Anthems For Doomed Youth อัลบั้มใหม่ ดนตรีบริทป๊อประดับท็อปฟอร์ม ของ The Libertines



2015-09-11 00:00:00

         หลังจากประกาศแยกวงและห่างหายไปหลายปี The Libertines วงร็อคชื่อดังจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กลับมาโชว์ฝีมือระดับท็อปฟอร์มอีกครั้งในอัลบั้มใหม่ Anthems For Doomed Youth

  11 ปีแห่งความสำเร็จและการใช้ชีวิตในโลกของร็อคสตาร์ The Libertines ประกอบด้วย Peter Doherty – ร้อง กีต้าร์, Carl Barât – ร้อง กีต้าร์, John Hassall – เบส และ Gary Powell– กลอง  ก่อตั้งวงในลอนดอนเมื่อปี 1997 โด่งดังตั้งแต่ออกผลงานอัลบั้มแรก Up the Bracket ในปี 2002 โดยงานชุดนั้นได้ Mick Jones ผู้นำวง The Clash ฮีโร่ของพวกเขามาร่วมโปรดิวซ์ มีเพลงดังอย่าง Up the Bracket และ Time for Heroes งานชุดนี้ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในอัลบั้มยอดเยี่ยมตลอดกาลของยุค 2000 กับดนตรีแนว Garage rock ย้อนยุคกับความดิบสดของทั้งดนตรีและเนื้อหา ต่อมาในปี 2003 พวกเขามีซิงเกิลพิเศษ Don't Look Back into the Sun ที่ทางวงได้ร่วมงานกับ Bernard Butler มือกีตาร์ตำนานอินดี้อีกคน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ปี 2004 ออกอัลบั้มที่สองในชื่อ The Libertines กลายผลงานอัลบั้มอันดับ 1  ครั้งแรกของพวกเขา มีเพลงดังอย่าง Can't Stand Me Now และ What Became of the Likely Lads แต่ด้วยปัญหาจากการใช้ยาของ Peter Doherty แกนหลักในการแต่งเพลงของวงทำให้ Carl Barât ประกาศยุบวงและการแสดงสดไปเมื่อปลายปี 2004

  หลังจากการเดินทางมาบำบัดในเมืองไทยอยู่หลายปีของ Peter Doherty การรอคอยของแฟนๆ ก็สิ้นสุดลงเมื่อพวกเขาประกาศว่าจะออกอัลบั้มใหม่ Anthems For Doomed Youth คืออัลบั้มชุดที่ 3 ของพวกเขา และเป็นอัลบั้มแรกในรอบ 11 ปีที่ผ่านมา โดยอัลบั้มชุดนี้โปรดิวซ์โดย Jake Gosling และบันทึกเสียงกันที่ Karma Sound Studios ที่ประเทศไทย นานกว่า 6 สัปดาห์ช่วงระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม ที่ผ่านมา และเซ็นต์สัญญาใหม่กับค่าย Virgin ที่เกาะสีชังอีกด้วย  มีเพลง Gunga Din และ Glasgow Coma Scale Blues ตัดเป็นซิงเกิล

  อัลบั้ม Anthems For Doomed Youth  ออกวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ทั้งในแบบ Standard CD, Deluxe และ Digital download และนี่คืองานดนตรีบริทป๊อปแท้ๆ ในยุค 2015 ที่แฟนเพลงตัวจริงต้องไม่พลาด

Track Listing:

1. Barbarians

2. Gunga Din

3. Fame and Fortune

4. Anthem for Doomed Youth

5. You're My Waterloo

6. Belly of the Beast

7. Iceman

8. Heart of the Matter

9. Fury of Chonburi

10. The Milkman's Horse

11. Glasgow Coma Scale Blues

12. Dead for Love

Deluxe:

13. Love On the Dole

14. Bucket Shop

15. Lust of the Libertines

16. Seven Deadly Sins