แด่ผู้ชาย (เคย) เจ้าชู้! “ราชสีห์กับหนู” ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก เต็น ธีรภัค และ สิงโต นำโชค



2016-07-12 00:00:00

       หลังจากได้ฟัง Delete ซิงเกิ้ลแรกจากโปรเจกต์ “Simple Man by Ten Teerapak” ซึ่งเจ้าของโปรเจกต์อย่าง เต็น ธีรภัค มณีโชติ ได้ชวนหนุ่มหล่อเสียงดีอย่าง แหนม รณเดช วงศาโรจน์ มาเป็นผู้ถ่ายทอดความเศร้าของคนลืมยากกันไปแล้ว มาถึงซิงเกิ้ลล่าสุด โปรดิวเซอร์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินหลายคนอย่าง เต็น ก็เชื้อเชิญศิลปินอารมณ์ดี สิงโต นำโชค มาร่วมแจมในเพลง ราชสีห์กับหนู ที่บอกก่อนเลยว่า แต่งขึ้นจากชีวิตรักของหนุ่มสิงโตเสียด้วย

       หากจะยังพอจำกันได้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เต็น ธีรภัค และ สิงโต นำโชค เคยร่วมงานกันใน แจ่มจันทร์ โปรเจกต์ กับเพลง อาย ที่คนร้อง “อาย อี ยาย อี ยาย” กันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของพวกเขาก็ยังคงคอนเซ็ปต์เพลงรักที่สามารถเรียกรอยยิ้มจากคนฟังได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเต็นก็เล่าถึงซิงเกิ้ลล่าสุดอย่าง ราชสีห์กับหนู ที่เขาแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงดนตรีเองทั้งหมดเอาไว้ว่า

       “เพลงนี้ผมตั้งใจจะแต่งให้สิงโตอยู่แล้ว ซึ่งสิงโตกับผมมีความผูกพันกัน เป็นเด็กคนหนึ่งที่ผมปั้นมาและภูมิใจในตัวเขามาก โดยนิสัยผมและสิงโตจะคล้ายๆ กันคือ เมื่อก่อนจะเจ้าชู้ ไม่เคยคิดว่าจะมีใครที่เอาอยู่ แต่พอมาเจอภรรยา เขาเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง แต่เอาเราอยู่ และอีกนัยหนึ่งก็หมายถึงเจ้าตัวเล็กหรือว่าลูกนี่ล่ะ เป็นแค่เด็กตัวเล็กๆ แต่ทำให้เราหยุดได้” เต็นจึงหยิบประเด็นนี้มาเปรียบเทียบว่าเมื่อก่อนยิ่งใหญ่ดั่งราชสีห์ แต่สุดท้ายก็ต้องมาแพ้ทางคนตัวเล็กๆ นั่นเอง

       ใครได้ฟังซิงเกิ้ลนี้แล้วเห็นทีจะไม่โยกตามความสนุกสไตล์โซลฟังกี้คงไม่ได้ แถมมีเซสชั่นเครื่องเป่าเข้ามาเพิ่มสีสันแบบจุใจทีเดียว ซึ่งอดีตมือกีตาร์วง Smile Buffalo อย่างเต็นก็ยอมรับว่าค่อนข้างรู้สึกกดดันในช่วงแรก เพราะความสำเร็จของเพลง อาย ที่เคยร่วมงานกับหนุ่มสิงโตมาแล้วนั้นล้มหลามเหลือเกิน แต่ท้ายที่สุดเขาก็เชื่อมั่นว่าเพลง ราชสีห์กับหนู จะสร้างรอยยิ้มให้แฟนเพลงได้หลากหลายกลุ่ม และอยากให้เด็กๆ ร้องเพลงนี้ตามได้เหมือนกับเพลง อาย ที่เขาเคยทำได้มาแล้วนั่นเอง


ที่มา : billboard Thailand