10 เพลงภาษาญี่ปุ่นที่ดีที่สุดจากศิลปินเกาหลี



2017-03-10 00:00:00

มีศิลปิน K-Pop ไม่กี่วงที่สามารถโปรโมทเพลง มีฐานแฟนคลับเหนียวแน่นประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น มีใครกันบ้างมาดูกัน!


TVXQ: Share The World
ทงบังชินกิ หรือ โทโฮชินกิ เป็นวงแรกที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ในอดีตพวกเขามีสมาชิก 5 คน เป็นวงบอยแบนด์วงแรกๆ ต่อจากศิลปินหญิง BoA ที่โปรโมทที่ประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือว่าเป็นยุคบุกเบิกวัฒนธรรม K-pop เลยก็ว่าได้ เป็นวงที่ได้ร้องเพลงประกอบการ์ตูนอนิเมะเรื่อง one piece และพวกเขาได้จัดคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่อย่างโตเกียวโดมที่จุคนได้ 55,000 คน



BoA: Eien

โบอาเป็นศิลปินหญิงคนแรกที่โปรโมทเพลงภาษาญี่ปุ่นและเป็นผู้หญิงที่ปูทางให้ศิลปินหลายๆคนได้เข้ามาส่งเสริมวัฒนธรรม K-pop ได้อย่างสบายๆในประเทศญี่ปุ่น เพลง " Eien " มาจากปี 2009 เป็นเพลงโปรโมทที่ประสบความสำเร็จในประเทศญี่ปุ่น




Girls' Generation: Paparazzi
Girls 'Generation สังกัดค่าย SM Entertainment เป็นอีกหนึ่งผลงานชั้นเยี่ยมของค่ายที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยในต่างประเทศ ผลงานโดดเด่นอย่างเพลง "Paparazzi" ที่พวกเธอทำผลงานไว้ดีมากๆ




2NE1: Scream

2NE1 เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอีกวงที่ประสบความสำหรับที่ประเทศญี่ปุ่นและมีผลงานดดดเด่นอยู่หลายเพลง




AFTERSCHOOL: Shh

Afterschool ปล่อยเพลง  "Shh" ในปี 2013 และเนื่องจากประสบความสำเร็จในเพลงนี้ จึงสามารถทำให้เพลงเกาหลีถูกยกระดับขึ้นไปอีกต่อมาได้ออกอัลบั้มที่ชื่อว่า "Dress to Kill" 




2PM: Take Off

วง 2PM เปิดตัวเพลงภาษาญี่ปุ่นที่ประกอบการ์ตูนอนิเมะเรื่อง Ao no Exorcist ซึ่งเป็นที่น่าประทับใจและน่าจดจำให้กับแฟนเพลงญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก




KARA: Jet Coaster Love

KARA เป็นเกิร์ลกรุ๊ปอีกวงที่ประสบความสำเร็จในประเทศญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นชอบเพลง " Mister " และ " Honey " มากๆ เมื่อพวกเธอมาถูกทาง จึงเปิดตัวอัลบั้มชุดเดิมเพียงแต่เป็นภาษาญี่ปุ่นและปล่อยซิงเกิ้ลภาษาญี่ปุ่นอีกหลายเพลงต่อมา




Big Bang: Koe wo Kikasete
BIGBANG เป็นหนึ่งในวงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาลทั้งในและต่างประเทศ เช่นเดียวกับในประเทศญี่ปุ่น พวกเรามีเพลงที่ไพเราะและมีแฟนคลับที่เหนียวแน่นมากๆในหลายประเทศอีกด้วย



U-KISS: Tick Tack

แม้ว่า U-KISS ไม่ได้เป็นวงที่โด่งดังมากในประเทศเกาหลีแต่วงสามารถออกเพลงที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ซึ่งได้มีโอกาสเปิดตัวเพลงภาษาญี่ปุ่นชื่อว่า "Tick Tack"  โดยถือว่าเพลงนี้แฟน ๆ ให้การตอบรับเป็นอย่างดี




SHINee: 1000 Years By Your Side

ทุกคนรู้ว่า SHINee  มี Performance ที่ดีโดดเด่นมากๆ และ ออกเพลง R & B ชื่อว่า "1000 Years By Your Side"  ซึ่งเป็นเพลงสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย สามารถตอบโจทย์เพลงฮิตที่ญี่ปุ่นได้




Cr.allkpop