Lorde เล่าว่าการเป็นเพื่อนกับ Taylor Swift เป็นอย่างไร



2017-06-21 00:00:00

หลังจากปล่อยอัลบั้มที่ 2 ที่ได้รับความคาดหวังเป็นอย่างสูงอย่าง Melodrama ออกมา Lorde ก็ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากในวงการเพลงป็อป แต่หนึ่งในข่าวกอซซิปที่ทุกคนรู้มาสักระยะหนึ่งแล้วเกี่ยวกับเธอ คือเธอเป็นเพื่อนสนิทกับTaylor Swift 

 Lorde ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องราวและประสบการณ์ในหนังสือพิมพ์ The Guardian ว่าการเป็นเพื่อนสนิทกับTaylor Swift เป็นอย่างไร ในเชิงเปรียบเทียบ

 ‘’มันเหมือนกับการเป็นเพื่อนกับคนที่เป็นภูมิแพ้เลยค่ะ’’ เธอบอกกับแหล่งข่าวโดยพูดถึงสถานะซุปเปอร์สตาร์ของTaylor Swiftที่ทำให้เธอเป็นที่จับตามองของสาธารณะ ‘’มันมีที่บางที่ที่เราไปด้วยกันไม่ได้ บางสิ่งที่เราทำไม่ได้ และก็มีการตัดสินใจที่แตกต่างกัน เหมือนกับมีเพื่อนเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเองค่ะ’’

    Lorde อธิบายต่อว่าขณะที่เธอไปเที่ยวกับบรรดาเพื่อนเก่าในบ้านเกิดของเธอที่ประเทศNew Zealand การมีกลุ่มเพื่อนสนิทเป็นคนดังอย่างTaylor Swift เหมาะกับเธอมากกว่าในสหรัฐอเมริกา ‘’มันเป็นปัจจัยในความต้องการที่จะอยู่ด้วยกัน เพราะบางทีมันก็น่ากลัวที่จะทำสิ่งนี้ มิตรภาพแบบนี้มันเหมือนกับการเอามือไปแตะที่ไหล่ของใครสักคนที่คุณรู้จักเหมือนกับการฟังประโยคที่ว่า ‘’ฉันก็ทำแบบนี้เหมือนกัน’’


ในบทสัมภาษณ์ Lorde ยังได้พูดเกี่ยวกับการทำอัลบั้ม Melodrama ซึ่งต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับJack Antonoff ผู้แต่งเพลงดังให้เธอ  


Cr.billboard

Translated by: Wanrawee Kongkraphan