แรงไม่หยุด “In The Lonely Hour” ของ Sam Smith ทุบสถิติในประเทศอังกฤษ



2015-09-11 00:00:00

แรงไม่หยุด “In The Lonely Hour” ของ Sam Smith ทุบสถิติในประเทศอังกฤษ

พร้อมเปิดตัวเพลงธีมภาพยนตร์ James Bond ตอนใหม่ 

ความสำเร็จของหนุ่ม Sam Smith ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง และไม่มีแววว่าจะลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด หลังจากเพิ่งคว้ารางวัล Best Solo Artist จากงาน GQ Men of the Year awards ไปสดๆร้อนๆ ล่าสุดซูเปอร์สตาร์หนุ่มโซลคนนี้ก็ได้รับการจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ของ Official Charts ของประเทศอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่ออัลบั้มแรกของเขา “In The Lonely Hour” ทุบสถิติในการอยู่ใน Top 10 ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่67 ซึ่งยาวนานที่สุด แบบที่ยังไม่มีใครสามารถทำได้มาก่อน สำหรับอัลบั้มแรกของศิลปิน ซึ่งแต่เดิมในอดีตมีเพียง The Beatles เท่านั้นกับอัลบั้ม Please Please Me ที่อยู่ในชาร์ทนาน 62 สัปดาห์ติดต่อกันและเป็นเจ้าของสถิตินี้มานานเกือบ 50 ปี

อัลบั้ม“In The Lonely Hour” ยังคงอยู่ใน Top 10 นับตั้งแต่ออกวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม 2014 โดยเปิดตัวด้วยการครองอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ และข้ามฟากไปขึ้นถึงอันดับ 2 ในอเมริกา มีซิงเกิ้ลอันดับ 1 ในอังกฤษ 5 เพลง กวาดรางวัล Grammy Awards ไป 4 รางวัล Brit Awards 3 รางวัล MOBO Awards 6 รางวัล และAMA Awards อีก1 รางวัล

ล่าสุด Sam Smith  ตอกย้ำความร้อนแรงของเขาด้วยการประกาศอย่างเป็นทางการว่า เขากำลังจะมีผลงานใหม่เป็นเพลงธีมประกอบภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี James Bond : 'Spectre’ ตอนล่าสุด ด้วยซิงเกิลใหม่ ‘Writing’s On The Wall’ ที่หนุ่ม Sam Smith บอกว่า "ผมได้ทำงานเพลงนี้มาร่วมปี และจะไม่ยอมปล่อยออกมาถ้ามันยังไม่ดีพอ" ฟังอย่างนี้แล้ว เชื่อว่าเพลงนี้จะต้องเป็นหนึ่งในเพลงบอนด์ที่ยิ่งใหญ่ตลอดกาลอีกเพลงหนึ่งอย่างแน่นอน

Sam Smith ร่วมแต่งเพลงนี้กับ เจ้าของรางวัล Grammy Award อย่าง Jimmy Napes และนับเป็นเพลงธีมของหนังเรื่องนี้จากศิลปินชายเดี่ยวชาวอังกฤษเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1965 เป็นต้นมา โดย Sam พูดถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า “นี่คือหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญของการทำงานของผม และนับว่าเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้ร้องเพลงนี้ ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตำนานอันยิ่งใหญ่ของประเทศอังกฤษ และได้ร่วมอยู่ในกลุ่มเดียวกับบรรดาศิลปินชั้นนำทั้งหลาย ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับการทำงานของผมตลอดมา ผมหวังว่าทุกคนจะชอบเพลงนี้มากเท่ากับที่ผมมีความสุขในการทำงานชิ้นนี้”

เพลงธีมจากภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ผ่านมาทั้ง 23 เพลงในอดีต เป็นเพลงที่ยิ่งใหญ่และสร้างความประทับใจตราตรึงให้กับแฟนหนังและแฟนเพลงมาแล้วทั่วโลก เพลงล่าสุด Skyfall โดย Adele ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และยังได้รับรางวัล Academy Awards, Golden Globe Award ในสาขา Best Original Song, รางวัล Brit Awards สาขา British Single of the Year, รางวัล Grammy Award สาขา Best Song Written for Visual Media มาแล้วอีกด้วย

TAGS: News Sam Smith