7 เพลงฮิตพิชิตใจ #MendesArmy ที่จะได้ฟังใน Shawn Mendes Illuminate World Tour in Bangkok



2017-12-01 00:00:00

7 เพลงฮิตพิชิตใจ #MendesArmy ที่จะได้ฟังใน Shawn Mendes Illuminate World Tour in Bangkok

  Shawn Mendes ป๊อบสตาร์วัยรุ่นที่โด่งดังจากการโพสต์วิดีโอบน Vine เอาชนะใจผู้ชมหลายล้านที่เข้ามาชื่นชมความสามารถในการร้องเพลงและการเล่นดนตรีของเขา ก่อนที่จะได้เซ็นสัญญากับค่าย Island Records และออกอัลบั้มเป็นของตัวเองในที่สุด

  เพลงเพราะๆ ของเขาติดอันดับในชาร์ตเพลงต่างๆ ทั่วโลก ด้วยดนตรีติดหูและเนื้อเพลงโดนใจที่เขาแต่งเอง ฌอนจึงกลายเป็นป๊อบสตาร์สุดฮอตที่มีแฟนคลับทั่วโลกในตอนนี้ ล่าสุดเขากำลังเดินทางทัวร์คอนเสิร์ต Shawn Mendes Illuminate World Tour และจะแวะมาหา Mendes Army ชาวไทยที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 11 ธันวาคม 2560 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เราไปชมกันก่อนว่า ฌอนจะขนเพลงฮิตอะไรมาให้ฟังบ้างนะ?!

  เพลงเดบิวต์ Life of the Party ที่ฌอนปล่อยออกมาในขณะที่อายุเพียง 15 ปี เป็นเพลงที่พูดแทนใจวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในช่วงค้นหาตัวเอง เพลงนี้ได้ขึ้นสู่อันดับที่ 24 ในชาร์ต Billboard Hot 100 ตั้งแต่สัปดาห์แรก! ทำให้เขากลายเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดที่เดบิวต์แล้วติด Top 25 ในบิลบอร์ดชาร์ต


  Something Big เป็นเพลงที่ฌอนเขียนด้วยตัวเองระหว่างที่ทัวร์คอนเสิร์ตกับ Austin Mahone ในปี 2014

"เพลงนี้เขียนขึ้นบนรถบัสระหว่างทัวร์ช่วงซัมเมอร์ครับ เป็นเพลงที่นำเสนอในแง่บวกถึงสิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับทุกคน ตอนที่กำลังเขียนเพลงนี้ ผมรู้สึกว่า มันพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา และโดยทั่วไปคือ สิ่งดีๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนถ้าเรามองโลกในแง่ดีครับ"


  I Know What You Did Last Summer เป็นเพลงที่ฌอนแต่งขึ้นกับ Camila Cabello อดีตสมาชิกวง Fifth Harmony ระหว่างที่ทั้งคู่ทัวร์คอนเสิร์ตกับ Taylor Swift

"มันเป็นบทสนทนาของคนสองคนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่กำลังจะจบลง แต่ไม่มีใครยอมรับว่ามันกำลังจะจบลง เพราะว่ามีคนใดคนหนึ่งพบว่าโดนนอกใจ และเพลงก็เล่าถึงโมเม้นต์ที่คุณกำลังยืนอยู่ตรงหน้าเขา ซึ่งพวกคุณก็รู้ว่าจะเป็นยังไงต่อ แต่มันก็เจ็บปวดเกินจะยอมรับน่ะสิครับ"


  Stitches เป็นอีกหนึ่งซิงเกิ้ลดังจากฌอน ข้อควรระวังคือ หากชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ คุณจะตกหลุมรักฌอนอย่างถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน! เพราะในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ทุกคนจะได้เห็นเขาเตะต่อยกับบางสิ่งที่มองไม่เห็น ฝีมือการแอ็คติ้งของฌอนเรียกว่าเข้าขั้นเทพเลยทีเดียว เพลงนี้ค่อยๆ ไต่ชาร์ตจนขึ้นอันดับ 1 บน UK singles chart ในสัปดาห์ที่ 17 เป็นครั้งแรกที่เพลงของฌอนขึ้นสู่อันดับสูงสุดในอังกฤษ อีกทั้งเพลงนี้ยังได้รับรางวัล best single จาก BBC Radio 1 Teen Awards ปี 2016 แถมฌอนยังได้รับรางวัล best international solo artist จากงานเดียวกันด้วย


  Mercy มิวสิควิดีโอยังสร้างความฮือฮาเช่นเดิม เมื่อฌอนพยายามจะหลบหนีออกจากรถที่จมน้ำ เหมือนกับความพยายามของฌอนที่จะเอาชนะความรู้สึกต่อผู้หญิงคนนั้น มีการใช้หุ่นกระบอกเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขากำลังถูกบีบบังคับด้วยอารมณ์กดดัน!

I'm a puppet on your string

And even though you got good intentions

I need you to set me free


 

  Treat You Better ฌอนพยายามจะบอกคนที่เขาชอบว่า เขาจะดูแลเธอได้ดีกว่าแฟนแย่ๆ ของเธอ ตอนวันเกิดอายุสิบแปดของฌอน เทเลอร์ สวิฟต์ได้นำเพลงนี้ไปร้องเล่น แล้วส่งคลิปให้เขาชม กลายเป็นไวรัลสุดน่ารักที่ทุกคนต่างพูดถึง


  There's Nothing Holding Me Back ซิงเกิ้ลล่าสุดจากฌอนที่ปล่อยออกมาเมื่อ 20 เมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นเพลงที่เพิ่มเข้าไปในอัลบั้ม Illuminate เวอร์ชั่นดีลักซ์ เป็นเพลงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ทำให้เขารู้สึกดีที่ได้ตกหลุมรัก ผู้หญิงคนหนึ่งทำให้เขารู้สึกตื่นเต้น โดยเฉพาะเวลาที่เธอทำตัวบ้าสุดๆ เขารู้สึกเป็นตัวของตัวเองเวลาได้อยู่กับเธอ


  สำหรับคอนเสิร์ต Shawn Mendes Illuminate World Tour ที่กรุงเทพฯ ที่จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2560 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี บัตรเข้าชมราคาเริ่มต้นที่ 2,000 บาท แฟนๆ ของ Shawn Mendes พลาดไม่ได้ จำหน่ายบัตรที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com


สั่งซื้อซีีดีอัลบั้ม Illuminate (Deluxe) ได้ที่นี่ คลิก!