มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล” ยกทัพสร้างความมหัศจรรย์ครั้งแรกที่ไทย 14-24 พ.ค. นี้



2020-02-17 00:00:00

(กรุงเทพฯ, 14กุมภาพันธ์) บีอีซี-เทโร ซีเนริโอ (BEC-TeroScenario) ร่วมกับ ทริเมนดัส  เอ็นเตอร์เทนเม้นท์(Tremendous Entertainment)  และ จีดับเบิลยูบี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (GWB Entertainment) เตรียมนำชาวไทยไปสัมผัสพลังวิเศษของเด็กหญิงผู้กล้าเปลี่ยนโชคชะตาตัวเอง มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล (Matilda The Musical) เรื่องราวจากวรรณกรรมสุดคลาสสิก ของ โรอาลด์ ดาห์ล (Roald Dahl) สู่ละครเวทีคุณภาพระดับโลก ที่มีผู้ชมกว่า 8 ล้านคน จน ซันเดย์ ไทม์ส ของอังกฤษ ยกย่องให้เป็น “ละครเวทีที่โดดเด่นแห่งทศวรรษ”

  มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล เตรียมขนกองทัพนักแสดงมาเปิดทศวรรษใหม่ครั้งแรกที่ประเทศไทย ตั้งแต่ 14-24 พฤษภาคม 2563 ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์  

  มาทิลด้า (Matilda) เป็นบทประพันธ์แนวแฟนตาซีของ โรอาลด์ ดาห์ล นักเขียนชาวเวลส์เจ้าของเรื่องราวอันโด่งดังอย่าง โรงงานช็อกโกแลตมหัศจรรย์ (Charlie and the Chocolate Factory)  มาทิลด้า เด็กหญิงที่ฉลาดเกินวัย 5 ขวบ ผู้รักการอ่านหนังสือและการเรียนรู้เป็นชีวิตจิตใจ แต่เธอกลับถูกพ่อแม่ปิดกั้น เพราะมัวแต่หมกหมุ่นอยู่กับ  การดูทีวี จึงไม่ค่อยใส่ใจในมาทิลด้า เมื่อเธอโตขึ้น เธอเริ่มยืนหยัดต่อสู้กับความท้าทายและอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต และได้เรียนรู้ว่าบางทีเธอก็ต้อง “ดื้อบ้าง” เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคในชีวิตไปได้ ในขณะที่มาทิลด้าเริ่มปรับตัวเข้ากับการ ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวของเธอได้ เธอก็ต้องพบเจอกับความวุ่นวายอีกครั้ง เมื่อเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งใหม่ที่อยู่ภายใต้

การควบคุมอย่างเข้มงวดของครูใหญ่ใจโหดอย่างครูทรันช์บูล มาทิลด้าจึงมักหลบมาหาความสงบในห้องสมุดที่เธอสามารถใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ จนทำให้เธอสนิทกับผู้ใหญ่ใจดีอย่างคุณนายเฟลป์ส บรรณารักษ์ประจำห้องสมุด และคุณครูฮันนี่ ครูประจำชั้นของเธอเอง ทั้งสองคนทำให้มาทิลด้ามีความกล้าที่จะยอมรับความสามารถพิเศษที่เธอมี และยอมรับตัวตนที่แท้จริงของเธอ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการทวงคืนชีวิตของเธอกลับคืนมา

  เรื่องราวสุดมหัศจรรย์และแฝงไปด้วยแง่คิดของเด็กหญิงมาทิลด้า สร้างแรงบันดาลใจต่อผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัย  ทั่วโลก จนถูกนำมาร้อยเรียงอีกครั้งในรูปแบบของละครเวที มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล (Matilda The Musical) โดย  รอยัล เชคสเปียร์ คอมพานี และจัดแสดงที่ โรงละครคอร์ทยาร์ดเธียเตอร์ในเมืองสแตรทฟอร์ด ประเทศอังกฤษ  เป็นเวลานานถึง 12 สัปดาห์ ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2553 - มกราคม 2554 ซึ่งจำหน่ายบัตรชมหมดทุกรอบ และภายในปีเดียวกันนั้นเอง ละครเวทีเรื่องนี้ได้ย้ายไปเปิดการแสดงบนเวทีเวสท์เอนด์ในลอนดอน และสร้างสถิติใหม่ด้วยการกวาดรางวัลในงานประกาศรางวัลโอลิเวียร์ ไปถึง 7 รางวัล รวมถึงรางวัลละครเวทีใหม่ยอดเยี่ยม ส่วนนักแสดงเด็กที่รับบทนำร่วมกันทั้ง 4 คนก็สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

  ในปี 2556 มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล โปรดักชั่นนิวยอร์ก ได้เปิดการแสดงที่โรงละครชูเบิร์ทเธียเตอร์ในบรอดเวย์  ได้รับคำชื่นชมอย่างล้มหลาม และสามารถคว้ารางวัลโทนี่ไปถึง 5 รางวัล โดย นิตยสารไทมส์ ยกย่องให้เป็น  “โชว์อันดับหนึ่งแห่งปี” ส่วน  นิวยอร์ก โพสต์ ชื่นชมว่า “นานๆจะมีโชว์ซักเรื่องที่โดดเด่นขึ้นมา และทำให้คุณกลับมาหลงรักละครเวทีอีกครั้ง และ มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล ก็คือโชว์นั้นนั่นเอง”

  มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล กลายเป็นละครเวทีที่สร้างแรงบันดาลใจและมอบความสุขให้แก่ผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เรื่องราวที่ไร้กาลเวลาของของเด็กหญิงที่มีความมุ่งมั่นที่จะท้าทายผู้ใหญ่ เพื่อความสุขของส่วนรวม  เมื่อบวกเข้ากับ  ไหวพริบและความซุกซนที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบของโรอัลด์ ดาห์ล จึงทำให้ละครเพลงเรื่องนี้ตราตรึงในหัวใจของผู้ชมทุกคนได้อย่างไม่รู้ลืม  และพร้อมประจักษ์สู่สายตาชาวไทยในวันที่ 14 -24 พฤษภาคม นี้ ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์

  รวม 13 รอบการแสดง (เว้นวันจันทร์) บัตรราคาเริ่มต้น 1,500 บาท เปิดจำหน่ายทาง www.thaitickemajor.com  หรือ โทร 0-2262-3838 โดยผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ สามารถซื้อบัตรรอบพรีเซลได้ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. ถึง  5 มี.ค. ก่อนเปิดจำหน่ายบัตรในวันที่  6 มี.ค. เป็นต้นไป

  ติดตามกิจกรรมและความเคลื่อนไหวของ มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.matildathemusical.comและ www.bectero.com, เฟซบุ๊ก www.facebook.com/bectero, https://www.facebook.com/Rachadalai/, ทวิตเตอร์ @BEC_Tero_Ent และอินสตาแกรม BECTERO_ENTERTAINMENT

ข้อมูล เกี่ยวกับโรอัลด์ ดาห์ล (1916 – 1990)

  โรอัลด์ ดาห์ล นักเขียนวรรณกรรมเด็กเจ้าของผลงานที่เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอย่าง ชาร์ลีกับโรงงานช็อคโกแลต, มาทิลด้า, ย.ด.จ. (The BFG) และอื่นๆอีกหลายเรื่อง ดาห์ลยังเป็นนักเขียนนิยายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งของโลก  จนได้รับการยกย่องให้วันที่ 13 กันยายนของทุกปีเป็นวันโรอัลด์ ดาห์ล  

  วรรณกรรมเด็กเล่มแรกที่ดาห์ลเขียนมีชื่อว่า  เจมส์กับลูกพีชยักษ์มหัศจรรย์ (James and the Giant Peach) ซึ่งโด่งดังทันทีที่ตีพิมพ์ในปี 2504 หนังสือเล่มอื่นๆที่เขาเขียนต่อมาก็เป็นหนังสือขายดีทุกเล่ม

  ปัจจุบัน หนังสือของดาห์ลถูกแปลเป็นภาษาอื่นๆ ถึง 59 ภาษา และทำยอดขายได้มากกว่า 250 ล้านเล่มจากการคาดคะเนโดยประมาณ วรรณกรรมหลายเรื่องของดาห์ลถูกนำมาดัดแปลงเป็นละครเวทีและภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น ภาพยนตร์คลาสสิคจากปี 2514 เรื่องวิลลี วองก้า กับ โรงงานช็อคโกแลต (WillyWonkaandtheChocolateFactory) หรือภาพยนตร์ชื่อดังของผู้กำกับเวส แอนเดอร์สัน เรื่องคุณจิ้งจอกจอมแสบ (FantasticMr.Fox) รวมถึงละครเวทีผลงานการผลิตของคณะรอยัล เชคสเปียร์ คอมพานี เรื่อง มาทิลด้า เดอะ มิวสิเคิล ที่ได้รับรางวัลมากมาย

เกี่ยวกับ ทริเมนดัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

  ทริเมนดัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงในเอเชีย ซึ่งเป็นผู้นำเสนอแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกสู่ภาคพื้นเอเชียและทั่วโลก บริษัทฯผลิตคอนเทนต์บันเทิงเพื่อการออกอากาศ การแสดงสด มัลติมีเดีย และนิทรรศการ

  ทริเมนดัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ยังเป็นพันธมิตรร่วมสร้างสรรค์ ทัวร์การแสดง แมจิค ไมค์ ไลฟ์ (Magic Mike Live) ในทวีปออสเตรเลียและเอเชีย อีกทั้งถือลิขสิทธิ์แบรนด์สำหรับเด็ก ไฮ-ไฟฟ์  (Hi-5)และยังได้รับใบอนุญาตในการจัดแสดงนิทรรศการเรื่อง สตาร์ เทร็ค (Star Trek) และ ซีเอสไอ (Crime Scene Investigation) อีกด้วย นอกจากนี้บริษัทในเครือของ ทริเมนดัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ยังครอบคลุมไปถึงบริษัทจัดการแสดงอย่าง เบส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เอเชีย (Base Entertainment Asia)และ เฟรม โมชั่น สตูดิโอ(Frame Motion Studio)

  ทริเมนดัส เอ็กซ์ปิเรียนซ์ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย และดำเนินธุรกิจอยู่ในหลายภาคพื้นทวีป อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ออสเตรเลีย, เอเชียเหนือ, ลาติน อเมริกา, อเมริกาเหนือ และยุโรป