พบกับอัลบั้มสุดล้ำ “Man Made Object” จากวงดนตรีฝีมือเทพ “GoGo Penguin”



2016-04-01 00:00:00

    วงดนตรีจากฟากฝั่งประเทศอังกฤษ “GoGo Penguin” ที่ประกอบไปด้วย Chris Illingworth นักเปียโน, Nick Blacka มือเบส และ Rob Turner มือกลอง ก่อตั้งวงบรรเลงเพลงที่ให้กลิ่นอายของแนวดนตรีแจ๊สผสมผสานอิเล็กโทรนิก้าและอะคูสติก ทั้งสามพิสูจน์ฝีมือเหนือคำว่าธรรมดาไปแล้วในอัลบั้มชุดที่สอง “v2.0” ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Mercury Prize ในปี 2014 และตอนนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มสุดคูลที่มีชื่อว่า “Man Made Object”

  “ชื่ออัลบั้มนี้ส่วนหนึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความสนใจที่ผมมีต่อเรื่องของหุ่นยนต์ การข้ามเผ่าพันธุ์มนุษย์ และก็การเพิ่มจำนวนมนุษย์น่ะครับ” มือเปียโน Chris Illingworth อธิบาย “เรากำลังสร้างสรรค์ดนตรีอิเล็กโทรนิกขึ้นมาใหม่จากเครื่องดนตรีอะคูสติก มันเหมือนกับวัตถุที่มนุษย์สร้างขึ้นมาและถูกทำให้เป็นมนุษย์ และมันก็ฟังดูเป็นชื่อที่ดีสำหรับอัลบั้มน่ะครับ เป็นชื่อที่มีความหมายต่างกันสำหรับเราทั้งสามคน และหวังว่าจะเป็นแบบเดียวกันกับผู้ฟังแต่ละคนด้วย”

  แค่ฟังดูก็พอจะนึกออกว่าอัลบั้มนี้จะล้ำขนาดไหน กลับมาฟังเสียงเปียโนสุดคลาสสิคที่เบาบางแต่หนักแน่น คลอคู่จังหวะกลองและเสียงเบสสุดล้ำสมัย พาเราไปท่องโลกแห่งเสียงดนตรีที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆผ่านเสียงที่เกิดจากเครื่องดนตรีเพียงเท่านั้นโดยไม่มีเนื้อร้องใดๆแม้แต่คำเดียว ไปพิสูจน์ความเจ๋งของอัลบั้ม “Man Made Object” กันได้เลย 

QikCDสั่งซื้อก่อนใครได้ที่ ►http://bit.ly/1MdgPCS

Track Listing:

  1. All Res
  2. Unspeakable World
  3. Branches Break
  4. Weird Cat
  5. Quiet Mind
  6. Smarra
  7. Initiate
  8. Gbfisysih
  9. Surrender to Mountain
  10. Protest

Deluxe:

  1. Protest
  2. Unspeakable World (Matthew Herbert’s Onc Workout)
  3. Initiate (Stray Remix)
  4. All Res (Dabrye Remix)

TAGS: GoGo Penguin