อัลบั้มใหม่จาก Sting “57th & 9th”



2016-11-14 00:00:00


  สิ้นสุดการรอคอยสำหรับอัลบั้ม “57th & 9th” อัลบั้มลำดับที่ 12 ของศิลปินนักร้องนักดนตรีผู้ยิ่งใหญ่ Sting อัลบั้มร็อคป๊อปชุดแรกของเขาในรอบสิบปี! Sting จะมาบอกว่าอัลบั้มนี้เขาได้เปลี่ยนความคิดของตัวเองเกี่ยวกับดนตรีร็อค

  ย้อนไปปี 2013 Sting ผู้ได้ชื่อว่าเป็นศิลปินร็อคเคยพูดไว้ว่า เขาจะไม่เขียนเพลงให้วงร็อคอีก แต่ผ่านมาปี 2016 เขากลับปล่อยอัลบั้มเพลงร็อคที่มีชื่อว่า “57th & 9th” เสียอย่างนั้น

  “ผมเป็นที่รู้จักดีว่าชอบพูดอะไรขัดแย้งกับตัวเองเพื่อดูว่าปฏิกิริยาของคนจะเป็นยังไงน่ะครับ” Sting พูดพลางหัวเราะ “สำหรับผมแล้ว องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของดนตรีคือความเซอร์ไพรส์ เวลาผมฟังเพลง ผมอยากจะรู้สึกเซอร์ไพรส์ เวลาผมเลือกทำดนตรีที่จะนำเสนอต่อสาธารณชน ผมก็อยากจะให้พวกเขาเซอร์ไพรส์”

  ผ่านมาจนถึงวันนี้ Sting ในวัย 65 ปี บอกว่าสิ่งที่เขาปรารถนาจะทำคืออะไรที่มีความหมาย

 “ผมอยู่ในช่วงที่มีความหมายมากสำหรับชีวิตในตอนนี้” เขากล่าว “ผมยอมรับความไม่เป็นนิรันดร์ของชีวิต ผมได้ใช้ชีวิตมาเกือบหมดแล้ว ตอนหนุ่มๆคุณร้องเพลงเกี่ยวกับรถคันใหม่ เกี่ยวกับแฟน หรือรองเท้าของคุณ แต่ตอนนี้คุณพูดถึงความตาย ผมว่าศิลปะที่ยอดเยี่ยมที่สุดทำอย่างนั้น โอเปราดีๆพูดถึงแต่ความตาย แต่ผมไม่ใช่คนอมทุกข์หรอกนะ ไม่ใช่เลย ผมว่าการยอมรับความตายทำให้ชีวิตของคุณสมบูรณ์ขึ้น คุณตระหนักว่าชีวิตมันมีวันจำกัด ฉะนั้นจงใช้มันให้ดี”

  ชื่ออัลบั้ม “57th & 9th” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมุมถนนหนึ่งในละแวกเดียวกับ Hell’s Kitchen ในเมืองแมนแฮตตัน ที่ Sting เดินข้ามทุกวันในระหว่างที่เขาเดินทางไปยังสตูดิโอเพื่ออัดเพลงสำหรับอัลบั้มนี้


ซีดีอัลบั้มวางจำหน่ายที่นี่ 

TAGS: Sting