Mumford & Sons เดินทางถึงไทยแล้ว พร้อมเปิดคอนเสิร์ต21 พฤศจิกายนนี้ ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์



2019-11-19 00:00:00

Mumford & Sons เดินทางถึงไทยแล้ว

พร้อมเปิดคอนเสิร์ต21 พฤศจิกายนนี้ ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์

วงร็อคชื่อดังเจ้าของรางวัลแกรมมี่จากประเทศอังกฤษ มัมฟอร์ด แอนด์ ซันส์(Mumford &Sons)เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ (วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2562) ด้วยสายการบินอีวีเอแอร์(EVA Air) เที่ยวบินที่ BR 0201 จากเมืองไทเป ประเทศไต้หวัน

หลังจบการแสดงที่ไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 4 หนุ่ม มาร์คัส มัมฟอร์ด (Marcus Mumford),เบน โลเว็ตต์ (Ben Lovett),วินสตัน มาร์แชล (Winston Marshall) และเท็ด ดเวนย์ (Ted Dwane)สมาชิก มัมฟอร์ด แอนด์ ซันส์ก็บินลัดฟ้ามาหาแฟนๆ ชาวไทยทันที ซึ่งหลังจากแลนด์ดิ้งปุ๊บ หนุ่มๆ ก็ขอแวะมาทักทายแฟนเพลงและสื่อมวลชนที่มารอต้อนรับ พร้อมให้สัมภาษณ์พูดคุยถึงความรู้สึกและความพร้อมอย่างเป็นกันเอง ณ ห้องจีแอนด์โอ (G&O Room) ชั้น 9 โรงแรมโรสวูด กรุงเทพ (Rosewood Bangkok) ก่อนที่ทุกคนจะได้ชมการแสดงสดครั้งแรกในประเทศไทยของพวกเขาในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ที่ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์

·  เคยมีใครมาเที่ยวประเทศไทยมาก่อนหรือเปล่า

เบน โลเว็ตต์: พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมาก นี่คือครั้งแรกที่พวกเรามาเมืองไทย หลังจากที่ไปทัวร์  ที่ไทเปมา มันยอดเยี่ยมมาก

·  ทัวร์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง

มาร์คัส มัมฟอร์ด: มันยอดเยี่ยมมาก เราไปมาหลายประเทศแล้ว ถึงแม้ว่ามันจะเหนื่อย  แต่ทัวร์นี้ ก็ชาร์จพลังให้พวกเรา เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ไปในที่ต่างๆ ตามประเทศที่เรา  ได้ไปทัวร์

·  แล้วมีอะไรที่เป็นไฮไลท์ของทัวร์ที่ผ่านมาบ้าง

วินสตัน มาร์แชล: ไฮไลท์ก็คือโชว์ในทุกคืนของพวกเราครับ เราเล่นเพลงเดิมให้กับ  กลุ่มใหม่ฟัง มันก็เหมือนเพลงใหม่ของเราด้วย มันก็เหมือนเราได้ยินเพลงรูปแบบใหม่ ผ่านหูของคนฟังด้วย ในทัวร์ที่ผ่านมามีที่เดิมที่เราเล่นซ้ำคือโตเกียว และครั้งนี้ก็เลยเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ใหม่ด้วย ทุกคืนเราไม่รู้เลยว่าจะมีอะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นกับคนดูบ้าง  และทุกๆ คืน พวกเขาก็ทำให้เรารู้สึกทึ่ง

·  แฟนๆ ชาวไทยจะได้เจออะไรบ้างในโชว์ของพวกคุณวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายนนี้

เท็ด ดเวนย์: เราจะเล่นเพลงจากอัลบั้มทั้ง 4 อัลบั้มของเรา แน่นอนว่าเพราะนี่คือ Delta Tour เราจะเล่นเพลงจาก Delta แต่เราก็จะนำเอาเพลงจากอัลบั้มอื่นๆ มาเล่นด้วย คล้ายโชว์  ในอเมริกาที่เรียบง่าย มีแค่พวกเรากับคนดูเท่านั้นครับ และเราก็หวังว่าจะได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ ชาวไทยมากขึ้นครับ พวกเราชอบทำเพลง ชอบปล่อยอัลบั้มใหม่ เวลาได้เล่นสด เรารู้สึกโชว์  มีชีวิตขึ้นมา และเราได้แบ่งปันประสบการณ์นี้กับแฟนเพลงของเราให้พวกเขาได้มาร้องเพลงและเต้นไปด้วยกัน

