ปล่อยแล้ววันนี้... อัลบั้มสุดล้ำ “Automaton” จาก “Jamiroquai”



2017-03-31 00:00:00

            ตัวอย่างของการกลับมาที่ยิ่งใหญ่และน่าจดจำเป็นที่สุดที่ต้องจารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์โลก เมื่อวงซูเปอร์สตาร์อิเล็กโทรนิกโซลฟังก์ระดับโลกอย่าง “Jamiroquai” ปล่อยทีเซอร์ออกมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย จึงถูกจับตามองทันทีว่ากำลังจะมีโปรเจ็กต์ใหม่อะไรมาเซอร์ไพรส์คนทั้งโลกอีก และพวกเขาก็คลายปมนั้นด้วยการประกาศปล่อยอัลบั้มชุดที่ 8 ที่มีชื่อว่า “Automaton” ในสัปดาห์ถัดมา

  โดยอัลบั้มนี้มีซิงเกิ้ลเปิดตัวที่มีชื่อเดียวกันกับอัลบั้มอย่าง “Automaton” ที่เปิดตัวมิวสิควีดีโอนี้ด้วยแนวนิยายวิทยาศาสตร์สุดล้ำ กำกับโดย “Charlie Lightening” ผู้เคยร่วมงานกับศิลปินชื่อดังอย่าง Bjork และวงอินดี้ร็อค Arcade Fire โดยเอ็มวีนี้  “Jay Kay” ยังเป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์เองด้วย ความสามารถมากมายขนาดนี้นับว่าไม่ธรรมดาจริงๆ และตามมาติดๆ ด้วยซิงเกิ้ลสองอย่าง “Cloud 9” ที่ส่งความเกร๋ไกร๋ของมิวสิควีดิโอนี้ด้วยการยกกองไปถ่ายทำถึงเมืองอัลเมเรียในประเทศสเปน พร้อมคว้าตัวนักแสดงนางแบบสุดสวย “Monica Cruz” น้องสาวของนักแสดงคนดัง “Penélope Cruz” มาร่วมแสดงกับ “Jay Kay” นักร้องนำ เป็นวีดีโอสไตล์หนังของผู้กำกับ “Quentin Tarantino” ที่มากับดนตรีแนว Future Funk ที่พวกเขาได้บุกเบิกไว้จนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกนั่นเอง

  เรียกได้ว่าการกลับมาหลังจากที่หายไปนานถึงเจ็ดปีในครั้งนี้ เล่นเอาสะกดสายตาแม้แต่หนังสือพิมพ์ชั้นนำของอังกฤษอย่าง The Guardian ยังยอมซูฮกให้ว่าไม่มีใครขอการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เหลือเชื่อขนาดนี้ และล้ำขนาดนี้ แต่พวกเขาก็จัดให้เรา

ชมมิวสิควีดิโอ “Cloud 9” ที่นี่


ชมมิวสิควีดิโอ “Automaton” ที่นี่


สามารถสั่งซื้ออัลบั้ม “Automaton” ได้แล้ววันนี้

http://www.qikplay.com/product/1013200001214



TAGS: Jamiroquai