Korean Girl สุดแซ่บ สมาชิกหญิงหนึ่งเดียวใน DNCE



2017-07-21 00:00:00


เมื่อพูดถึงวงแดนซ์สุดเฟี้ยว DNCE  ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ นอกจากเรื่องซิงเกิ้ลยอดฮิตของพวกเขาอย่าง Cake By The Ocean, Toothbrush, Kissing strangers  และความฮอตของนักร้องนำสุดหล่อ โจ โจนัส (Joe Jonas) จาก เดอะ โจนัส บราเธอร์ส แล้ว อีกเรื่องนึงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ ความแซ่บของมือกีตาร์สาวสวยชาวเกาหลี  จินจู ลี (Jinjoo Lee)  ที่นอกเหนือจากความสามารถแล้วลุคที่เปรี้ยวจี๊ดจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของเธอยังมีท่ามาที่ไปที่น่าสนใจอีกด้วย

สาวน้อย จินจู จากเกาหลีเดินทางสู่ลอสแองเจิลลิส โดยมีเพียงกีต้าร์ตัวเดียว และพูดภาษาอังกฤษแทบไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่เธอก็พกความมั่นไปออดิชั่นงานกีตาร์มากมาย จนกระทั่งได้ร่วมงานกับ Jordin Sparks โดยเป็นมือกีตาร์ให้กับเธอ  ซึ่งในตอนนั้น Jordin Sparks กำลังออกทัวร์คอนเสิร์ตกับวง Jonas Brothers ในปี 2009 จึงเป็นที่มาของการได้พบกับ โจ โจนัส และทำให้เธอกลายเป็นสมาชิกหญิงหนึ่งเดียวของวง DNCE  “ฉันยังรู้สึกเหมือนฝันอยู่เลย มันบ้ามาก ฉันมาที่นี่ในฐานะผู้มาเยือน แต่ตอนนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวงที่เจ๋งมากๆ ได้ทำในสิ่งที่ใฝ่ฝัน ฉันรู้สึกโชคดีที่สุดเลย  ฉันสบายใจ พวกเขาตลกๆบ๊องๆดี” เธอเคยให้สัมภาษณ์หลังจากซิงเกิ้ลCake by the Oceanถูกปล่อยออกมาและดังสุดๆ

นอกจากฝีมือการเล่นกีตาร์ของเธอแล้ว ความโดดเด่นอีกอย่างของจินจูคือ สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เธอเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสไตล์การแต่งตัวของเธอเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนดัง เซเลอร์มูน เพราะฉันอยากจะเป็นซุปเปอร์ฮีโร่  ฉันชอบเวลาเซเลอร์มูนอารมณ์เปลี่ยน การแต่งตัวเธอก็เปลี่ยน แม้แต่เล็บกับผมก็เปลี่ยน ฉันชอบอารมณ์ของเธอ  สไตล์ของฉันก็ขึ้นอยู่กับอารมณ์ บางวันฉันก็ตื่นมาแล้วรู้สึกหญิงๆ ฉันก็จะแต่งตัวหวานๆ แต่วันไหนอยากจะร็อค ฉันก็จะร็อค  แต่เอาจริงๆฉันไม่ค่อยสนใจเทรนด์เท่าไหร่ ฉันติดตามเทรนด์ เพื่อจะได้ไม่ตามเทรนด์ ฉันเป็นเด็กยุค 80’s ฉันชอบสไตล์ในยุคนั้น ฉันชอบแนววง TLC อะไรก็ได้ระหว่างยุค 80-90 โดยเฉพาะสาวๆสไตล์ฮิปฮอปยุคนั้น 

ฉันมาจากเกาหลี ที่นั้นเราก็เน้นแฟชั่นกันมาก การโตที่นั้นมีผลกับฉันมาก รวมถึงญี่ปุ่นด้วย พวกเขามีสตรีทสไตล์ที่น่ารักมาก ฉันรู้สึกสบายใจเวลาเดินที่ฮาราจูกุ

