Delirium อัลบั้มใหม่ของ Ellie Goulding ตอกย้ำความเป็นป๊อปสตาร์ระดับโลก



2015-11-13 00:00:00

เจ้าของซิงเกิลฮิตทั่วโลก ‘Love Me Like You Do’

และ ‘How Long Will I Love You’

ที่ติดชาร์ต iTunes ในหลายประเทศ

เจ้าของอัลบั้มอันดับ 1 ถึงสองอัลบั้ม

Brit Awards อีกสองรางวัล

ยอดเข้าชมใน Vevo เกิน 1 พันล้านครั้ง!

  นักร้องสาวสวยจากแดนผู้ดีที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์อย่าง Ellie Goulding เจ้าของเพลงฮิต ‘Love Me Like You Do’ เตรียมปล่อยอัลบั้มใหม่ Delirium อัลบั้มชุดที่ 3 ที่มาพร้อมความกล้า ล้ำ และซาวด์ดนตรีใหม่ที่แฟนๆ ต้องติดใจ 13 พฤศจิกายน นี้

  หลังจากเคยฝากอัลบั้ม “Bright Lights” กับ “Halcyon” ที่มีซิงเกิ้ลฮิตมากมาย อย่าง ‘Anything Could Happen’, ‘I Need Your Love’ ที่ร่วมงานกับหนุ่ม Calvin Harris, ‘How Long Will I Love You’ เพลงประกอบภาพยนตร์รักอบอุ่นหัวใจ “About Time” และที่สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จถล่มทลาย ต้องยกให้ ‘Love Me Like You Do’ เพลงประกอบภาพยนตร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี 2015 อย่าง “Fifty Shades of Grey” เพลงนี้ครองอันดับ 1 ใน UK Singles Chart อยู่นานถึง 4 สัปดาห์ ขึ้นสูงสุดที่อันดับ 3 บน US Billboard Hot 100 ส่วนมิวสิควีดิโอก็มียอดเข้าชมพุ่งทะลุเกิน 770 ล้านครั้ง!

  แม้ความสำเร็จที่ผ่านมาจะมากมายมหาศาล สาว Ellie ก็ไม่หยุดอยู่แค่นั้น เธอยังคงเดินไปบนเส้นทางสายอาชีพนักร้องเพื่อค้นหาตัวตนของตัวเองต่อไป กับอัลบั้มชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า “Delirium” อัลบั้มนี้ ศิลปินสาววัย 28 ปีได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงมือทองหลายคนอย่าง Max Martin, Greg Kurstin, Ryan Tedder, Klas Ahlund และ Guy Lawrence จากวง Disclosure เธอบอกว่า ในการทำอัลบั้มนี้ เธอได้ตัดสินใจอย่างมุ่งมั่นว่าอยากจะก้าวไปอยู่ในระดับที่ต่างออกไป

  ตอนที่สาว Ellie ทำอัลบั้มชุดที่ 2 “Halcyon” เธอกำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิต เธอบอกว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่มืดหม่นมาก แต่ตอนนั้นฉันยังไม่รู้ตัวจนได้มาเขียนเพลงและทำอัลบั้มใหม่นี้ แล้วรู้สึกว่าชีวิตเริ่มกลับมามีความสุข” การทำอัลบั้ม “Delirium” เป็นประสบการณ์ที่แสนสุขสำหรับเธอ “มีหลายช่วงในเพลงใหม่ๆ ที่เพื่อนๆ ฉันได้ยินแล้วจะต้องบอกว่า ‘นี่มันเป็น Ellie เอามากๆเลย’ เพราะฉันเปิดเผยและจริงใจมากๆ”

