บทสัมภาษณ์งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “EXO PLANET #4 – The EℓyXiOn – in BANGKOK”



2018-03-20 00:00:00

บทสัมภาษณ์งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต

“EXO PLANET #4 – The EyXiOn – in BANGKOK”

1.  นี่ก็เป็นเวลามากกว่า 1 ปีที่ EXO ไม่ได้มาเยือนเมืองไทย กลับมาคราวนี้พร้อมคอนเสิร์ตถึง 3 รอบ รู้สึกยังไงกันบ้าง?

เฉิน : “มีความสุขมาก ๆ ครับ ที่ได้มีโอกาสกลับมาประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ขอบคุณ EXO-L ชาวไทยทุก ๆ คน เมื่อวานมีคอนเสิร์ตไปแล้วรอบแรก จะบอกว่าสุดยอดมาก ๆ เลยครับ ในฮอลล์บรรยากาศร้อนแรงมาก ๆ ไม่ใช่แค่อากาศที่ร้อนนะครับ ความรักของทุกคนอบอุ่นมาก ๆ รู้สึกมีความสุขมาก ๆ ครับ”

2.  EXO เป็นศิลปินเกาหลีที่ขายบัตรคอนเสิร์ตของทั้ง 3 รอบการแสดงหมดภายใน 5 นาที รู้สึกอย่างไรบ้างกับกระแสตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้?

แบคฮยอน : ขอบคุณมาก ๆ ครับ รู้สึกดีมาก ๆ เลยครับ ตอนได้ยินข่าวนี้ก็รู้สึกขอบคุณมากจริง ๆ รู้สึกได้ถึงความรักของแฟนคลับไทยทุก ๆ คน และรู้สึกได้เลยว่าทุกคนรอพวกเรานานมาก ๆ พวกเราเองก็รอเจอทุกคนเช่นกัน สัญญาว่าจะหาโอกาสมาไทยบ่อย ๆ อย่าลืมความรักที่ให้มาจนถึงวันนี้ อยากให้ทุกคนสัญญาว่าจะรักพวกเราตลอดไปเรื่อย ๆ แบบนี้ครับ”

3.  คอนเสิร์ตนี้มีคอนเซ็ปท์อย่างไร และมีไฮไลท์อะไรบ้าง

แบคฮยอน : “อย่างที่คุณทราบว่าชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้คือ “EXO PLANET #4 – The EℓyXiOn – in BANGKOK” คือ “The ElyXiOn” แปลว่าสวรรค์สำหรับผู้ที่ถูกเลือกเท่านั้น อยากให้ทุกคนคิดว่าในฮอลล์คอนเสิร์ตคือสวรรค์ ทุกคนคือคนที่ถูกเลือกมา เพื่อเป็นพยานว่าสวรรค์นั้นมีจริง อยากให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ ส่วนไฮไลท์คือ พวกเราอายุ 20 ปีกว่ากันแล้วทุกคน โตขึ้น เป็นหนุ่มมากขึ้น อยากให้ติดตามช่วงบาร์ เซคชั่น จะมีการเตรียมบาร์เป็นแบคกราวน์ ฉากที่จัดไว้ อยากให้ทุกคนตั้งใจดูครับ”

4.  EXO เล่นคอนเสิร์ตรอบแรกไปแล้วเมื่อวานนี้ ประทับใจอะไรบ้าง และคาดหวังจะพบอะไรในคอนเสิร์ตวันนี้ และคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

ซูโฮ : “เกินที่คาดคิดไว้ครับ ทุกสิ่งทุกอย่างสุดยอดมากๆ รู้สึกซาบซึ้งมาก ๆ ที่ EXO-L เตรียมโปรเจกต์มาให้ ขอบคุณมาก ๆ และมีความสุขมาก ๆ เลยครับ จะเป็นคอนเสิร์ตที่จดจำไว้ครับ ส่วนวันนี้ขอแบบพิเศษมาก ๆ เลยนะครับ ทำให้แบบพวกเราอึ้งไปเลย”

5.  ไม่นานมานี้ ‘EXO’ ยังได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของศิลปินเค-ป๊อปเกาหลี ขึ้นแสดงในงานระดับโลกอย่าง พิธีปิดโอลิมปิคฤดูหนาว Pyeongchang Olympics 2018พวกคุณรู้สึกอย่างไรกันบ้างที่ได้รับเกียรตินี้?

ชานยอล : “รู้สึกเป็นเกียรติมาก ๆ เลยครับ เพราะว่าอย่างที่ทุกคนทราบว่าโอลิมปิค คือ งานกีฬาสำหรับทุก ๆ คนบนโลกนี้ เป็นเวทีที่ใหญ่มาก ๆ ครับ ขอบคุณมากครับ และรู้สึกเป็นเกียรติมาก ในอนาคตถ้ามีโอกาสอีกครั้งจะตั้งใจเต็มที่ครับ”

6.  EXO มีฐานแฟนคลับ EXO-L ที่คอยสนับสนุนจำนวนมาก อะไรคือเคล็ดลับของความสำเร็จทั้งหลายของ ‘EXO’

เฉิน : อยากปรบมือให้ EXO-L ทุกๆคนเลยครับ เพราะว่าพวกเขาเองก็ยิ่งใหญ่มาก ๆ เหมือนกันครับ พวกเราตั้งใจทำงาน เตรียมเพลง เตรียมการแสดงดี ๆ ก็เพื่อตอบแทนความรักของทุกคนครับ ดังนั้นเคล็ดลับความสำเร็จ คือ “EXO-L” ครับ

7.  สำหรับพวกคุณแล้ว EXO-L เปรียบได้กับอะไร

แบคฮยอน : “เป็นต้นไม้ที่พวกเราพึ่งพาได้ อยู่ด้วยได้ ผ่อนคลายได้ครับ”

8.  อยากให้โชว์พูดภาษาไทยกันสักเล็กน้อย

ชานยอล : “อย่าชม้อย ชะม้าย ชายตาให้ชายอื่น”

แบคฮยอน : “พี่รักและคิดถึงออเจ้า”

9.  อยากให้ช่วยฝากผลงาน หรือ เป้าหมายปีนี้ ว่าจะมีอะไรมาให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันอีกไหม?

ซูโฮ : “อย่างที่ทุกคนทราบนะครับว่าช่วงนี้พวกเรามีทัวร์คอนเสิร์ตไปหลาย ๆ ประเทศ จะพยายามทำงานและขยันให้เต็มที่ เพื่อที่จะได้กลับมากับเพลงใหม่ ๆ อัลบั้มใหม่ ๆ เร็ว ๆ นี้ อยากให้ทุกคนติดตามครับ”

10.  สุดท้ายแล้ว อยากให้ช่วยฝากข้อความถึง EXO-L ชาวไทย

ซูโฮ : “ขอบคุณสำหรับโอกาสอีกครั้งหนึ่งครับ ที่ให้พวกเราได้มาเล่นคอนเสิร์ตในประเทศไทยแบบนี้ อยากให้ทุกคนเต็มที่ในคอนเสิร์ต ผมเชื่อว่าจะเป็นคอนเสิร์ตที่จะจดจำไปตลอดชีวิตได้ รวมถึงคอนเสิร์ตเมื่อวานด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนมีความสุขพร้อม ๆ กับพวกเรา หลังจากเสร็จจากคอนเสิร์ตกลับไปเกาหลี พวกเราจะรีบหาโอกาสกลับมาประเทศไทยอีกนะครับ”

TAGS: EXO