บทสัมภาษณ์งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต ‘SUPER JUNIOR WORLD TOUR “SUPER SHOW 7” in BANGKOK’



2018-01-30 00:00:00

บทสัมภาษณ์งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต

SUPER JUNIOR WORLD TOUR “SUPER SHOW 7” in BANGKOK

1.  นี่เป็นการกลับมาขึ้นคอนเสิร์ต SUPER SHOW ของ SUPER JUNIOR ในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่คอนเสิร์ต SUPER SHOW 6 ในประเทศไทยครั้งที่แล้ว พวกคุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้กลับมาประเทศไทยเพื่อจัดคอนเสิร์ต SUPER SHOW 7 ในครั้งนี้

อีทึก : ทุกคนคงจำได้ พวกเราพูดกันบ่อยมากว่าต่างประเทศแรกประเทศแรกที่พวกเราได้มาก็คือประเทศไทยที่พัทยานะครับ ประเทศไทยก็พิเศษอยู่แล้ว และพวกเราก็รักประเทศไทยมาก ๆ คุณทงเฮ ชีวอน และอึนฮยอก หลังจากที่เกณฑ์ทหารเสร็จปุ๊บ ยิ่งอยากมาประเทศไทยเร็ว ๆ ครับ 3 คนนี้จะตื่นเต้นเป็นพิเศษ


2.  รู้หรือเปล่าว่ากระแสตอบรับของคอนเสิร์ตนี้ดีมาก ๆ บัตรขายหมดภายใน 5 นาที รู้สึกอย่างไรกันบ้าง

อีทึก : เพิ่งได้ยินข่าวนี้หลังจากที่มาถึงประเทศไทยครับ รู้สึกว่า ยังมีคนรักเรามากขนาดนี้เลยหรอ อยากขอบคุณมาก ๆ ครับ รู้สึกเสียดายที่ครั้งนี้เล่นแค่รอบเดียว ถ้ามีโอกาสครั้งหน้าอยากมาเล่นอีกครับ

อีทึก : ก่อนที่จะมี SUPER SHOW 8 ถ้ามีคนอยากดู SUPER SHOW 7 อีกทีก็เรียกพวกเรามาได้ครับ

3.  ได้ยินว่า ‘SHINDONG’ (ชินดง) กับ‘EUNHYUK’ (อึนฮยอก) เป็นโปรดิวเซอร์ของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ด้วย อยากให้ช่วยพูดถึงพาร์ทที่ตัวเองได้ทุ่มเทแบบสุด ๆ ให้กับคอนเสิร์ตในครั้งนี้

อึนฮยอก : สวัสดีครับผมชื่ออึนฮยอกครับ (ภาษาไทย) บอกตรง ๆ SUPER SHOW 7 ตอนนี้สมาชิกมีแค่ 7 คน เพราะบางคนยังเกณฑ์ทหารอยู่นะครับ พวกเราไม่ได้เล่นคอนเสิร์ตมานาน ถ้าเล่นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบแบบนี้ พวกเราไม่อยากให้เวทีมันดูว่างหรือดูโล่ง ก็เลยช่วยคิดกันว่าเราควรทำยังไงเพื่อให้เวทีมันดูเต็ม ทุกคนจะได้ไม่รู้สึกว่ามันโล่ง อยากให้มันเต็มรูปแบบมาก ๆ ผมเลยตั้งใจมากจริง ๆ ครับ

ชินดง : ผมให้ไกด์ไลน์นิดนึงดีกว่าว่า  ทุกคนที่มาคอนเสิร์ตเนี่ย คือ เป็นคนที่พวกเราส่งคำเชิญไปให้นะครับ คอนเสิร์ตครั้งนี้จะมีเรื่องราว ซึ่งเรื่องราว รายละเอียดผมห้ามบอกครับ เพราะทุกคนต้องมาดูคอนเสิร์ตแล้วก็จะได้เห็นเรื่องราวนี้ครับ พอตัวเองได้รับคำเชิญแล้วมาอยู่ในคอนเสิร์ตก็จะเป็นคาแรคเตอร์หลัก เหมือนางเอกไปเลยครับ

4.  สมาชิกคนอื่น ๆ ได้มีการเตรียมตัวสำหรับคอนเสิร์ตนี้อย่างไร

ทงเฮ : อันนี้เป็นเรื่องที่ผมอยากคุยกับทุกคนก่อนที่ผมจะมาแล้วครับ ผมรู้สึกว่าผมยังไม่ได้ลาแฟนคลับชาวไทยก่อนที่ผมจะไปเกณฑ์ทหารเลยครับ ผมต้องขอโทษด้วยครับ รู้สึกเสียดายมาก ๆ ที่ไม่ได้มีโอกาสมาลา แต่ในที่สุดเราก็อยู่ตรงนี้แล้ว มาอยู่ที่นี่ ทุก ๆ วินาทีที่ผมเตรียมคอนเสิร์ต ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะอยากมาหาทุกคนมาก ๆ ครับ ผมขอไม่พูดมากดีกว่า ทุกคนรอดูในคอนเสิร์ต ผมจะตั้งใจเต็มที่เพื่อตอบแทนครับ

