SCANDAL ฉลองครบรอบวงโดยการแสดงคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มในงานคอนเสิร์ตที่โอซาก้า!



2016-09-16 00:00:00

  จบลงไปอย่างสวยงามกับคอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปีของวง SCANDAL “SCANDAL 10th ANNIVERSARY FESTIVAL ‘2006 – 2016’” เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

  เมื่อสาวๆปรากฏตัวขึนบนเวที แฟนๆนับหมื่นคนที่ตั้งใจมาเพื่อร่วมฉลองคอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปีของพวกเธอก็ต่างพากันคลุ้มคลั่ง ซึ่งพวกเธอได้เริ่มต้นการเฉลิมฉลองคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยเพลง “LOVE SURVIVE” ตามมาติดๆด้วยเพลง “BEAUTeen!” และ “Playboy” รวมไปถึงเพลง “Happy Birthday” จากอัลบั้มใหม่ล่าสุด ‘YELLOW’ ซึ่งวันที่ 21 สิงหาคม ถือเป็นวันที่พวกเธอฟอร์มวงเป็นวันแรกและยังเป็นวันเกิดของมือกลองสาวสวย RINA อีกด้วย

  แฟนๆต่างพากันส่งเสียงเฮด้วยความดีใจเมื่อ HARUNA นักร้องนำของวง กล่าวต้อนรับแฟนๆว่า “ยินดีต้อนรับสู่คอนเสิร์ต SCANDAL 10th ANNIVERSARY FESTIVAL ‘2006 – 2016’ นะคะ! ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่มาดูคอนเสิร์ตของเรามากมายขนาดนี้ เราได้เตรียมเพลงที่ดีที่สุดจากตลอด 10 ปีที่ผ่านมามาให้แฟนๆได้ร่วมสนุกกันมากมายเลยค่ะ เราจะมาร่วมกันทำวันนี้ให้มันสนุกสุดยอดไปเลย! มาสร้างความทรงจำร่วมกันนะคะ!” แล้วพวกเธอก็ได้เริ่มเล่นคอนเสิร์ตต่อด้วยซิงเกิ้ลเดบิวต์อย่างเพลง “DOLL” และ “Shojo S” ต่อด้วยเพลง “Aitai-yo” และ “Sayonara My Friend” จากอัลบั้มที่ 2 ของพวกเธอ

  ในช่วงกลางๆของคอนเสิร์ต HARUNA ได้กระตุ้นแฟนๆด้วยการกล่าวว่า “พระอาทิตย์กำลังจะตกดินและฉันพนันได้เลยว่าพวกคุณกำลังคิดว่า ‘คอนเสิร์ตคงใกล้จะจบแล้ว…’ ใช่มั้ยล่ะคะ แต่ผิดค่ะ! คอนเสิร์ตเรายังไม่จบ!! เตรียมสนุกกันแบบยาวๆไปเลย!!” เมื่อนึกย้อนกลับไปถึงเพลงที่พวกเธอได้แสดงไปแล้ว HARUNA ได้แสดงความคิดเห็นว่า “เราได้เล่นทั้งเพลงเก่าและใหม่ในหลายๆเวทีที่ผ่านมาและได้สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมามากมายเลยทีเดียวค่ะ!” และ RINA ก็เสริมต่อว่า “เมื่อเราได้เล่นคอนเสิร์ตนี้ มันทำให้เรานึกขึ้นได้ว่าเราทำแบบนี้มาเป็นเวลา 10 ปีแล้วนะเนี่ย” พวกเธอจึงได้ร่วมกันรำลึกและถ่ายทอดความทรงจำต่างๆให้แฟนๆได้รับรู้ร่วมกัน

พวกเธอได้เล่าถึงความทรงจำต่างๆในช่วงก่อนฟอร์มวงและทำให้คอนเสิร์ตเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ HARUNA และ MAMI เคยเรียนโรงเรียนสอนเต้นและขับร้องที่ Nagoya ด้วยกัน ส่วน TOMOMI และ RINA เคยเรียนโรงเรียนเดียวกันที่ Osaka และพวกเธอทั้ง 4 คนได้เจอกันครั้งแรกในวันที่ 21 สิงหาคม เมื่อ 10 ปีที่แล้ว หนึ่งอาทิตย์ก่อนการเจอกัน MAMI ได้รับอีเมล์ของ RINA เธอจึงส่งเมล์ไปหา RINA ด้วยข้อความที่ยาวมาก ในขณะเดียวกัน HARUNA ก็ปรากฏตัวพร้อมกับต่อผมต่อสีชมพูและมองไปที่สมาชิกที่เด็กที่สุดอย่าง RINA ที่กำลังประหม่าซึ่งเธอตัดสินใจที่จะแสดงความเคารพต่อ HARUNA ด้วยภาษาที่สุภาพ

  และ HARUNA ก็ปิดท้ายด้วยการกล่าวว่า “และนี่ก็เป็นเวลา 10 ปีแล้วค่ะที่เราอยู่ร่วมกันมา ในช่วงปี 2006-2007 เราเริ่มต้นด้วยการแสดงบนถนน และไม่มีใครมาดูการแสดงของเราเลยค่ะ ดังนั้นวันนี้เราเลยมีความสุขมากๆที่สามารถแสดงต่อหน้าผู้คนได้มากมายขนาดนี้ ขอบคุณมากๆค่ะ มาร่วมสนุกกับโชว์ต่อไปของพวกเรากันนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ!!” และการแสดงครึ่งหลังของคอนเสิร์ตก็เริ่มต้นขึ้น พวกเขาได้แสดงซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “Take Me Out” และ “KOE” ที่ขับร้องโดยมือกีต้าร์สาวสุดเท่ MAMI ต่อเนื่องไปกับเพลง “Awanai tsumori no Genki de-ne” และ “Your Song” และจบด้วยเพลง “Image”

