'ปอย พอร์ตเทรต' ดึงชีวิตจริงคนใกล้ตัวทำ MV “อัพไซด์ดาวน์” นางเอกวิก 3 'มะปรางค์ บางระจัน'



2015-03-11 00:00:00

             'ปอย พอร์ตเทรต' (Poy Portrait) เจ้าของฉายาเจ้าพ่อเพลงเศร้า อีกหนึ่งศิลปินสายอินดี้ จากสังกัด “สหภาพดนตรี”  ที่ล่าสุดได้วางแผงอัลบั้มที่มีชื่อว่า “โฟร์เอเอ็ม” (4 AM) ส่งเพลง “อัพไซด์ดาวน์” (Upside Down) เพลงความหมายเศร้าดำดิ่งลึก สุดขั้วหัวใจ ซึ่งมีเอกลักษณ์เด่นเฉพาะตัว  โดยได้นักแต่งเพลงระดับตำนาน “สุรักษ์ สุขเสวี” ถ่ายทอดเรื่องราวการสูญเสียที่รุนแรงถึงขั้นโลกถล่ม ในด้านเนื้อหาของมิวสิควีดีโอเพลงนี้ได้เค้าโครงมาจากเรื่องจริง โดยได้นางเอกสาวจากวิก 3 “มะปรางค์ บางระจัน” หรือ “มะปรางค์ กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” มาถ่ายทอดเรื่องรางความรักอันแสนเศร้านี้ โดย ปอย เล่าว่า



             “เพลงอัพไซด์ดาวน์ นี้เป็นเพลงจากอัลบั้มล่าสุดที่มีชื่อว่า โฟร์เอเอ็ม หรือภาษาไทยว่า ตีสี่ ครับ ซึ่งจะวางแผงไปแล้วเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพลงทั้งหมดในอัลบั้มก็จะเป็นเพลงเศร้าในสไตล์บีบเค้นหัวใจคนมีปัญหาเรื่องความรักเหมือนเดิม เพราะผมชอบร้องเพลงให้คนอกหักฟังครับ สำหรับเพลงนี้ก็เช่นกัน ก็ได้ พี่สุรักษ์ สุขเสวี มาช่วยเขียนเนื้อร้องให้ โดยเนื้อหาเอ็มวีนี้มาจากเรื่องจริงของเพื่อนผมเอง คือจะเป็นเรื่องราวการสูญเสียคนรักของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ไม่มีวันจะหวนกลับคืนมา เธอได้แต่พยายามหลอกตัวเองว่ามันไม่จริง ในขณะที่ชีวิตของเธอก็ยังคงต้องเดินต่อไป แต่จะเป็นไปในแบบไหน เธอจะยอมรับการสูญเสียครั้งนี้อย่างไร เราได้น้องมะปรางค์ นางเอกจากเรื่องบางระจัน มาสวมบทบาทถ่ายทอดเรื่องจริงเรื่องนี้ให้ด้วย ยิ่งทำให้เข้าถึงอารมณ์มากยิ่งขึ้นไปอีก ก็อยากให้ฝากติดตามชมกันครับ”



             สำหรับหรับคนที่กำลังมีปัญหาเรื่องความรัก สามารถไปฟังเพลง “อัพไซด์ดาวน์” (Upside Down) กันแบบสดๆได้ในมินิคินเสิร์ตเปิดอัลบั้ม “โฟร์พีเอ็ม” (4PM) ของ 'ปอย พอร์ตเทรต' (Poy Portrait) ที่ร้านน้อง ท่าพระจันทร์ ในวันอังคารที่ 10 มีนาคม ที่จะถึงนี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของศิลปินในสังกัด “สหภาพดนตรี” ได้ที่ www.facebook.com/wearemusicunion  ตลอด 24 ชั่วโมง และทาง  IG:wearemusicunion  พร้อมดาวน์โหลด *492 222 กด 06

TAGS: Poy Portrait