ทงเฮ : ตอนนี้บอกตรง ๆ ว่าผมตื่นเต้นมากครับ เพราะผมจำได้ว่าพวกเราเคยมีงานแถลงข่าวที่ตรงนี้มาหลายรอบแล้ว มันต้องเป็นที่ที่ผมคุ้นเคย แต่ตอนนี้ผมตื่นเต้น ผมต้องหาโอกาสมาบ่อย ๆ อาจจะต้องหางาน หรือพรีเซนเตอร์ในประเทศไทยอะไรแบบนี้ครับ

 




ชีวอน : มันก็เหมือนกับว่าผมกลับมาหาคนที่ผมรักมาก ๆ ครับ เป็นความรู้สึกที่ผมอธิบายไม่ได้ คือมันตื่นเต้น บอกเลยว่าทุกคนตั้งใจเตรียมตัวมามาก ๆ ครับ ทุกคนจะไม่ผิดหวังที่เลือกที่จะมาดูครับ

ฮีชอล : อย่างที่ทุกคนทราบนะครับ ผมได้รับบาดเจ็บที่ขานิดหน่อย ตอนแรกผมเป็นกังวล และไม่มั่นใจว่า ผมจะมาได้หรือเปล่าครับ แต่สมาชิกและทุกคนก็ช่วยกัน ผมเลยรู้สึกโชคดี และขอบคุณที่ได้มาครับ และบอกตรง ๆ เลยว่า ประเทศที่เหลือ ผมไม่มั่นใจเลยครับว่าผมจะได้เข้าร่วมหรือเปล่า เพราะขาผมบาดเจ็บครับ แต่ผมรู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่ได้มาประเทศไทย เพราะเป็นประเทศแรกที่ผมได้เดินทางมาที่พัทยาครับ

เยซอง : ทุกคนสบายดีไหมครับ? ทุกคนน่าจะจำได้ว่าหลังจากคอนเสิร์ต SUPER SHOW 4 ผมไม่ได้มาเลยครับ พูดถึงคอนเสิร์ต SUPER SHOW นะครับ จำได้ว่าตอนนั้นน่าจะปี 2011 ครับ มาถึงครั้งนี้กับ SUPER SHOW 7 คือนานมากสำหรับผมครับ อยากขอบคุณชาวเอลฟ์ไทยทุกคนครับ เพราะตอนแรกเป็นห่วงว่า ไมได้มานานมาก จะมีคนรอ มีคนรักเราอยู่หรือเปล่า แต่ว่าหายห่วงตั้งแต่ที่สนามบินเลย เพราะทุกคนมากันเยอะมาก ต้องขอขอบคุณทุกคนนะครับ เป็นกำลังใจของผมมาก ๆ ครับ

อีทึก : เอลฟ์ทุกคนเป็นเจ้าหญิงสำหรับผมครับ วันนี้เอลฟ์ทุกคนเป็นเจ้าหญิง แล้วพวกเราก็คือเจ้าชาย ทุกคนต้องถือโอกาสนี้มีความสุขให้เต็มที่เพราะวันนี้ทุกคนเป็นเจ้าหญิงนะครับ ผมรู้ว่าทุกคนคงไม่ค่อยมีโอกาสแบบนี้ที่อื่น ทุกคนที่มาเป็นเจ้าหญิงได้หมดเลยครับ แต่ว่าพวกผมคือเจ้าชายนะครับ

5.  SUPER JUNIOR จัดคอนเสิร์ต SUPER SHOW มาถึง 7 ครั้งแล้ว โดยได้จัดแสดงไปทั่วโลกกว่า 20 เมือง รวมทั้งสิ้นกว่า 120 รอบการแสดง เรียกได้ว่า เป็นแบรนด์คอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ และมีเอกลักษณ์มาก ๆ สำหรับคอนเสิร์ต SUPER SHOW 7 ในครั้งนี้ อยากทราบว่ามีไฮไลท์อันไหนไหมที่อยากให้ทุกคนตั้งตารอ

อึนฮยอก : ทุกคอนเสิร์ตเนี่ย เขาจะพูดกันว่าถ้าไม่โดนสปอยล์แล้วมาดูจะสนุกกว่าใช่ไหมครับ แต่ช่วงนี้โลกเราเทคโนโลยีเร็วมาก ทุกคนอาจจะได้ดูจากคลิปที่มีคนถ่ายแล้วอัพโหลดขึ้นมาบ้าง อาจจะพอรู้คิว แต่ทุกอย่างมันขึ้นอยู่ที่ใจนะครับ ในวันนี้ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า คือ สุดยอดครับ

