พรหมลิขิตหรือตั้งใจ Ed Sheeran แต่งเพลงรอ Westlife กลับมารวมตัวอีกครั้ง



2019-05-30 00:00:00

    หลังห่างหายจากวงการเพลงไปหลายปี บอยแบนด์สัญชาติไอริชที่ทุกคนคิดถึง เวสต์ไลฟ์ (Westlife) ได้ตัดสินใจกลับมารวมตัวเพื่อทำเพลงกันอีกครั้ง โดยสมาชิกทั้ง 4 ซึ่งได้แก่ นิกกี้ เบิร์น (Nicky Byrne), คีแอน อีแกน (Kian Egan), มาร์ค ฟีฮิลี (Mark Feehily) และ เชน ฟิแลน (Shane Filan) ประกาศคัมแบ็คเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 แต่ใครจะรู้ล่ะว่า เรื่องราวเบื้องหลังการคัมแบ็ค  ของพวกเขามันจะลงตัวจนเหมือนถูกลิขิตไว้แล้ว

    ย้อนไป 10 กว่าปีที่แล้ว ในตอนที่ เวสต์ไลฟ์ ยังทำเพลงและขึ้นโชว์กันอย่างแอคทีฟ หนุ่มน้อย เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ในวัย 10 ขวบ ก็เป็นหนึ่งในแฟนบอยตัวยงของพวกเขา ถึงขนาดเริ่มเรียนกีตาร์ด้วยการฝึกเล่นเพลงฮิตของเวสต์ไลฟ์ จนมาถึงปัจจุบันที่เขากลายเป็นศิลปินนักแต่งเพลงซูปเปอร์สตาร์ไปแล้ว เด็กน้อยในวันนั้นก็ยังวาดฝันถึงการทำเพลงให้รุ่นพี่ที่เขาชื่นชอบอยู่เหมือนเดิม

   หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในปี 2017 และส่ง เชฟ ออฟ ยู (Shape of You) ขึ้นแท่นเพลงฮิตบนชาร์ททั่วโลกได้สำเร็จ เอ็ด กลับมาจับมือกับ สตีฟ แม็ก (Steve Mac) อดีตโปรดิวเซอร์  ของเวสต์ไลฟ์ เพื่อเริ่มทำเพลงกันใหม่อีกครั้ง แต่ครั้งนี้เอ็ดรู้สึกเบื่อหน่ายกับเพลงสไตล์โมเดิร์นป๊อปเท่ๆ แล้ว เขาอยากโปรดิวซ์เพลงของเวสต์ไลฟ์ ในตอนนั้นทั้งสองได้เขียนเพลงสไตล์เวสต์ไลฟ์ไว้มากมาย แม้ว่าในตอนนั้นสมาชิกทั้ง 4 ของเวสต์ไลฟ์จะยังไม่มีแพลนกลับมารวมตัวกันก็ตาม

   เวลาล่วงเลยมาอีก 6 เดือน นิกกี้ คีแอน มาร์ค และ เชน ตัดสินใจกลับมารวมวงเวสต์ไลฟ์  และมุ่งหน้าไปหา สตีฟ แม็ก เพื่อทำเพลงด้วย กันอีกครั้ง “ในตอนนั้น พวกเราไม่รู้เลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เรากลับมารวมตัวกันแบบเงียบๆ และไปหาสตีฟ เขาเปิดเพลงเดโม่ให้เราฟัง แล้วก็บอกเราว่า  จริงๆ แล้วนี่คือเพลงของเอ็ด เอ็ด ชีแรน เขียนเพลงนี้เพราะเขาบอกว่า เขาอยากเขียนเพลงสไตล์  เวสต์ไลฟ์’”

“มันเกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เหมือนกับว่าฟ้าลิขิตการกลับมาครั้งนี้ของพวกเราไว้แล้ว”  คีแอน อธิบาย

   โดยเพลงที่ เอ็ด และ สตีฟ แม็ก โปรดิวซ์ไว้ให้มีเพลง เฮลโล มาย เลิฟ (Hello My Love)  ที่ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงเมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา เพราะติดหูจนเจาะทะลุทุกชาร์ททั่วโลก และเพลงล่าสุด เบทเทอร์ แมน (Better Man) ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ฟังกันในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง

 Westlife - Hello My Love


Westlife - Better Man


    แม้ตอนนี้ เวสต์ไลฟ์ จะปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังแค่ 2 เพลง แต่เชื่อได้เลยว่าของดี  ยังมีอีกแน่นอน สำหรับตอนนี้ใครที่อยากฟังเพลงจากความร่วมมือกันของ เวสต์ไลฟ์ และ เอ็ด ชีแรน และอยากเห็นการแสดงของพวกเขาอีกครั้ง อย่ารอช้า เพราะ 4 หนุ่ม เวสต์ไลฟ์ กำลังจะกลับมาเปิดคอนเสิร์ตในไทยอีกครั้งกับ “เวสต์ไลฟ์ เดอะ ทเวนตี้ ทัวร์ ไลฟ์ อิน แบงค็อก 2019” (Westlife The Twenty Tour Live in Bangkok 2019) วันพุธที่ 24 กรกฎาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี  รีบจับจองบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 0-2262-3838 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/livenationth