Troye Sivan เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็ม “Blue Neighbourhood” 18 ธันวาคมนี้



2015-12-14 00:00:00

Troye Sivan ศิลปินดาวรุ่ง

เตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มรูปแบบ “Blue Neighbourhood”

18 ธันวาคมนี้

ศิลปินหนุ่มน้อยหน้าใส Troye Sivan ปล่อยอัลบั้มแรกเต็มตัว

พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ ‘Talk Me Down’

  มาแล้ว! สตูดิโออัลบั้มเต็มรูปแบบชุดแรกนามว่า “Blue Neighbourhood” ของหนุ่มน้อย Troye Sivan ศิลปินหนุ่มชาวออสเตรเลียผู้เกิดที่เมืองโจฮานเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้

เป็นที่รู้กันดีว่าหนุ่ม Troye Sivan เป็นศิลปินรุ่นใหม่มากความสามารถ เจ้าของซิงเกิ้ลฮิต ‘Wild’ ที่ติดท็อปชาร์ตมากมาย ก่อนหน้านี้ ศิลปินวัย 20 ปีได้ปล่อย “WILD Mini-album” ที่เปิดตัวที่อันดับ 1 ในออสเตรเลีย, อันดับ 3 ในนิวซีแลนด์, อันดับ 5 ในอังกฤษและอเมริกา และยังติดอันดับ 1 ของ iTunes ใน 57 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ยอดขายซิงเกิ้ลต่างๆของเขาทั่วโลกยังสูงถึง 1.58 ล้าน พร้อมยอดสตรีมใน Spotify อีก 85.55 ล้าน!

การประกาศเปิดตัวอัลบั้ม “Blue Neighbourhood” และกำหนดการออกทัวร์ในออสเตรเลีย อังกฤษ และยุโรป ออกมาในวันก่อนที่ Troye จะออกทัวร์ในอเมริกาเหนือซึ่งตั๋วขายหมดเกลี้ยงทั่วประเทศภายในเวลาไม่ถึง 27 นาที ส่วนตั๋วสำหรับการแสดงที่ The Roxy ในแอลเอ ก็ขายหมดภายใน 3 นาที!

“Blue Neighbourhood” เป็นการเดินทางสายดนตรีที่เต็มไปด้วยจุดหมุนเปลี่ยนและพลิกผัน พร้อมโปรดักชั่นทันสมัย จังหวะที่ไม่แน่นหนักเกินไป บวกด้วยบทกวีสมัยใหม่ที่งดงาม หนุ่ม Troye Sivan ได้สร้างจักรวาลขนาดเล็กอันน่าหลงใหลที่เต็มไปด้วยอารมณ์ล้ำลึก ความสดใส และความเปราะบาง แกนหลักของอัลบั้มนี้ก็คือเสียงของหนุ่ม Troye ที่มีความบริสุทธิ์ จริงใจ เปราะบาง ละเอียดอ่อน แฝงความกังวลใจ ความเจ็บปวด และเต็มไปด้วยจิตวิญญาณ มีหลายคนทั่วโลกให้คำนิยามของเสียงที่เป็นเอกลักษณ์นี้ว่า “The Voice of This Generation”

หนุ่ม Troye Sivan พูดถึงอัลบั้ม “Blue Neighbourhood” ว่า ผมเล่าถึงชีวิตของตัวเองมันเกิดขึ้นทั้งในแถบชานเมืองเพิร์ธในออสเตรเลียที่ผมเติบโตมา ซึ่งผมถือว่าเป็น ‘Blue Neighbourhood’ ของผม และอีกที่ก็คือชีวิตตอนนี้ของผมที่ผ่านไปอย่างรวดเร็ว สับสนวุ่นวายและบ้ามากๆ ในห้องพักตามโรงแรมต่างๆและบนเครื่องบินน่ะครับ และมันเกิดขึ้นภายในจิตใจของเด็กอายุ 20 ปี ผมอยากให้แน่ใจว่าอัลบั้มนี้มีความเยาว์วัยอยู่ ผมเลยทำงานร่วมกับคนที่อายุยังน้อยๆเสียส่วนใหญ่นะครับ

การสร้างสรรค์อัลบั้ม “Blue Neighbourhood” เริ่มขึ้นอย่างเอาจริงเอาจังราวๆกลางปี 2014 หนุ่ม Troye เล่าว่า พวกเขาเขียนเพลงสำหรับอัลบั้มนี้ประมาณ 60 เพลง และบันทึกเสียงในห้องพักโรงแรมในลอส แองเจลิส,สตูดิโอในซิดนีย์ และห้องนอนที่บ้านในเพิร์ธ แต่หลายเพลงไม่ได้นำมาใส่ในอัลบั้มนี้

Troye เลือกที่จะทำงานกับสาวนักแต่งเพลงมากพรสวรรค์จากซิดนีย์ Alex Hope ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วใน “TRXYE” มินิอัลบั้มชุดก่อน เธอเก่งที่สุดเลยครับหนุ่ม Troye พูดอย่างสุขใจ ผมรู้สึกว่าเราทั้งคู่ผ่านการเดินทางที่บ้าบอที่สุดมาด้วยกันในฐานะนักแต่งเพลงและศิลปินตั้งแต่เราเริ่มต้นทำงานด้วยกัน

Alex Hope ร่วมแต่งเพลงครึ่งหนึ่งใน “Blue Neighbourhood” ที่รวมถึง ‘Wild’, ‘Fools’ และ ‘DKLA’ ส่วนที่เหลืออีกจำนวนหนึ่ง หนุ่ม Troye ร่วมแต่งกับนักแต่งเพลงป๊อปรุ่นใหม่สามคนอย่าง Bram Inscore, Brett McLaughlin และ Allie X ออกมาเป็นผลงานสุดประทับใจ ได้แก่ ‘Lost Boy’, ‘Talk Me Down’ และ ‘for him’ นอกจากนี้ หนุ่ม Troye ยังได้รับความร่วมมือจาก “Broods” วงอินดี้ป๊อปจากนิวซีแลนด์มาร่วมแจมด้วยในเพลง ‘Ease’ และยังมี Tkay Maidza มาร่วมแร็ปในเพลง ‘DKLA’ ด้วย

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าอัลบั้ม “Blue Neighbourhood” นี้ครบเครื่องขนาดไหน กับความสร้างสรรค์และทุ่มเทของหนุ่มน้อย Troye Sivan คนนี้ ที่อนาคตเส้นทางในวงการดนตรีจะต้องยาวไกลแน่นอน เตรียมพบอัลบั้มใหม่ของเขา 18 ธันวาคมนี้ได้เลย

BLUE NEIGHBOURHOOD T R A C K L I S T I N G

(STANDARD VERSION)

WILD

FOOLS

EASE (ft. Broods)

TALK ME DOWN

COOL

HEAVEN (ft. Betty Who)

YOUTH

LOST BOY

for him. (ft. Allday)

SUBURBIA

(DELUXE VERSION)

WILD
BITE
FOOLS
EASE (ft. Broods)
THE QUIET
DKLA (ft. Tkay Maidza)
TALK ME DOWN
COOL
HEAVEN (ft. Betty Who)
YOUTH
LOST BOY
for him. (ft. Allday)
SUBURBIA
TOO GOOD
BLUE (ft. Alex Hope)
WILD (XXYYXX Remix)

ติดตามข่าวอัพเดทได้ที่

www.facebook.com/universalmusicthailand

https://twitter.com/UMusicThai

https://plus.google.com/+universalmusicthailand