10 เอ็มวีเพลงเกาหลีที่จะทำให้คุณอยากไปเที่ยวรอบโลก!



2016-07-12 00:00:00

       ส่วนมากเอ็มวีเพลงเกาหลีจะถ่ายทำที่ประเทศเกาหลี แต่ในบางครั้งการถ่ายทำเอ็มวีในโซลหรือเกาะเชจูคงจะน่าเบื่อไปซะหน่อย บางทีเพลงที่เพื่อนๆฟังกัน อาจจะเหมาะกับการไปถ่ายทำเอ็มวีที่อื่นมากกว่าในเกาหลี อย่างเช่นหาดทราย ชายหาดหรือทะเลที่สวยๆ แสงสีของเมืองเวกัส หรือจะเป็นแลนด์มาร์คอย่างหอนาฬิกาบิ๊กเบน ซึ่งในการถ่ายทำเอ็มวีข้ามประเทศนั้นจะที่มีค่าจ่ายสูง แต่มันก็คุ้มที่จะได้ภาพในเอ็มวีที่สวยงาม และการถ่ายทำเอ็มวีข้ามประเทศนั้น เป็นเหมือนการขอบคุณเหล่าแฟนคลับทั่วโลกที่ทำให้กระแสของเคป๊อบนั้นเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเหมือนทุกวันนี้

       และด้านล่างนี้จะเป็น 10 เอ็มวีที่เมื่อเราชมแล้วรู้สึกทำให้เราอยากไปเที่ยวรอบโลก เอ็มวีไหนที่มีความแตกต่างจากเอ็มวีอื่นๆที่ไม่มีสถานที่ถ่ายทำซ้ำๆ เรารวมมาให้แล้ว ด้านล่างนี้เลย


ประเทศนิวซีแลนด์ เพลง “I” - Taeyeon


       เสียงร้องของแทยอนนั้นเข้ากันกับวิวทิวทัศน์ที่มีท้องฟ้าที่โปร่งและหญ้าที่เขียวขจี เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเดินทางเพื่อค้นหาตัวเอง ซึ่งตั้งแต่ช่วงดวงอาทิตย์ขึ้นจนถึงดวงอาทิตย์ตกดินในประเทศนิวซีแลนด์นั้น ทำให้เอ็มวีเพลง “I” ของแทยอนเป็นเอ็มวีที่สมบูรณ์แบบ


เมืองสต็อกโฮม ประเทศสวีเดน เพลง “Only U” - VIXX


       ถึงเวลาแล้วที่จะไปมอบความรักกับประเทศในแถบสแกนดิเนเวี่ยน ซึ่งมีอย่างหนึ่งที่สวยงามกว่าถนนหินกรวดและสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมนั่นก็คือการที่เราได้เห็น หนุ่มๆวง VIXX นั้นสวมใส่เสื้อสูทหรือเสื้อผ้าของชาวสวีเดน


รัฐฮาวาย เพลง “Loving U” - SISTAR


       ส่วนมากเอ็มวีเพลงเกาหลีก็จะชอบถ่ายทำที่ทะเลหรือชายหาด แต่กับเอ็มวีเพลง “Loving U” ของสาวๆ SISTAR นั้นเหมือนเป็นการไปออกทริปกับเพื่อนๆที่ฮาวาย สาวๆ SISTAR นั้นได้แบ่งปันทริปนี้ให้กับเพื่อนๆ ทั้งเที่ยวที่ชายหาด ทั้งเล่นรองเท้าสเก็ต และรวมถึงการไปมองหนุ่มๆที่กำลังจะไปเล่นเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งในเอ็มวีนี้มีทุกอย่างที่ทุกคนอยากได้ ทั้งการท่องเที่ยวแบบนี้ ทั้งมิตรภาพของเพื่อนๆ และทั้งหุ่นของสาวๆ SISTAR


ประเทศฮ่องกง เพลง “I Wanna Love” - Teen Top


       จากรถไฟสองชั้นถึงเรือ และจากท่าเรือไปถนน เพลง “I Wanna Love” ของหนุ่มๆ Teen Top นั้นเหมือนพาเราท่องไปทั่วประเทศฮ่องกง


รัฐลาส เวกัส เพลง “Hurricane” - B.A.P และเพลง “Tonight” - BIGBANG



       เอ็มวีทั้งสองเอ็มวีนั้นทำให้เห็น ลาส เวกัสที่ภาพเดียวกัน นั้นก็คือ ไฟแสงสี และวิวทิวทัศน์ที่เป็นทะเลทราย และอื่นๆอีกมากมาย ทั้งรถแพงๆ หรือทั้งห้องที่หรูหรามีทุกอย่างครบครัน ซึ่งเหมาะกับทั้ง BIGBANG และ B.A.P และสุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ที่แฟนๆว่าจะชอบเพลงไหนมากกว่ากัน เพราะทั้งสองเอ็มวีนั้นแทบไม่ต่างกันเลย


ตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย เพลง “Fly” - Jessica


       การถ่ายทำเดบิวต์เอ็มวีของเจสสิก้านั้นเหมือนเป็นการที่เธอนั้นได้กลับบ้านเพราะแท้จริงแล้วเธอเป็นคนแคลิฟอร์เนียโดยกำเนิด เอ็มวีเพลง “Fly” นั้นถ่ายทำที่ทะเลทรายแคลิฟอร์เนีย มีทั้งบ้านสไตล์ Southwestern และยังมีภูเขาที่ทาสีสว่างๆอีกด้วย


เมืองนิวยอร์ค เพลง “Beautiful Night” - BEAST


       ก็เป็นเหมือนดั่งชื่อของเพลง “Beautiful Night” ซึ่งในเอ็มวีนั้นเต็มไปด้วยแสงสีตอนกลางคืนของเมืองที่มีทั้งผู้คนมากมายและมีการจุดพลุ


เมืองโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น เพลง “For You” - Lovelyz


       Lovelyz ได้หลบหนีจากอากาศหนาวๆของประเกาหลีไปที่หาดทรายที่แสนอบอุ่นในโอกินาว่า วิวทิวทัศน์ที่สะอาดตานั้นทำให้ภาพในเอ็มวีนั้นออกมาสวยงาม


กรุงลอนดอน เพลง “Still You” - Super Junior D&E


       ในทุกๆเอ็มวีที่ถ่ายทำที่กรุงลอนดอนนั้น ดูเหมือนว่าจะมีเอ็มวีเพลง “Still You” ที่เป็นมิตรกับการท่องเที่ยวมากที่สุด ทั้งสองหนุ่มดงเฮและอึนฮยอกต่างแยกย้ายกันคนละทางเพื่อท่องเที่ยวรอบเมือง และสุดท้ายแล้วในตอนจบทั้งสองคนก็ได้มาเจอกัน

ที่มา : soompi.com