Aurora สะกดหัวใจทุกคนกับอัลบั้ม “All My Demons Greeting Me As A Friend”



2016-04-01 00:00:00

          นักร้องนักแต่งเพลงวัย 19 ปี จากดินแดนแสกนดิเนเวียไกลโพ้นอย่างประเทศนอร์เวย์ “Aurora Aksnes” หรือชื่อเรียกในวงการคือ “Aurora” เจ้าของแก้วเสียงกังวานใสราวเทพธิดา แจ้งเกิดจากการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาช่วงคริสต์มาสของห้างสรรพสินค้า John Lewis แห่งประเทศอังกฤษ กับเพลง “Half The World Away” ที่เป็นเพลงคัฟเวอร์จากต้นฉบับเพลงของวงร็อคอังกฤษชื่อดัง “Oasis” ซึ่งเพลงนี้จะปรากฏใน Deluxe Edition ของอัลบั้มชุดแรกของเธอที่มีชื่อว่า “All My Demons Greeting Me As A Friend” ด้วย

  อัลบั้มนี้ สาว Aurora ได้บรรจงถ่ายทอดความเป็นตัวเธอผ่านบทเพลงและตัวอัลบั้มที่ออกมาในรูปแบบเสมือนกับหนังสือเล่มหนึ่งที่บอกเล่าเรื่องราวของบทเพลงแต่ละเพลงของเธอ แต่ละเพลงจะมีภาพประกอบที่นักร้องสาวถ่ายทอดออกมาให้ได้ตีความกัน นอกจาก “Half The World Away” ยังมีซิงเกิ้ลโปรโมทเพลงต่อมาอย่าง “Conqueror” ทำนองจังหวะแปลกใหม่ที่มากับข้อความดีๆว่าให้เรามองหาวีรบุรุษในตัวเอง หรือจะเพลงช้าความหมายลึกซึ้งที่เธอให้นิยามว่าเป็นเพลงรักอย่าง “Murder Song (5, 4, 3, 2, 1)” และยังมี “Runaway” ที่มากับท่วงทำนองและเรื่องราวชวนค้นหา พูดถึงการหลีกหนีจากโลกนี้ นี่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้นของบทเพลงที่กลั่นกรองมาจากมุมมองความคิดและจิตใจของศิลปินวัย 19 ปีคนนี้

 “การทำอัลบั้มมันน่าพอใจกว่าทำทีละเพลงมากๆเลยนะคะ” สาว Aurora อธิบาย “เพลงเดียวก็เหมือนแค่บทบทหนึ่งของหนังสือ แต่อัลบั้มมันคือเนื้อหาทั้งเล่ม ฉันตื่นเต้นมากที่จะได้ออกอัลบั้มชุดนี้ เป็นอัลบั้มแรกของฉัน และฉันก็เริ่มวางแผนทำชุดที่สองแล้วด้วย อัลบั้มนี้เป็นครั้งแรกของอะไรหลายๆอย่าง และการทำอัลบั้มนี้ก็เป็นการเดินทางของฉันค่ะ”

  สัมผัสตัวตนของ Aurora ได้แล้วกับอัลบั้ม “All My Demons Greeting Me As A Friend”  


Track Listing:

  1. Runaway
  2. Conqueror
  3. Running with the Wolves
  4. Lucky
  5. Winter Bird
  6. I Went Too Far
  7. Through the Eyes of a Child
  8. Warrior
  9. Murder Song (5, 4, 3, 2, 1)
  10. Home
  11. Under the Water
  12. Black Water Lilies

Deluxe:

  1. Half the World Away
  2. Murder Song (5, 4, 3, 2, 1) [Acoustic]
  3. Nature Boy (Acoustic)
  4. Wisdom Cries
  5. Running with the Wolves (Pablo Nouvelle Remix)


TAGS: Aurora