ถึงเวลาแล้ว! มิวสิคัลระดับโลก “เดอะ ไลอ้อน คิง” เตรียมเปิดฉากการแสดงเป็นครั้งแรกในไทย



2019-03-04 00:00:00

ถึงเวลาแล้ว!

มิวสิคัลระดับโลก “เดอะ ไลอ้อน คิง”

เตรียมเปิดฉากการแสดงเป็นครั้งแรกในไทยอย่างยิ่งใหญ่

กันยายนนี้

มิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก เดอะ ไลอ้อน คิง (THE LION KING) กำลังจะมาเยือนประเทศไทย  

ไมเคิล แคสเซิล กรุ๊ป (Michael Cassel Group) ร่วมกับ ดิสนีย์ เธียทริคัล โปรดักชั่นส์ (Disney Theatrical Productions) เตรียมนำมิวสิคัล เดอะ ไลอ้อน คิง (THE LION KING) ของดิสนีย์ มาเปิดการแสดงอย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย ในเดือนกันยายนนี้ ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย  เธียเตอร์ นำสู่สายตาชาวไทยโดย บริษัท บีอีซี-เทโร ซีเนริโอ โดยทัวร์ระดับนานาชาติครั้งนี้ นับเป็นโปรดักชั่นบรอดเวย์ครั้งที่ 25 ที่จะเปิดแสดงเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมคำบรรยายภาษาไทย

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำละครเวทีที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง เดอะ ไลอ้อน คิง ไปเปิดแสดง  ที่ประเทศไทย” โธมัส ชูมาเคอร์(Thomas Schumacher) ประธานและโปรดิวเซอร์ของ ดิสนีย์  เธียทริคัล โปรดักชั่นส์ กล่าว “จูลี่ เทย์เมอร์ (Julie Taymor) และทีมครีเอทีฟที่ยอดเยี่ยมของเธอ  สร้างสรรค์โปรดักชั่นได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ สวยงามและจับใจ ผมอยากให้ถึงเวลาที่ผู้ชมที่ยังไม่เคย  ได้ชม จะได้มาสัมผัสสุดยอดละครเวทีนี้”


เดอะ ไลอ้อน คิง มิวสิคัล เป็นการแสดงโปรดักชั่นระดับยักษ์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ที่ได้สร้างมาตรฐานใหม่ด้านงานศิลป์ให้กับวงการละครเวที ไม่ว่าจะทั้งเรื่องเวที เครื่องแต่งกาย และการออกแบบท่าเต้น ที่สื่อถึงภาพของทุ่งหญ้าสะวันนาอันกว้างใหญ่ของแอฟริกา รวมทั้งตัวละครสัตว์ที่โดดเด่น  โดยละครเพลงเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรี ภาษา และศิลปะของชาวแอฟริกัน อีกทั้ง ยังเป็นการแสดงที่แฟนละครเพลงและละครเวทีทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยต่างเฝ้ารอชม

การเดินทางมาเปิดการแสดงของ เดอะ ไลอ้อน คิง มิวสิคัล ในประเทศไทยครั้งนี้ ถือได้ว่าจะช่วย สนับสนุนให้ตลาดละครเพลงในเมืองไทย ได้รับความนิยมและเกิดความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น  ด้วยระยะเวลาที่เปิดการแสดงยาวนานที่สุด เท่าที่ละครเวทีจากต่างประเทศเคยมาจัดแสดงในประเทศไทย โดยจะเริ่มแสดงตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน เป็นต้นไป

บัตรเข้าชมการแสดงราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท เปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมเป็นต้นไป  ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ www.thaiticketmajor.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม  โทร. 0-2262-3838 สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ สามารถซื้อบัตรได้ในวันที่ 28-29 มีนาคม 2562

ติดตามกิจกรรมและความเคลื่อนไหวของการแสดง เดอะ ไลอ้อน คิง มิวสิคัล ในประเทศไทยเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.bectero.com, เฟซบุ๊ก www.facebook.com/bectero, ไลน์ @BEC TERO CONCERTS, ทวิตเตอร์ @BEC_Tero_Ent และอินสตาแกรม BECTERO_ENTERTAINMENT

เกี่ยวกับ เดอะ ไลอ้อน คิง (THE LION KING) 