มาร์คัส มัมฟอร์ด: ผมอยากเพิ่มเติมว่าโชว์นี้มันมีความสดใหม่ ตอนที่เราเล่นที่โซล เกาหลีใต้ อยู่ๆ เราก็เล่น 2 เพลงที่ไม่ได้อยู่ในเซ็ตลิสต์ขึ้นมา ซึ่งมันสนุกมาก เพราะมันเป็นการเล่นสด  เราเลยเปลี่ยน เพลงไปเรื่อยๆ เพราะเรารู้สึกว่าเราสามารถตัดสินใจ ณ ขณะนั้นได้ เราเจอ  คนคนหนึ่งก่อนขึ้นโชว์ในไทเปแค่ 5 นาที เขาขอให้เราเล่นเพลง Only Love แล้วพวกเราก็เลยเล่นเพลงนั้นที่ไทเปครับ และนั่นเป็นสิ่งที่เราชื่นชอบในโชว์ของพวกเรา

·  แฟนๆ ชาวไทยควรเตรียมตัวอย่างไร

เบน โลเว็ตต์: ไปทำการบ้านมาครับ! ฟังเพลงทั้ง 4 อัลบั้มของพวกเรา ตอนนี้เรามีเพลงค่อนข้างเยอะ อาจจะลองฟังเพลงใหม่ๆ ดูบ้างครับ ปีนี้เป็นการครบรอบ 10 ปี อัลบั้มแรก  ของพวกเรา Sigh No More นั่นหมายความว่าเราอยู่ในวงการมา 10 ปีแล้วเราก็ผ่านอะไร  มามาก เราเดินทางไปหลายที่ สิ่งที่เราอยากจะแนะนำคือให้แฟนๆ ไปฟังเพลงที่ผ่านๆ มา  ทิ้งปัญหาทุกอย่าง แล้วเข้าฮอลล์มาสนุกด้วยกัน เราอยากให้ 90 นาทีนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งความเป็นหนึ่งเดียว และหวังว่าคุณจะชอบช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน และพวกเราเองก็พยายามจะเคลียร์จิตใจของตัวเองกันก่อนขึ้นเวที เพื่อให้โชว์เป็นโชว์ที่สดใหม่ ถ้าพวกคุณทำได้เหมือนกัน เราก็จะมีช่วงเวลาที่ดีด้วยกันแน่นอน

·  ขอ 4 คำ สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้

เบน โลเว็ตต์:  สนุก (Fun)

เท็ด ดเวนย์: เบิกบานใจ (Exhilarating)

วินสตัน มาร์แชล: ชุ่มเหงื่อ (Sweaty)

มาร์คัส มัมฟอร์ด: สดใหม่ (Improvise)

·  มีสถานที่ในประเทศไทยที่คุณอยากไปหรืออาหารไทยที่พวกคุณอยากลองทานหรือเปล่า

เบน โลเว็ตต์: ผมอยากไปวัดโพธิ์ครับ อยากไปเห็นพระนอน เรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไทยครับ

เท็ด ดเวนย์: ส่วนหนึ่งของการมาทัวร์คือ สำรวจอาหารของแต่ละประเทศครับ พวกเราเป็นแฟนตัวยงของอาหาร อาหารไทยในอังกฤษอาจจะแตกต่างกับอาหารไทยที่นี่ เราได้คำแนะนำเรื่องอาหารรวมถึงร้านที่ควรไปของที่นี่มาเยอะ พวกเราเลยตื่นเต้นมาก

วินสตัน มาร์แชล: ผมได้ยินมาว่ามี 2 สิ่งเกี่ยวกับประเทศไทยที่โดดเด่น อย่างแรกคือ  พระราชวงศ์ อย่างที่สองคือซิก้า ผมไม่รู้ว่ามันจริงหรือเปล่าแต่ผมตื่นเต้นที่จะได้มาประเทศ  แห่งซิก้าหรือมันไม่จริงครับ บอกผมหน่อย

·  สุดท้าย อยากบอกอะไรแฟนๆ ชาวไทย

มาร์คัส มัมฟอร์ด: พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมาก การที่วงดนตรีวงหนึ่งได้ไปเล่นในต่างประเทศ  เป็นครั้งแรกนับเป็นเกียรติมาก พวกเรารู้สึกตื่นเต้นเหมือนกับตอนขึ้นโชว์เป็นครั้งแรกเลยครับ  หวังว่านี่จะเป็น ครั้งแรกในอีกหลายๆ โชว์ที่เราจะได้มาเล่นกันที่นี่ และเราก็หวังว่าจะได้กลับมาที่นี่อีกครับ

วินสตัน มาร์แชล: ผมรอที่จะเจอแฟนๆ ไม่ไหวแล้วครับ

เบน โลเว็ตต์: ขอบคุณครับ (ภาษาไทย)

งานนี้ใครที่ยังไม่มีบัตร สามารถซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ www.thaiticketmajor.comหรือเคาท์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์หน้างาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2262-3838

อีกหนึ่งโปรดักชั่นคุณภาพจาก ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี – เทโร (Live Nation BEC-Tero)