สิ่งที่แฟนๆK-POPในปี2007จะไม่มีวันเชื่อในเรื่องที่เกิดขึ้นตอนนี้!



2017-08-05 00:00:00


1.  Girls’ Generation เหลือ 8 คน

วง Girls' Generation อยู่ยืนยงมาได้ถึง10ปีแต่ก็มีสมาชิกคนหนึ่งที่หายไป Jessica ออกจากวงเมื่อปี2014หลังจากเกิดสถานการณ์ที่น่ากระอักกระอ่วนกับเพื่อนในวงและบริษัท เพียงเดือนเดียวหลังจากเริ่มแบรนด์แฟชั่นของเธอที่ชื่อ"Blanc and Eclare," Jessicaก็โดนให้เลือกระหว่างธุรกิจของเธอกับGirls' Generation ถึงแม้Jessicaว่าเธอโปร่งใสกับSM Entertainment และได้รับอนุญาติให้ทำธุรกิจ แต่อยู่ๆเธอก็ถูกขอให้ออกจากวง

2.  การสิ้นสุดของวงWonder Girls

Girls' Generation และ Wonder Girls เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในสมัยนั้น ที่จริงแล้วGirls Generation ถึงกับตั้งให้ Wonder Girls เป็นคู่แข่งคนสำคัญเลยทีเดียว ทั้งสองวงต่างแบ่งกันอยู่ในสปอร์ตไลท์ และผลัดกันได้ที่1ในชาร์ตเพลงตลอด แต่Wonder Girlsก็ไม่สามารถอยู่ได้ถึง10ปีแบบGirls' Generation พวกเธอมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในวง แต่สุดท้ายวงก็ถูกยุบไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

3.  เหล่าไอดอลพากันแต่งงานและเป็นพ่อแม่คน

ไอดอลบางคนที่เราชื่นชอบตอนนี้กลายเป็นพ่อแม่คนแล้ว ลีดเดอร์ของวง Wonder Girls อย่างซอลเยเป็นคนแรกที่ออกจากวงหลังแต่งงานในปี2013 และตอนนี้ก็มีลูกสาว2คน U-Kissที่เดบิวท์ในปี2008 ก็มีEli กับ Dong Ho ที่แต่งงานแล้วทั้งคู่และมีลูกชาย1คน Lee Hyori ยังไม่มีลูกแต่คุณคงไม่คิดมาก่อนแน่ๆว่าเธอจะบินไปเกาะเชจูเพื่อไปอยู่กับสามีของเธอ

4.  สาธารณะชนรับรู้เรื่องเดทของเหล่าไอดอล

การเดทไม่ใช่เรื่องที่ต้องปิดอีกต่อไปแล้วสำหรับเหล่าไอดอล แน่นอนDispatchจะรู้เรื่องก่อนแต่ไอดอลก็ไม่ปิดบังเรื่องเดทและเรื่องเลิกกันอีกต่อไป! ตัวอย่างเช่น สมาชิกวงGirls Generation มีTiffanyที่เดทกับNickKhun Yuri และนักเบสบอล Oh Seung Hwan, Taeyeon และรุ่นน้องร่วมค่าย BaekHyun เป็นที่น่าเสียดายที่ในบรรดาทั้งหมดมีแค่Sooyoung กับแฟนหนุ่มนักแสดงของเธอที่ยังคงคบกันอยู่

5.  คุณได้สัมผัสมุมส่วนตัวของไอดอลอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

บางบริษัทเคยถึงกับห้ามไม่ให้ไอดอลมีมือถือในอดีตที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ แฟนๆได้ใกล้ชิดกับไอดอลคนโปรดผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียแล้ว! บรรดาK-popไอดอลต่างแชร์รูปกิจกรรมส่วนตัว แม้ไม่ได้อยู่ในช่วงโปรโมทเพลงและได้พูดคุยกับแฟนๆด้วย นี่แหละคือพลังของโซเชี่ยล

6.  K-POP ครอง Youtubeทั้งโลก!


คุณไม่มีทางเดาได้แน่ๆว่าในวันหนึ่งเอ็มวีเกาหลีจะเป็นเอ็มวีที่คนดูมากที่สุดในยูทูป เพลง"Gangnam Style" ของPsy เป็นเพลงแรกที่มีคนดู1000ล้านวิว และตอนนี้ใกล้3000ล้านวิวแล้ว และได้รับตำแห่ง วิดีโอที่คนดูมากที่สุดถึง5ปี! และโดยทั่วๆไปแล้วตอนนี้K-pop มีแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก ในสมัยก่อนเอ็มวีK-popที่มียอดวิว100,000ก็นับว่าประสบความสำเร็จแล้ว