6.  ขอแสดงความยินดีกับ SUPER JUNIOR ที่ได้ฉลองครบรอบการเดบิวต์ปีที่ 12 ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา SUPER JUNIOR ก็เหมือนกับเป็นตำนานของวงการK-POP ไปแล้ว พวกคุณคิดว่าอะไรคือเคล็ดลับความสำเร็จที่ทำให้อยู่ในวงการมาได้อย่างยาวนาน

อีทึก : เคล็ดลับนะครับ ก็คือ ทุกคนที่อยู่ตรงด้านล่างนี้ไงครับ คือ เอลฟ์ ที่ให้ความรักที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย พออยู่ด้วยกันมา 12 ปีแบบนี้ มันดีตรงที่ว่าเรามีความทรงจำดี ๆ ร่วมกันเยอะ ตอนนั้นที่พวกเราเดบิวต์แรก ๆ แฟนคลับเอลฟ์ไทยอาจจะยังเป็นนักเรียน นักศึกษาอยู่ แต่ตอนนี้โตแล้ว เรียนจบแล้ว อาจจะทำงานเป็นพี่ ๆ นักข่าวก็ได้ หรือทำงานอยู่ที่สุวรรณภูมิก็ได้ คือโตมาด้วยกันครับ สำคัญที่สุด 12 ปีผ่านมาแล้วทุกคนก็ยังหล่อเหมือนเดิม นี่ครับเคล็ดลับอันยิ่งใหญ่

7.  นอกจากนี้พวกคุณยังได้ออกอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 “PLAY” ด้วย อยากให้ช่วยแนะนำอัลบั้มนี้ และเพลงเปิดตัว “Black Suit” ให้กับแฟน ๆชาวไทย

อีทึก : อัลบั้ม PLAY เป็นอัลบั้มเต็มรูปแบบชุดที่ 8 ของพวกเรานะครับ เพลงที่ชื่อ “Black Suit” เนี่ยครับ คือ เวลาที่ผู้ชายสวมสูทเนี่ย เท่มาก หล่อ แมนมาก คือเพลงนี้เป็นเพลงที่บ่งบอกถึงเสน่ห์ของความเป็นผู้ชายแบบแมน ๆ ครับ เดี๋ยวคุณอึนฮยอกเต้นให้ดูนะครับ

อึนฮยอก : (เต้นโชว์)

8.  อยากให้ช่วยฝากข้อความ หรืออวยพรปีใหม่ให้กับแฟน ๆ ชาวไทย

อีทึก : ประเทศไทยมีความพิเศษมาก ๆ เพราะเอลฟ์ชาวไทยทำให้พวกเราได้รู้ว่า แม้ว่าเราอยู่ห่างไกลกัน แต่เรารักกันมากยิ่งขึ้นได้ เหมือนที่เอลฟ์ไทยทำให้พวกเราครับ พวกเรารู้สึกขอบคุณมาก ๆ สำหรับโอกาสนี้ ปี 2018 นี้อยากให้ทุกคนมีแต่เรื่องดี ๆ และมีความสุขนะครับ หวังว่าจะได้เจอกันบ่อย ๆ ด้วยครับ

ชินดง : พวกเราก็มีความสุขมาก (ภาษาไทย)

อึนฮยอก : สวัสดีครับ ห้องน้ำอยู่ไหนครับ (ภาษาไทย)

9.  นี่ก็เพิ่งจะเริ่มต้นปี อยากทราบว่า SUPER JUNIOR ได้วางแผนสำหรับปี 2018 นี้ไว้อย่างไรบ้าง

อีทึก : อันนี้ผมไม่เคยบอกที่ไหนเลยนะครับ ปี 2018 คุณเรียวอุค จะกลับมาหาพวกเรานะครับทุกคน หมายความว่าสมาชิกของพวกเราก็จะเยอะขึ้นกว่านี้ แล้วก็จะเตรียมอะไรพิเศษ ๆ มาให้ทุกคนอีกครั้ง และก็มีงานพิเศษที่บอกได้เลยว่าเวิลด์ไวด์มาก ๆ แต่บอกได้แค่นี้ อยากให้ทุกคนติดตามนะคับ

10.  มาประเทศไทยหลายครั้งมาก ๆ แล้ว สิ่งใดในประเทศไทยที่ยังทำให้พวกคุณประทับใจไม่เปลี่ยนแปลงไปเลย

ชีวอน : อย่างที่บอกไปนะครับ ว่าความรักของเอลฟ์ไทย คือ ไม่เปลี่ยนไปเลย สม่ำเสมอ และให้มากยิ่งขึ้นทุกวัน ขอบคุณมากจริง ๆ ประทับใจมากครับ

ทงเฮ : วันนี้แต่งงานกับผมนะ


TAGS: SUPER JUNIOR