาอย่างแน่นอนและพิเศษสุดๆสำหรับแฟนๆชาวไทยที่ได้ไป คอนเสิร์ต BIGBANG 2015 WORLD TOUR [MADE] IN BANGKOK เมื่อวันที่ 11-12 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะทั้งห้าหนุ่มได้แสดงเพลงใหม่อย่าง SOBER และ IF YOU ในคอนเสิร์ตอีกด้วย

ดาวน์โหลดอัลบั้ม MADE SERIES [D] กันได้แล้ววันนี้

นอกจากนี้แฟนๆยังสามารถสั่งซื่้ออัลบั้มในรูปแบบซีดีได้แล้ววันนี้ที่ Qikplay.com

สั่งซื้ออัลบั้ม MADE SERIES [D] : คลิก

สั่งซื้ออัลบั้ม MADE SERIES [d] : คลิก