7.  ยุค BIGBANG ครองK-POP และมีแฟนคลับทั่วโลก

BIGBANG ได้เดบิวต์ในปี2006 แต่ก็ไม่ผิดที่จะพูดว่าในอดีตพวกเขาก็เป็นเหมือนกับ Girls' Generation และ Wonder Girls ในเวอร์ชั่นผู้ชาย ตอนนี้พวกเขาเป็นบอยแบนด์ที่ดังที่สุดไม่ใช่แค่ในเกาหลีแต่ในระดับโลก พวกเขาทำเงินถึง44ล้านดอลลาร์ในปี2016ตามรายงานของนิตยสารForbes และมีวงที่แข็งแกร่งอย่างพวกเขาเท่านั้นที่ทนกับบรรดาข่าวฉาวในประวัติศาสตร์ของK-popได้ เริ่มที่อุบัติเหตุรถยนต์ของDaesung ในปี 2011 ,ข่าวฉาวเรื่องเซ็กส์ของSeungri และสุดท้ายข่าวกัญชาของG-DRAGON และ T.O.P

8.  การบุกเบิกของชาวต่างชาติ

Hangeng จากวง Super Junior เป็นหนึ่งในไอดอลที่ไม่ใช่คนเกาหลีที่มาเดบิวท์ในเกาหลี เมื่อตอนวงโปรโมทเพลง ‘’Twins’’ เขาต้องใส่หน้ากากเพื่อปิดบังตัวตนไว้ เพราะมีประเด็นเรื่องของVisaที่ขวางไม่ให้โชว์บนเวทีและร่วมกิจกรรมอื่นๆ เป็นที่น่าเศร้าที่สุดท้ายเขาก็ออกจากวงไป แต่เขาก็ได้ปูทางไว้ให้ศิลปินต่างชาติที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆเดินตาม ตอนนี้สมาชิกK-popแทบทุกวงจะมีสมาชิกต่างชาติอยู่ในวง

9.  ข่าวฉาวของไอดอลเกาหลี

ด้วยกระแสโซเชี่ยลมีเดียและการจับตาดูของชาวเน็ตเกาหลี จึงทำให้การใช้ชีวิตของไอดอลยากขึ้นและเป็นไปไม่ได้เลยที่คนดังจะปกปิดการกระทำลับๆล่อๆ มีประเด็นข่าวฉาวเรื่งการกลั่นแกล้งภายในวง T-ara และก็มีข่าวขนยาเสพติดของParkBom มีข่าวการออกจากวงอันน่าอึดอัดระหว่างJessica วง Girls’ Generation และ Jay Park วง2PM รวมถึงปัญหาซีเรียสของKangin วง Super Junior เรื่องการดื่มแล้วขับรถอีกด้วย

10.  ประเทศที่ห่างไกลไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไปสำหรับไอดอล

แม้การเดบิวท์ที่อเมริกาของWonder Girlsจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่อิทธิพลของบรรดาไอดอลเกาหลีก็แผ่กระจายไปทั่วโลกแล้ว  อย่างGirls’ Generation ที่ปล่อยเพลง "Run Devil Run" และ "The Boys." เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษออกมา จากนั้นก็มี CL ที่ปล่อยเพลงเดบิวท์ที่อเมริกาด้วยเพลงฮิต"Lifted."  คุณอาจคิดว่าอาชีพนักร้องของJay Park จบลงแล้วเมื่อเขาออกจาก2PM แต่ตอนนี้ตั้งบริษัทของตัวเองขึ้นมาชื่อ"AOMG" และได้เซ็นสัญญากับ Jay-Z's Roc Nation และก็มี BTS ที่ขึ้นชาร์ตบิลบอร์ดและถึงกับได้รับรางวัลTop Social Artist award ในงานBillboard Music Awardsมาแล้ว และที่สำคัญที่สุดคือนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

11.  ยุคคอนเซ็ปท์เซ็กซี่เป็นที่นิยม


ย้อนกลับไปในปี2007 เพลงK-pop ดูน่ารักและสดใส แต่ตอนนี้คอนเซ็ปท์เซ็กซี่กำลังมาแรง มีหลายๆวงที่โชว์เนื้อหนังมากขึ้นและเต้นยั่วยวนถึงขั้นที่ว่าแฟนๆK-popในปี2007นึกไม่ถึงแน่นอน


Cr.allkpop

Translated by: Wanrawee Kongkraphan

TAGS: Wonder Girls