Christmas Is Coming!!! รวมเพลงเพราะเทศกาลวันคริสต์มาส



2018-12-18 00:00:00

    ช่วงปลายปีอากาศเย็นๆแบบนี้ ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลโปรดของใครหลายคนอย่างเทศกาลวัน “คริสต์มาส (Christmas Day)” ในปี 2018 วันนี้เรามีประวัติความเป็นมาเล็กๆน้อยๆของเทศกาลวันคริสต์มาสมาฝาก รวมถึงเพลงเพราะๆ จากศิลปินยุคใหม่ ที่เราคัดสรรมาให้ฟังกันในเทศกาลแห่งความสุขของปีนี้

 

  วันคริสมาสต์ หมายถึง พิธีมิสซาของพระคริสต์หรือ วันสมโภชพระคริสตสมภพ ถือเป็นเทศกาลสำคัญของศาสนาคริสต์ เทศกาลวันคริสมาสต์จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการประสูติของพระเยซู วันคริสต์มาสเป็นเทศกาลหลักและวันหยุดราชการในหลายประเทศทั่วโลก ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เทศกาลหลักของทุกประเทศ แต่คนทั้งโลกก็มักจะให้ความสำคัญกับวันคริสต์มาส รวมถึงประเทศไทยที่ได้รับอิทธิพลมากจากวัฒนธรรมต่างๆ ในแต่ละประเทศจะมีการเฉลิมฉลองที่แตกต่างกันไป เช่น มีการมอบการ์ดอวยพรหรือของขวัญให้กัน มีการตกแต่งบ้านเมืองด้วยต้นคริสต์มาส ประดับไฟให้มีสีสันสวยงาม สัญลักษณ์ของวันคริสต์มาสที่ขาดไม่ได้คือ ซานตา คลอส ขวัญใจเด็กๆ ที่มีเรื่องเล่าในตำนานว่ามักจะขี่กวางเรนเดียร์มาแจกของขวัญให้กับเด็กๆทุกคน เมื่อพูดถึงเทศกาลวันคริสต์มาสแล้ว หลายคนคงจะนึกถึงเพลงที่เปิดกันมาตั้งแต่เราเด็กๆ อย่างเพลง We wish you a merry Christmas, Jingle bells, Silent night และ Joy to the world แต่อยากจะบอกทุกคนว่าเพลงที่เกี่ยวกับวันคริสต์มาสไม่ได้มีแค่นี้ ในวันนี้เราจะมารวมเพลงจากศิลปินในยุคใหม่ ที่เอาไว้เปิดฟังในวันคริสต์มาสกัน จะเพราะแค่ไหน เดี๋ยวเราไปดูพร้อมกันเลย

1 Justin Bieber - Mistletoe


ฟังเพลงฟรี 3 เดือน ผ่าน Apple Music ►  https://apple.co/2QGM4hP 

2 Carly Rae Jepsen - Last Christmas


ฟังเพลงฟรี 3 เดือน ผ่าน Apple Music ► https://apple.co/2A6GxXj 


3 Ariana Grande - Santa Tell Me


ฟังเพลงฟรี 3 เดือน ผ่าน Apple Music ► https://apple.co/2S2pTPz 


4 Mariah Carey - All I Want For Christmas Is You


ฟังเพลงฟรี 3 เดือน ผ่าน Apple Music ► https://apple.co/2QEcBvQ 

5 Train - Shake up Christmas


ฟังเพลงฟรี 3 เดือน ผ่าน Apple Music ► https://apple.co/2Bqq7J7 

  เป็นยังไงกันบ้างสำหรับเพลงที่นำมาฝากกันในวันนี้ ไม่รู้ว่าจะเพราะทุกใจทุกคนกันไหม แต่ขอบอกว่านี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีเพลงที่เกี่ยวกับวันคริสต์มาสอีกมายมายไม่ว่าจะเป็นบทเพลงใหม่ หรือเพลงเก่าที่เราคุ้นเคย ในบางเพลงศิลปินในยุคใหม่ยังนำกลับมาร้องอีกด้วย จะยุคไหนๆ ทุกเพลงก็มักจะสื่อถึงความสุขที่สวยงามในวันคริสต์มาสเสมอ ยังไงก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆในเทศกาลคริสต์มาสปีนี้นะครับ “We wish you a merry Christmas”😊