เพลง Believer ของ Imagine dragon ขึ้นนำชาร์จเพลง THR's Top TV Songsประจำเดือนพฤษภาคม



2017-06-16 00:00:00
    นอกจากนี้มีการเปิดตัว 4เพลงจากซีรี่ย์ Sense8  และ Edoardo Vianello ประสบความสำเร็จในการเข้าชาร์จบิลบอร์ดครั้งแรก เพลงฮิตของImagine Dragon ‘’Believer’’ ขึ้นนำชาร์จเพลง THR’s Top TV Songs ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย Tunefind และ Shazam ประจำเดือนพฤษภาคม หลังจากการเปิดตัวในซีรี่ย์ Riverdale ช่อง The CW

     การจัดอันดับในชาร์ต Top TV Songs ยึดตามข้อมูลเพลงและโชว์ที่สนับสนุนโดย Tunefind และจัดอันดับโดยใช้ formula blending เรียงตามShazam tags เช่นเดียวกับยอดขายและการสตรีมข้อมูลโดย Nielsen Music ในช่วงเวลาที่สอดคล้องกัน เพลงดังกล่าวเปิดตัวในชาร์ตหลังจากไปปรากฏในซีรี่ย์Riverdaleในตอนที่13 ซีซั่นแรกวันที่11 พฤษภาคม. เพลงBelieverยังได้อยู่ในอันดับที่1ในชาร์ต Billboard และชาร์ต Clio Top TV Commercials ประจำเดือนมีนาคม หลังจากได้ไปอยู่ในโฆษณา“Switch” ของเกมส์นินเทนโด ตอนนี้Believer เป็นเพลงเดียวที่อยู่อันดับที่1ทั้งชาร์ต Top TV Songs และชาร์ต Top TV Commercials

   Believer ขึ้นนำเพลงทั้งหมดด้วย 307,000 แท็กจากเว็บshazam , ยอดดาวน์โหลด303,000 และสตรีม37ล้านในเดือนพฤษภาคม และยังเป็นเพลงฮิตในชาร์ต Billboard อยู่ในอันดับที่4ในชาร์ต Hot Rock Songs และอันดับที่13ในชาร์ตBillboard Hot 100 (วันที่24 มิถุนายน) โดยนับเป็นเพลงฮิตที่อยู่อันดับที่สูงที่สุดในชาร์ตBillboard Hot 100 นับจากต้นปี2014ที่เพลงDemonsอยู่ในอันดับสูงที่สุดอันดับ6 เพลงBelieverจะอยู่ในอัลบั้ม’’Evolve’’ ซึ่งเป็นอัลบั้มที่3ที่กำลังจะปล่อยในวันที่23 มิถุนายนนี้

   สำหรับเพลงอื่นๆในชาร์ต Top TV Songs มี4เพลงประกอบซีรี่ย์ Sense8 อยู่ในtop 10 โดยเพลง“What’s Up” จากวง. 4 Non Blondes ขึ้นไปอยู่อันดับสูงที่สุดอันดับ4 ขณะที่เพลง ‘’Small Things,” Emmit Fenn’s “Painting Greys”ของBen Howard และเพลง ‘’Wise Enough’’ของวงLamb อยู่ในอันดับที่7, 8 และ9 ตามลำดับ

    4เพลงประกอบซีรี่ย์ Sense8 จะไปปรากฏอยู่ในซีซั่นที่2ของซีรี่ย์ ซึ่งจะปล่อยมาทั้งหมดในวันที่5 พฤษภาคม ซีรี่ย์Sense8 อยู่ในชาร์ต Top TV Songs ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม 2016 โดยมี2เพลงในซีรี่ย์อยู่ในtop 10

   ในที่สุด Edoardo Vianello เปิดตัวเพลงอยู่ในชาร์ตอันดับที่10 ด้วยเพลง “Guarda Come Dondolo,” หลังจากไปปรากฏในซีรี่ย์ Master of None’s ซีซั่นที่2 ซึ่งปล่อยบนเว็บ Netflix วันที่12 พฤษภาคม นี่เป็นครั้งแรกสำหรับนักร้อง, นักแต่งเพลง และนักแสดงอิตาเลียนวัย78ปีที่เข้ามาในชาร์ตหลังจากไม่เคยมีเพลงเดบิวต์บนชาร์ต Billboardมาก่อน


อัลบั้มชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า Evolve จะวางจำหน่ายศุกร์ที่ 23 มิถุนายนนี้


ปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้เพลงมีแท็ก Shazam 15,000แท็ก, ยอดดาวน์โหลด900และสตรีม120,000ในเดือนพฤษภาคม ตามรายงานของ Nielsen Music

และนี่คือชาร์ตของ Top TV Songs ประจำเดือนพฤษภาคม
อันดับ, ชื่อเพลง, ศิลปิน, รายการ (เครือข่าย)
1. “Believer,” Imagine Dragons, Riverdale (The CW)
2. “Dancing On My Own,” Calum Scott, Grey’s Anatomy (ABC)
3. “U + Me (Love Lesson),” Mary J. Blige, Grey’s Anatomy (ABC)
4. “What’s Up,” 4 Non Blondes, Sense8 (Netflix)
5. “Homecoming,” Josh Ritter, Billions (Showtime)
6. “Say Hello, Wave Goodbye,” Soft Cell, Master of None (Netflix)
7. “Small Things,” Ben Howard, Sense8 (Netflix)
8. “Painting Greys,” Emmit Fenn, Sense8 (Netflix)
9. “Wise Enough,” Lamb, Sense8 (Netflix)
10. “Guarda Come Dondolo,” Edoardo Vianello, Master of None (Netflix)


Cr.billboard.com