ตลอดระยะเวลา 21 ปีในวงการละครบรอดเวย์  เดอะ ไลอ้อน คิง ยังคงเป็นละครเพลงบนเวทีเรื่องหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลก นับตั้งแต่เปิดการแสดงครั้งแรกในบรอดเวย์เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2540 ได้มีโปรดักชั่นที่เปิดการแสดงไปทั่วโลกมาแล้ว 25 โปรดักชั่น และมีผู้ชมรวมแล้วมากกว่า 95 ล้านคน เดอะ ไลอ้อน คิง ซึ่งผลิตการแสดงโดย ดิสนีย์ เธียทริคัล โปรดักชั่นส์ (ภายใต้การกำกับของโธมัส ชูมัคเกอร์) เป็นเพียงมิวสิคคัลเรื่องที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่มีโปรดักชั่นส์ที่เปิดการแสดงทั่วโลกมาแล้วถึง 6 ชุด เปิดแสดงติดต่อกันมามากกว่า 15 ปี และแปลเป็นภาษาต่างประเทศมากถึง 8 ภาษา (ญี่ปุ่น เยอรมนี เกาหลี ฝรั่งเศส ดัตช์ สเปน จีนกลาง และโปรตุเกส) ตอนนี้การแสดงเรื่อง เดอะ  ไลอ้อน คิง เปิดแสดงอยู่ในบรอดเวย์ และโรงละครเวสต์เอนด์ในลอนดอน, ฮัมบูรก์, โตเกียว, มาดริด, เม็กซิโก ซิตี้, เซี่ยงไฮ้, เชอเวนินเกน ฮอลแลนด์, สิงคโปร์, เกาหลีใต้ และเปิดทัวร์การแสดงในทวีปอเมริกาเหนือ รวมแล้วมีโปรดักชั่นละครเพลงเรื่องนี้มากถึง 9 โปรดักชั่นที่เปิดการแสดงทั่วโลก  อยู่ในเวลานี้ มิวสิคัลเรื่องนี้ได้เปิดแสดงไปแล้วกว่า 100 เมืองใน 20 ประเทศในทุกทวีป ยกเว้นทวีป  แอนตาร์กติก้า รายรับรวมทั่วโลกของเรื่อง เดอะ ไลอ้อน คิง นั้นมากกว่าที่ภาพยนตร์ ละครเพลงบรอดเวย์ หรือผลงานบันเทิงเรื่องไหนเคยทำได้ในประวัติศาสตร์

ละครเพลงเรื่อง เดอะ ไลอ้อน คิง ชนะรางวัลโทนี่ปี 2541 ถึง 6 รางวัลในสาขาละครเพลงยอดเยี่ยม ออกแบบฉากยอดเยี่ยม โดย ริชาร์ด ฮัดสัน(Richard Hudson) ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม  โดย จูลี่ เทย์มอร์ (Julie Taymor) ออกแบบแสงยอดเยี่ยม โดย โดนัลด์ โฮลเดอร์ (Donald Holder) ออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม โดย การ์ธ ฟาแกน (Garth Fagan) และกำกับการแสดงยอดเยี่ยมสำหรับละครเพลง

นอกจากนี้ เดอะ ไลอ้อน คิง ยังชนะรางวัลทางศิลปะจากเวทีใหญ่มามากกว่า 70 รางวัล เช่น รางวัลละครเพลงยอดเยี่ยมจากเวที 1998 NY Drama Critics Circle Award รางวัลอัลบั้มละครเพลงยอดเยี่ยม

จาก 1999 Grammy® รางวัลการแสดงละครแห่งปีจาก 1999 Evening Standard Award รางวัลออกแบบทางเต้นและชุดแต่งกายยอดเยี่ยมจาก 1999 Laurence Olivier Awards

ผู้กำกับ ผู้ออกแบบชุดประกอบการแสดง และผู้ออกแบบร่วมหน้ากากสำหรับการแสดงชุดนี้ จูลี่ เทย์มอร์มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จที่มีอย่างต่อเนื่องของมิวสิคคัลเรื่องนี้ เธอเป็นผู้หญิงคนแรกที่ชนะรางวัลกำกับการแสดงละครเพลงยอดเยี่ยม ในช่วงหลังๆ มานี้ เทย์มอร์ได้ดูแลควบคุมโปรดักชั่นใหม่ๆ   ของละครเพลงเรื่องนี้ที่เปิดการแสดงทั่วโลก

เพลงประกอบละครเพลง เดอะ ไลอ้อน คิง เป็นเพลงจากภาพยนตร์การ์ตูนที่เขียนและขับร้องโดย  เอลตัน จอห์น (Elton John) เรียบเรียงดนตรีโดย ทิม ไรซ์ (Tim Rice) นอกจากนี้ ยังมีเพลงใหม่อีก  3 เพลง จากจอห์นและไรซ์ รวมถึงดนตรีประกอบเพิ่มเติมโดยชาวแอฟฟริกันมากความสามารถ  เลโบ เอ็ม (Lebo M), มาร์ค มานซิน่า (Mark Mancina), เจย์ ริฟกิ้น (Jay Rifkin), จูลี่ เทย์มอร์ (Julie Taymor) และ ฮานส์ ซิมเมอร์ (Hans Zimmer) และเพลงจาก ริทึ่ม ออฟ เดอะ ไพรด์ แลนด์ส (Rhythm of the Pride Lands)  ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง เดอะ ไลอ้อน คิง เขียนโดย เลโบ เอ็ม, มาร์ค มานซิน่า และฮานส์ ซิมเมอร์ จึงทำให้เพลงของละครเพลงเรื่อง เดอะ ไลอ้อน คิง มีซาวด์ที่ผสมผสานระหว่างเพลงป็อปแบบโลกตะวันตก กับเสียงและจังหวะที่โดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของทวีปแอฟริกา ตั้งแต่เพลงที่ชนะรางวัลออสการ์อย่าง “แคน ยู ฟิล เดอะ เลิฟ ทูไนท์” (Can You Feel the Love Tonight) ไปจนถึงเพลงช้าหลอนๆ อย่าง “ชาโดว์แลนด์” (Shadowland)

