เรื่องยังไม่จบ! มาดูความเห็นจากคนญี่ปุ่นเรื่อง Tiffany กัน



2016-08-16 00:00:00

            เป็นที่ไม่น่าพอใจสำหรับผู้ท่องเน็ตชาวเกาหลีจากการโพสรูปและแคปชั่นของทิฟฟานี่ (Tiffany) Girl’s Generation แต่ความเห็นของชาวญี่ปุ่นจะเป็นอย่างไรบ้าง?

     มีคนไม่น้อยที่เข้าข้างฝ่ายทิฟฟานี่และพยายามปกป้องเธอด้วยการโพสว่า “คนเกาหลีนี่ช่างมองโลกในแง่ลบแถมยังใจร้ายกับคนน่ารักแบบนี้อีก” “นี่คนประเทศอื่นก็เห็นว่าธงอาทิตย์อุทัยก็สวยเหมือนกันนี่นา” “เราว่าทิฟฟานี่ก็เห็นด้วยกับธงที่สวยงามแบบนี้” “เรื่องแค่นี้เป็นเรื่องขึ้นมาได้ยังไงชาวเกาหลีนี่เว่อร์กันจริงๆ”

    ในขณะเดียวกันก็มีอีกกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยและยังคงไม่พอใจกับคำขอโทษจาก Tiffany และยังแสดงความเห็นว่า “ถ้าไม่ชอบญี่ปุ่นก็ไม่ต้องมาหรอก” แถมยังมีบางคนที่พยายามใช้คำพูดข่มขู่เช่น “คุณคิดว่าพวกเราแฟนๆชาวญี่ปุ่นจะนั่งดูอย่างนิ่งเฉยหรือยังไง” 



โดยก่อนหน้านี้ Tiffany ได้โพสต์รูปตัวเองกับสมาชิก Girl’s Generation พร้อม Emoji รูปธงชาติญี่ปุ่น ในวันประกาศอิสรภาพเกาหลี


ต่อมาเธอได้ออกมาขอโทษผ่าน ig ส่วนตัวของเธอเองด้วยการโพสต์ภาพที่เป็นลายมือเธอเขียนขอโทษทุกๆคน

 “ฉันอยากขอโทษทุกๆคนที่ใช้ Emoji ธงชาติญี่ปุ่น ในวันที่แสนพิเศษของประเทศเรา ฉันทั้งอับอายและทำให้หลายๆคนผิดหวังในตัวฉัน ฉันจะปรับปรุงตัวเองเพราะฉันนั้นทราบแล้วว่ามีคนคอยดูการกระทำและการใช้คำพูดของตลอดเวลา ฉันจะพยายามทำตัวให้ดีขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเช่นนี้อีก ฉันขอโทษแฟนๆอีกครั้งค่ะ"


และมีแฟนๆหลายคนไม่พอใจกับการกระทำของ Tiffany ขอให้เธอออกจากรายการ “Unnies Slam Dunk”



Cr.allkpop