4 เกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเวลานี้!



2016-06-13 00:00:00

       อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ณ เวลานี้มีเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ๆเดบิวต์มากมาย แต่มีเพียงแค่ไม่กี่วงที่เป็นที่จับตามองของแฟนเพลงเกาหลี สาวๆอย่าง 2NE1, Girls Generation และ KARA คือเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดในเจเนอเรชั่นที่ 2 ของวงการเคป๊อป และบางวงที่เพิ่งเดบิวต์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมากำลังเป็นที่ยอดในนิยมในเจเนอเรชั่นที่ 3 ของวงการเคป๊อป และ 4 วงเกิร์ลกรุ๊ปต่อไปนี้ คือเกิร์ลกรุ๊ปที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้


TWICE (JYP Entertainment)


       TWICE เดบิวต์ในช่วงท้ายปี 2015 ซึ่งเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปวงที่สองที่เดบิวต์ต่อจากรุ่นพี่อย่าง Miss A ซึ่ง TWICE ดังพลุแตกจากเพลงสุดฮิต ‘Like OOH-AHH’ ซึ่งมียอดวิวเป็นล้านๆวิวใน YouTube ซึ่งเพลง ‘Like OOH-AHH’ เป็นเพลงเดบิวต์ที่มียอดวิวสูงที่สุด ด้วยยอดวิวสูงถึง 69 ล้านวิว

       และถึงแม้จะมีเรื่องของ จื่อวี (Tzuyu) น้องเล็กของวงที่เป็นข่าวที่ผ่านมานั้น แต่ TWICE ก็ยังคงเป็นหนึ่งในวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่แข็งแกร่งที่สุด และ TWICE ก็มีเพลงใหม่อย่าง ‘Cheer Up’ ที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ด้วยเช่นกัน


MAMAMOO (Rainbow Bridge World)


       MAMAMOO เป็นวงที่ถูกขนานนามว่าเป็นวงที่มีเสียงร้องที่ดีมากๆ เพราะว่าสาวๆนั้นมีพรรสวรรค์ทางด้านการร้องกันอย่างดีเยี่ยม ทั้งการแรพและการแสดงของพวกเธอก็ดีไปหมด

       MAMAMOO แตกต่างจากวงอื่นๆจากการที่วงนี้มี 2 คอนเซ็ปท์ที่ผสมผสานกันระหว่างความเซ็กซี่และความอินโนเซ้นท์ พวกเธอมีเพลงที่มี Music Video ที่ทั้งตลกและน่ารักอย่างเพลง ‘Um Oh Ah Yeh’ และเพลงฮิตอย่าง ‘You’re The Best’


Red Velvet (SM Entertainment)


       Red Velvet เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีอายุน้อยที่สุดของค่าย SM Entertainment ซึ่งเดบิวต์ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ซึ่งมีสมาชิก 4 คน ต่อมาได้เพิ่มสมาชิกขึ้นมาอีก 1 คนเป็น 5 คน สมาชิกทุกคนยกเว้น จอย (Joy) เป็นสมาชิกรุ่นแรกของโปรเจค SM Rookies

       Red Velvet ได้รับรางวัลแรกจากการแสดงเพลง ‘Ice Cream Cake’ และในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2015 นี้ก็มีเพลงฮิตอย่าง ‘Dumb Dumb’ ซึ่งเป็นหนึ่งเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพลงหนึ่งของซีซั่น


GFRIEND (Source Music)


       GFRIEND เป็นวงหนึ่งที่เติบโตเร็วมากในวงการเคป๊อป พวกเธอเป็นที่จับตามองอย่างมาก หลังจากที่พวกเธอได้ทำการแสดงเพลง ‘Me Gustas Tu’ ซึ่งในการแสดงนั้นพวกเธอได้ลื่นบนเวทีหลายครั้งเพราะเวทีที่ทำการแสดงนั้นเปียกฝน แต่ด้วยความเป็นมืออาชีพของพวกเธอ พวกเธอจึงทำการแสดงต่อไปจนจบเพลง

       ซึ่งพวกเธอมีเพลงที่รับความนิยมเป็นอย่างมากอย่าง ‘Rough’ ซึ่งเพลงนี้ขึ้นชาร์ตทั้งสัปดาห์ และในขณะเดียวกัน เพลง ‘Rough’ ก็ทำให้พวกเธอได้รับรางวัลที่ 1 จากรายการเพลง หลังจากที่พวกเธอเดบิวต์ได้ปีกว่า

ที่มา : soompi.com