ครบรอบชนะรางวัลแรกของ VIXX และเส้นทางการเติบโตของวง



2016-12-07 00:00:00

สำหรับใครที่เป็นชาวแสงดาว (Starlight) แน่นอนว่าวันที่ 6 ธันวาคมย่อมเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่ต้องรู้กันดี หากย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว (ปี 2013) นั่นเป็นครั้งแรกที่หกหนุ่ม VIXX ชนะรางวัลในรายการ Music Bank ด้วยซิงเกิ้ล Voodoo Doll และเมื่อคืนนี้เอง หนุ่ม Ravi หนึ่งในสมาชิกของวงก็ได้โพสต์คลิปตอนที่พวกเขาได้รางวัลลงในไอจีส่วนตัวอีกด้วย

https://www.instagram.com/p/BNpDtpwD_LU/?hl=th

VIXX ถือเป็นอีกหนึ่มวงบอยแบนด์เกาหลีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยแนวเพลงและคอนเซปในแต่อัลบั้มที่ชัดเจนทำให้ได้รับฉายาว่า 'เจ้าแห่งคอนเซ็ป' ทุกครั้งที่ปล่อยอัลบั้มใหม่ VIXX มักจะนำความแปลกใหม่มาฝากแฟนๆเสมอ ที่สำคัญแนวเพลงของวงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

  ตัววงเดบิวต์ในปี 2012 จากการแข่งขันแนวเรียลลิตี้ช่อง Mnet ชื่อว่า 'MyDOL' สมาชิก 6 คนสุดท้ายได้เป็นนักร้องภายใต้สังกัด Jellyfish Entertainment และปล่อยซิงเกิ้ลแรกชื่อว่า Super Hero มีแนวเพลงและภาพลักษณ์ที่สดใส ก่อนจะมีการปรับคอนเซ็ปของวงให้ชัดเจนขึ้นในซิงเกิ้ลที่ 3 ชื่อว่า On and On ด้วยคอนเซ็ปแวมไพร์ ซึ่งทำให้ตัววงมีความโดดเด่นและเป็นที่น่าจับตามองมากขึ้น

  2013 ถือเป็นปีแรกที่ VIXX ได้สร้างชื่อด้วยการชนะรางวัลถ้วยแรกด้วยเพลง Voodoo Doll ทำเอาเหล่าสมาชิกถึงกับกลั้นน้ำตากันไว้ไม่อยู่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา VIXX ก็สามารถคว้าถ้วยรางวัลจากรายการเพลงมาได้ทุกซิงเกิ้ล และดังเป็นพลุแตกที่เกาหลีช่วงปล่อยซิงเกิ้ล Error ที่มีคอนเซ็ปหุ่นยนต์ในปี 2014 หลังจากนั้นซิงเกิ้ลต่อมาอย่าง Love Equation ยังสามารถชนะในรายการคว้าถ้วยไปทั้งหมดถึง 8 ถ้วยด้วยกัน

  ฐานแฟนคลับของตัววงเริ่มขยายในตลาดต่างประเทศมากขึ้นหลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ล Chained Up ในปี 2015 นอกจากนี้คอนเซ็ป 'ทาสรัก' ของอัลบั้มยังได้รับโหวตจากแฟนๆให้เป็นหนึ่งในคอนเซ็ปที่ชอบกันมากที่สุดของวงการเพลง K-Pop อีกด้วย

  ล่าสุด ในปี 2016 นี้ VIXX ได้กลับมาพร้อมคอนเซ็ปใหญ่ประจำปี 2016 Conception โดยการปล่อยซิงเกิ้ลอัลบั้ม 3 ชุด ได้แก่ Zelos Hades และ Kratos ก่อนจะปล่อยอัลบั้มรวม Ker ส่งท้ายพร้อมซิงเกิ้ลที่ทำมาเพื่อแฟนๆของพวกเขาชื่อว่า Milky Way

  และล่าสุดทาง Jellyfish Entertainment ก็ได้ปล่อยทีเซอร์โปรเจ็คของทางวงออกมาให้แฟนๆได้ตื่นเต้นกัน โดยงานนี้ทางค่ายยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่าจะเป็นโปรเจ็คของวง หรือสมาชิกคนไหน แน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนคงต้องตั้งตาคอยกันก็คือ ครั้งนี้พวกเขาจะมีคอนเซ็ปงานแบบไหน และแนวเพลงอะไร แต่ที่มั่นใจได้ก็คือนี่ก็คงจะเป็นอีกชิ้นงานของศิลปินเกาหลีที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพเช่นเคย https://twitter.com/RealVIXX/status/805743581918949377 


TAGS: VIXX