  เพลงในอัลบั้มใหม่นี้ถูกเขียนและบันทึกเสียงที่ลอนดอน ไม่ไกลจากเมือง Herefordshire บ้านเกิดของเธอในประเทศอังกฤษ รวมถึงที่ประเทศสวีเดน และเมืองลอส แองเจลิสในสหรัฐอเมริกาด้วย “Delirium” ยังคงคุณสมบัติความเป็น Ellie Goulding อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หรือความตรงไปตรงมา และเนื้อหาของเพลงที่เป็นการตั้งคำถามกับตัวเอง รวมทั้งดนตรีจังหวะโดนๆ แบบอิเล็กทรอนิกส์ที่สะกิดความสนใจของเธอตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ซิงเกิ้ลแรก ‘On My Mind’ กับจังหวะสนุกๆและท่อนคอรัสชวนติดหู จากฝีมือการโปรดิวซ์ของ Max Martin ทันทีที่ปล่อยออกมาไม่นานก็ขึ้นไปอยู่บนท็อปชาร์ตมากมาย รวมทั้งคลื่นวิทยุในบ้านเราด้วย

  สาว Ellie ตื่นเต้นมากที่จะปล่อยอัลบั้ม “Delirium” ชุดนี้และเปิดรับบทใหม่ในเส้นทางอาชีพของเธอ เธอได้เติบโตและเรียนรู้ที่จะรู้จักตัวเองเป็นอย่างดี พร้อมทั้งยอมรับความเป็นตัวของเธอ “เรื่องราวของฉันไม่ได้เป็นแบบชีวิตที่ได้ไปโรงเรียนชั้นดีๆในอังกฤษ หรือมาจากบ้านที่ฐานะดีและมีพ่อแม่คอยสนับสนุน ฉันมาจากที่ที่ไม่ดีนักแต่ก็พาตัวเองมาในที่ที่ยอดเยี่ยมได้ ฉันเคยอับอายกับที่ที่ฉันเติบโตมานะคะ แต่ตอนนี้ไม่ใช่อีกแล้ว ฉันสามารถเปิดเผยได้อย่างเต็มที่ มันทำให้ฉันมาถึงจุดนี้ได้ ฉันว่ามันเจ๋งทีเดียวเลยล่ะค่ะ และอยากให้มันเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นด้วย”

  สำหรับชื่ออัลบั้ม สาว Ellie บอกว่า “ตอนแรกมีตัวเลือกอยู่เยอะมาก แต่ ‘Delirium’ มันใช่เลย คำนี้มันอาจอธิบายได้ว่าเป็นสภาพจิตใจที่สุขมากๆ บ้ามากๆ หรืออาจจะเป็นอย่างตรงข้ามไปเลยก็ได้ ฉันมักจะอยู่ในสภาพจิตใจแบบนี้อยู่เรื่อยๆ แต่มันก็ลงตัวสำหรับฉันนะคะ ปกติแล้วฉันมักจะเลือกชื่อเพลงสักชือมาตั้งเป็นอัลบั้มโดยอัตโนมัติ แต่นาทีที่คำว่า Delirium เข้ามาอยู่ในหัวฉัน ฉันก็ตัดสินใจใช้ชื่อนี้เลย มันมีอะไรบางอย่างที่สรุปความเป็นชีวิตฉันในช่วงสิบปีหลังมานี้” สาวคนนี้ตบท้ายพร้อมรอยยิ้ม

  ใครหลงรักเสียงร้องอันโดดเด่นและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์สไตล์ของ Ellie Goulding 

จับจอง “Delirium” ได้แล้วที่นี่ 

Tracklisting

Standard Edition

1. Intro (Delirium)

2. Aftertaste

3. Something In the Way You Move

4. Keep On Dancin'

5. On My Mind

6. Around U

7. Codes

8. Holding On For Life

9. Love Me Like You Do

10. Don’t Need Nobody

11. Don’t Panic

12. We Can’t Move to This

13. Army

14. Lost and Found

15. Devotion

16. Scream It Out

Deluxe Edition

17. The Greatest

18. I Do What I Love

19. Paradise

20. Winner

21. Heal

22. Outside (Calvin Harris & Ellie Goulding)

ติดตามข่าวอัพเดทได้ที่

www.facebook.com/universalmusicthailand

https://twitter.com/UMusicThai

https://plus.google.com/+universalmusicthailand