ฉันคิดว่าสไตล์และแฟชั่นสามารถถ่ายทอดทัศนคติ ผ่านกลิ่นน้ำหอม สีลิป ทรงผม เสื้อผ้าที่คุณใส่แสดงออกความเป็นตัวคุณในวันนั้นๆ ฉันคิดว่าสไตล์คือสิ่งที่คุณแสดงความเป็นตัวตนโดยไม่ต้องใช้คำพูดสักคำ”

การเป็นมือกีต้าร์ผู้หญิงทำให้จินจูเป็นไอดอลของเด็กสาวมากมาย  ซึ่งพวกเธอเหล่านั้นได้ส่งข้อความไปบอกว่าเธอเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้พวกเขา เริ่มเล่นกีตาร์อย่างจริงจัง  จินจู พูดถึงเรื่องนี้ว่า “มันคือสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุข ฉันเชื่อว่า นั่นคือวัตถุประสงค์หลักของฉัน การเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่ ถือเป็นเกียรติอย่างมาก เพราะมันแปลว่าสิ่งที่ฉันทำมันถูกแล้ว”   

ติดตามความเปรี้ยวแซ่บของเธอและวง DNCE ได้ที่งาน “ซาวด์บ็อกซ์”(SOUNDBOX) วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคมนี้ ที่เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์  (บัตรราคา 2,500 บาทมีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com

วง DNCE ประกอบด้วย   4 สมาชิกสุดเฟี้ยว โจ โจนัส (Joe Jonas) วิทเทิล (Cole Whittle) แจ็ค ลอว์เลส (Jack Lawless) มือกลองมาดเซอร์และ จินจู ลี (Jinjoo Lee) สาวเกาหลีมากความสามารถ  เปิดตัวแบบว๊าวสุดๆ กับซิงเกิ้ล “เค้ก บาย ดิ โอเชี่ยน” (Cake By The Ocean) ในปี 2015  สร้างปรากฏการณ์ฮิตถล่มทลาย มียอดขายสูงถึงระดับทริปเบิ้ลแพลตินัม และขึ้นไปอยู่บนชาร์ทท็อป 10  ในบิลบอร์ด 100 ติดอันดับเพลงฮิตของ Top 40 Radio กลายเป็นเพลงยอดนิยมที่ถูกเปิดมากที่สุดของปี2016 เพลงนี้ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก มียอดขายกว่า 7 ล้านครั้ง ได้รับการฟังกว่า 550 ล้านครั้ง  ใน Spotify ทั่วโลก และมิวสิควิดิโอเพลงนี้ มียอดวิว 256 ล้านครั้ง

อีกหนึ่งซิงเกิ้ลฮิตคือ “ทูธบรัช” (Toothbrush)ที่สร้างความฮือฮาไม่แพ้กัน เมื่อได้ซุปเปอร์โมเดลอย่าง  แอชลีย์ แกรม มาร่วมแสดงในมิวสิควิดิโอ สร้างยอดวิวมากกว่า 70 ล้านครั้ง และยังได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อหลักอย่าง Rolling Stone,Entertainment Weekly, InStyle, People อีกด้วย อีกหนึ่งซิงเกิ้ลคือ “บอดี้ เวฟส์” (Body Waves) ได้นางแบบสาว ชาร์ลอตต์ แมคคินนี่ มาร่วมแสดงก็มียอดวิวกว่า 25 ล้านครั้งแล้ว  ปี 2016 พวกเขาได้รับรางวัล “Best PUSH Artist” ในงาน MTV European Music Awards 2016 และรางวัล “Best New Artist” ที่งาน MTV Video Music Awards ล่าสุด DNCE แท็กทีมกับ นิคกี้ มินาจ (Nicki Ninaj) ออกซิงเกิ้ล คิสซิ่ง สเตรนเจอร์ส (Kissing strangers) มาเขย่าชาร์ทเพลงแดนซ์ ที่ตอนนี้กำลังฮิตอย่างถล่มทลายทั่วโลก

TAGS: DNCE