  หลังจากที่แสดงเพลง “Rock’n Roll” HARUNA ได้กล่าวกับแฟนๆว่า “ฉันจะอีกครั้งนะคะ ขอบคุณทุกคนมากๆที่มาหาเราในวันนี้ เมื่อฉันนึกย้อนกลับไปในวันที่เรายังเป็นแค่วงดนตรีอินดี้ที่ต้องแสดงตามท้องถนน สิ่งที่ได้เห็นวันนี้มันเหมือนฝันเลยค่ะ แต่มันไม่ใช่ความฝัน มันคือความจริง ขอบคุณทุกคนมากๆที่ทำให้ฝันนี้เป็นจริงค่ะ และขอบคุณสต๊าฟทุกๆคนที่ทำให้เกิดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมา ขอบคุณมากๆจริงๆค่ะ” และเธอก็โค้งคำนับเพื่อเป็นเป็นการขอบคุณแฟนๆ

หลังจากนั้น HARUNA ก็ได้กล่าวเกี่ยวกับเซอร์ไพร์สสุดยิ่งใหญ่ให้แฟนๆได้ทราบว่า “วันนี้พวกคุณมาหาเราถึงที่ Osaka ดังนั้นสำหรับทัวร์ครั้งหน้า เราจะไปหาพวกคุณถึงที่เลยค่ะ! ทัวร์ต่อไปของเราจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหน้า ซึ่งจะจัดขึ้นใน 47 เมืองทั่วญี่ปุ่นค่ะ!!” หลังจากนั้นคอนเสิร์ตก็เต็มไปด้วยเสียงเชียร์และเสียงปรบมือจากแฟนๆ “และก่อนจะถึงการทัวร์คอนเสิร์ตทั้ง 47 เมือง เราจะปล่อยอัลบั้มที่ดีที่สุดของพวกเราค่ะ เราเตรียมที่จะทัวร์คอนเสิร์ตไปพร้อมกับอัลบั้มใหม่ของพวกเราค่ะ!” เมื่อ HARUNA พูดเสริม เสียงปรบมือก็ดังมากยิ่งขึ้น เธอกล่าวต่อว่า “เมื่อฉันมองย้อนกลับไปและนึกถึงช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมาของพวกเรา มันผ่านไปเร็วมากเลยค่ะ แป็ปเดียวก็ถึงวันที่ 21 สิงหาคมอีกแล้ว ฉันดีใจมากที่พวกเราทั้ง 4 คนสามารถผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาด้วยกันได้และมันก็น่าตื่นเต้นมากที่ได้คิดว่าปีต่อๆไปมันจะเป็นยังไง เราจะได้ทำอะไร และฉันยังรู้สึกเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยค่ะ”

  เธอเสริมว่า “และเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งที่ทำให้มีความสุขที่สุดคือการที่เราทั้ง 4 คนสามารถเดินทางมาได้ถึง 10 ปีค่ะ ฉันรู้สึกเขินนิดหน่อยที่จะพูดแต่มันเป็นเหมือนพรหมลิขิตที่เรา 4 คนได้มาทำวงดนตรีร่วมกัน ฉันมั่นใจว่าเราจะสามารถก้าวหน้าและข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ค่ะ ฉันอยากจะแสดงคอนเสิร์ตต่อและปิดคอนเสิร์ตด้วยคำว่า ‘พบกันใหม่วันพรุ่งนะคะทุกคน’ และเดินจากไปพร้อมความเชื่อมั่นในตัวพวกเราตราบนานเท่านานเลยค่ะ”

  หลังจากที่พวกเธอพูดถึงการครบรอบ 10 ปีและอนาคตของพวกเธอ พวกเธอก็ได้ทำการแสดงต่อด้วยเพลง “Hachi-gatsu” ซึ่งเป็นเพลงที่พวกเธอแต่งเองโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่วงหน้าร้อนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ตอนที่พวกเธอเจอกันครั้งแรก ตามมาติดๆด้วยเพลง “SCANDAL BABY” อีกหนึ่งเพลงโปรดของใครหลายคนซึ่งเป็นเพลงแรกในอัลบั้มแรกของพวกเธอและเป็นเพลงที่สามารถเพิ่มพลังให้ใครหลายคนได้ แล้ว HARUNA ก็ได้กล่าวว่า "และตอนนี้เราจะมาแนะนำสมาชิกของวงกันค่ะ!” และทั้ง 4 คนก็วางเครื่องดนตรีของตัวเองลงและคว้าไมค์มาแทนเพื่อแสดงท่าแด๊นซ์ในเพลง “SCANDAL IN THE HOUSE” ซึ่งเป็นเพลงที่ทั้ง 4 คนร่วมร้องด้วยกัน และหลังจากที่พวกเขาได้ทำการแสดงทั้งหมด 27 เพลง คอนเสิร์ตก็จบลงพร้อมกับพลุหลากสีท่ามกลางท้องฟ้าในยามค่ำคืน

TAGS: SCANDAL