โรเจอร์ อัลเลอร์ส (Roger Allers) ผู้กำกับร่วมของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง เดอะ ไลอ้อน คิง เป็นผู้ดัดแปลงเรื่องราวมาจากหนังสือ โดยมี ไอรีน เมชชี (Irene Mecchi) เป็นนักเขียนบทภาพยนตร์ร่วม  นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกในทีมครีเอทีฟคนอื่นๆ อาทิ ไมเคิล เคอร์รี่ (Michael Curry)  ซึ่งเป็นผู้ออกแบบหน้ากากและหุ่นเชิดร่วมกับเทย์มอร์, สตีฟ แคนยอน เคเนดี้ (Steve Canyon Kennedy) ออกแบบเสียง, ไมเคิล วาร์ด (Michael Ward) ออกแบบทรงผมและแต่งหน้า, จอห์น สเตฟาเนียก (John Stefaniuk) ผู้ช่วยผู้กำกับ, มาเรย์ กริฟฟิธ (Marey Griffith) ผู้ช่วยผู้ออกแบบท่าเต้น, เคลย์มอง อิชมาเอล (Clement Ishmael) ผู้ประสานงานดนตรี, ด็อก ซอร์เธียน (Doc Zorthian) ผู้ดูแลโปรดักชั่น และ แอน ควอร์ท (Anne Quart) ทำหน้าที่ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.lionking.com

เกี่ยวกับไมเคิล แคสเซิล กรุ๊ป (Michael Cassel Group)

ไมเคิล แคสเซิล กรุ๊ป เป็นบริษัทเกี่ยวกับการแสดงสด ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อ ผลิต สร้าง และจัดแสดงละครเพลงและละครเวทีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประสบการณ์ความบันเทิงสด งานเทศกาล และคอนเสิร์ต

โปรดักชั่นชั้นนำต่างๆ อาทิ ทัวร์ระดับนานาชาติของมิวสิคัลอันดับ 1 ของโลก อย่าง เดอะ ไลอ้อน คิง (The Lion King), แฮรี่ พอตเตอร์ แอนด์ เดอะ เคิร์สเซส ไชด์ (Harry Potter and the Cursed Child) ซึ่งเป็นโปรดักชั่นที่เปิดการแสดงครั้งแรกในออสเตรเลียและได้รับรางวัล, การแสดง รอยัล เอดินเบิร์ค  มิลิทารี่ แท็ตทู (Royal Edinburgh Military Tattoo) ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

สำหรับด้านงานบรอดเวย์ ไมเคิล แคสเซิล กรุ๊ป ได้เป็นโปรดิวเซอร์ร่วม ผู้สร้างสรรค์มิวสิคัลโปรดักชั่นส์ใหม่ถึง 2 เรื่อง คือ พริตตี้ วูแมน: เดอะ มิวสิคัล (Pretty Woman The Musical) และ เดอะ เชอร์ โชว์ (The Cher Show) ส่วนผลงานโปรดักชั่นที่ผ่านมาได้แก่ ละครเพลงเรื่อง บิวตี้ฟูล: เดอะ แคโรล คิง มิวสิคัล (Beautiful: The Carole King Musical), ละครเพลงเรื่อง เลย์ มิสเซราบส์ (Les Misérables), คิงกี้ บู้ทส์(Kinky Boots), ซิงกิ้ง’ อิน เดอะ เรน (Singin’ In The Rain), พริสซิลลา ควีน ออฟ เดอะ เดสเซิร์ท (Priscilla Queen of the Desert), คอนเสิร์ต ลีอา ซาลองก้า อิน คอนเสิร์ต (Lea Salonga in Concert) และ แดเร็น คริสส์: อินทิเมท แอนด์ ไลฟ์ (Darren Criss: Intimate and Live)

นอกจากผลงานด้านละครเวทีแล้ว บริษัท ไมเคิล แคสเซิล กรุ๊ป ยังเป็นตัวแทนให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี พณ.ท่าน จูเลีย จิลลาร์ด (Prime Minister, The Hon. Julia Gillard AC), ซูปเปอร์สตาร์นักกีฬาเจ้าของเหรียญโอลิมปิก ลอร์ด เซบาสเตียน โค (Lord Sebastian Coe CH, KBE) และดาราดังอย่าง แซมมี่ ลูคิส (Sami Lukis)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.michaelcassel.com