สุดประทับใจกับ 2016 Grammy Awards รางวัลเกียรติยศแห่งวงการเพลงสากล



2016-02-19 00:00:00

เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆกับงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 58  ประจำปี 2016 งานนี้เหล่าคนดังในวงการเพลงสากลต่างพากันตบเท้าเข้าร่วมงานอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ในค่ำคืนนี้มีศิลปินมากหน้าหลายตาขึ้นแสดงบนเวทีสร้างความประทับใจกันไปมากมาย งานนี้ใครคว้ารางวัลกันไปบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

เปิดงานด้วยการแสดงของซูเปอร์สตาร์ Taylor Swift กับเพลง “Out Of The Woods” ที่เนรมิตฉากเวทีเป็นป่า ส่วนนักร้องสาวก็ร้องเพลงได้แบบถึงอารมณ์ เป็นการเปิดงานที่เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมได้ดังสนั่น โดยสาว Taylor คว้ารางวัลจากเวทีนี้ไปถึง 3 รางวัล ได้แก่ Best Music Video กับเพลง “Bad Blood” ส่วนอัลบั้ม “1989” ก็คว้ารางวัล Best Pop Vocal Album และรางวัลใหญ่ Album of The Year ไปครองอย่างภาคภูมิใจ ซึ่งสาว Taylor เคยคว้ารางวัลนี้ไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปี 2010 กับอัลบั้ม “Fearless”

งานนี้ Taylor ได้ขึ้นรับรางวัลและพูดว่า “ในฐานะที่ฉันเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัล Album of The Year จากเวทีแกรมมี่สองครั้ง ฉันอยากจะพูดกับหญิงสาวทุกๆคนว่า ในชีวิตของคุณจะมีผู้คนที่พยายามจะบั่นทอนความสำเร็จของคุณ หรือบอกว่าความสำเร็จหรือชื่อเสียงของคุณเป็นเพราะพวกเขา แต่ถ้าคุณตั้งใจอยู่กับงานของคุณ และไม่ยอมให้คนพวกนั้นทำคุณไขว้เขว วันหนึ่งเมื่อคุณประสบความสำเร็จและมองไปรอบๆ คุณจะรู้ว่า เป็นเพราะคุณและพวกคนที่รักคุณนั่นแหละที่พาคุณไปยังจุดนั้น และนั่นจะเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมยอดที่สุดในโลกเลยล่ะค่ะ”

นอกจากนี้ยังมีศิลปินจาก Universal Music ที่คว้ารางวัลจากเวทีนี้ไปอีกมากมาย อย่างหนุ่มเสียงเสน่ห์ The Weeknd ที่ขึ้นแสดงเพลง “Can’t Feel My Face” และ “In The Night” ก็คว้าแกรมมี่กลับไปนอนกอด 2 รางวัลคือ Best R&B Performance จากเพลง “Earned It” และ Best Urban Contemporary Album กับอัลบั้ม “Beauty Behind The Madness” ของเขานั่นเอง

ขยับไปที่สาขาร็อคกันบ้าง วงร็อคสุดเจ๋ง Alabama Shakes คว้าไปถึง 3 รางวัล โดยซิงเกิ้ล “Don’t Wanna Fight” ได้ไป 2 รางวัลคือ Best Rock Performance และ Best Rock Song ส่วนอัลบั้ม “Sound & Color” ของพวกเขาก็คว้า Best Alternative Music Album ไปครองอย่างสวยงาม

ข้ามมาฝั่งแร็ป ฮิปฮ็อปตัวพ่ออย่าง Kendrick Lamar กับซิงเกิ้ล “Alright” คว้ารางวัล Best Rap Performance และ Best Rap Song ส่วนซิงเกิ้ล “These Walls” ก็คว้า Best Rap/Sung Collaboration ร่วมกับ Bilal, Anna Wise และ Thundercat นอกจากนี้ อัลบั้ม “To Pimp A Butterfly” ของแร็ปเปอร์หนุ่มก็คว้า Best Rap Album ไปอีกด้วย

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในสาขาเพลงคันทรี นักร้องมากความสามารถ Chris Stapleton ได้รับไป 2 รางวัลคือ Best Country Solo Performance จากซิงเกิ้ล “Traveller” และ Best Country Album จากอัลบั้มในชื่อเดียวกัน ด้านวงคันทรีสองหนุ่มสองสาว Little Big Town ที่มากับซิงเกิ้ลสุดไพเราะ “Girl Crush” ก็คว้ารางวัล Best Country Duo/Group Performance และ Best Country Song ไปครอง

นอกจากนี้ ภาพยนตร์สารคดี “Amy” ที่อุทิศแด่นักร้องสาวจิตวิญญาณแห่งเพลงโซลผู้ล่วงลับ Amy Winehouse ก็ได้รับรางวัล Best Music Film ด้วย

เป็นค่ำคืนสุดประทับใจที่ทำให้ระลึกถึงผลงานคุณภาพมากมายที่เหล่าศิลปินต่างสร้างสรรค์ออกมาให้แฟนๆทั่วโลกได้ชื่นชมและเห็นถึงผลจากการทำงานอันเหน็ดเหนื่อยของพวกเขา Universal Music สัญญาว่าจะผลิตและสนับสนุนศิลปินคุณภาพดีออกมาสร้างสรรค์ผลงานให้ทุกคนให้ฟังกันต่อไป ตราบใดที่โลกนี้ยังต้องการศิลปะและเสียงเพลง

สั่งซื้ออัลบั้ม Grammy Nominees 2016 ►http://bit.ly/1ZQJGDg