“ไม่เป็นไร” เพลงตัดพ้อสุดมันจาก The Mousses!



2016-07-12 00:00:00

       ปล่อยซิงเกิ้ลช้าๆ เนื้อหาเศร้าออกมาติดๆ กัน 2 เพลงทั้ง เจ็บที่ต้องรู้ และ น้ำตาที่หาย รวมถึงซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้อย่าง ความจริง ที่แม้พาร์ตดนตรีจะหนักแน่น แต่ถ้าฟังดีๆ อาจมีน้ำตาร่วงกันได้ ล่าสุดก็ถึงเวลาที่ 3 หนุ่มวง The Mousses จะส่งซิงเกิ้ลใหม่มาให้ฟังกันเสียทีกับ ไม่เป็นไร ที่ขยับจังหวะขึ้นมาเล็กน้อย แต่เรื่องราวในบทเพลงก็ยังเต็มไปด้วยความเศร้าเช่นเคย

       “ผมว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ตัดพ้อประชดประชันหนักสุดแล้วครับ” แอร์ – พงศกร ลิ่มสกุล ฟร้อนต์แมนซึ่งรับบทบาทมือกีตาร์ควบคู่ไปด้วยเผย “ด้วยความที่วงเรายังไม่ค่อยมีเพลงเร็ว ผมเลยแต่งแบบมีจังหวะ แล้วไประเบิดที่ท่อนฮุคครับ กะเอาเพลงนี้ไว้โชว์โดยเฉพาะ” ซึ่งใครที่ได้ฟังแล้วคงรู้ว่าสมาชิกแต่ละคนของ The Mousses จัดหนักในแต่ละบทบาทหน้าที่ของตนเองแค่ไหน โดยนอกจากแอร์แล้วก็ยังมี จ๊ะ – อธิศ อมรเวช ในตำแหน่งมือกีตาร์และซินธิไซเซอร์ และ ต๋า – ศุภโชค เตือนจิตต์ ซึ่งประจำอยู่หลังกลองชุดอีกด้วย

       The Mousses เป็นวงดนตรีรุ่นใหม่ที่ยังคงคอนเซ็ปต์การทำเพลงด้วยตนเองมาตลอด และสำหรับซิงเกิ้ล ไม่เป็นไร หนุ่มแอร์ก็แต่งทำนองเอง และร่วมเขียนเนื้อเพลงกับจ๊ะ รวมถึงได้ โอม – ปัณฑพล ประสารราชกิจ นักร้องนำวง Cocktail มาเพิ่มเสริมความกลมกล่อมให้ ส่วนเรื่องการเรียบเรียงดนตรีทั้ง 3 หนุ่มก็ทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์มือทองของวงการเพลงบ้านเราอีกคนอย่าง ดนัย ธงสินธุศักดิ์ อีกด้วย

       ตามข้อมูลที่ บิลบอร์ด ไทยแลนด์ ได้รับมา ไม่เป็นไร ถือเป็นซิงเกิ้ลที่ 4 จากอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ The Mousses ซึ่งยังไม่เผยรายละเอียดแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้เมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว อัลบั้ม Twenty Something คืออัลบั้มเต็มชุดแรกภายใต้การร่วมงานกับ genie records มีเพลงที่รู้จักกันเป็นอย่างดี อาทิ …บ้างไหม, จูบสุดท้าย, ลัก เป็นต้น


ที่มา : billboard Thailand