พลังแห่งโซล! Soul After Six และ นุ้ย วิริยาภา กลับมาปล่อยซิงเกิ้ลในรอบหลายปี



2016-07-21 00:00:00

       ช่วงนี้ศิลปินที่หายหน้าหายตาไปจากวงการเพลงบ้านเราทยอยกลับมาปล่อยซิงเกิ้ลกันแบบติดๆ กัน สัปดาห์ที่แล้วคออัลเทอร์เนทีฟน่าจะฟินกันไปเรียบร้อยแล้วกับซิงเกิ้ลของ อรอรีย์ ที่มีชื่อว่า ไม่รักก็ลา และแล้วก็ได้เวลาของผู้ที่หลงใหลในท่วงทำนองของดนตรีโซลกันบ้าง กับวงโซลรุ่นใหญ่อย่าง Soul After Six และ นุ้ย วิริยาภา แห่งวง The Peach Band ซึ่งทยอยปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาให้ได้ฟังกัน

       เริ่มกันที่ บอกไปทำไม ซิงเกิ้ลกลิ่นอายโซลป๊อปของ วิริยาภา จันทร์สุวงศ์ หรือ นุ้ย The Peach Band ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงปลายเดือนก่อน ซึ่งก็ยังคงโดดเด่นด้วยเสียงร้องอันคุ้นเคยดังที่เราเคยฟังจากเพลง วอน, เก็บรัก หรือ อีกไม่นานก็เช้า ในสมัยที่เธอทำวง The Peach Band กับ พีช – รักษ์พล รักขนาม มาแล้ว การกลับมาในครั้งนี้ถือเป็นผลงานเดี่ยวในรอบ 7 ปีเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้เธอก็มีโอกาสไปร่วมแจมกับศิลปินหลายคน รวมถึงล่าสุดในเพลง ภาพเก่า ของหนุ่มฮิปฮอป Mindset นั่นเอง

       ในขณะที่ 3 หนุ่ม Soul After Six อย่าง ปึ่ง – ณรงค์ฤทธิ์ สุพรรณเภสัช (เปียโน, ร้องนำ), ปิงปอง – วิศรุตเทพ สุพรรณเภสัช (เปียโน, ร้องนำ, กลอง) และ บิ๊ก – ศรุต วิจิตรานนท์ (เบส) ก็กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลที่มีชื่อว่า ลำพัง กับดนตรีสไตล์ฟังกี้โซลที่พวกเขาถนัด หลังจากเว้นวรรคจาก 3 ซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้ทั้ง เวลา, คนละทางเดียวกัน และ กลัว ไปร่วมๆ 3-4 ปีด้วยกัน ซึ่งไฮไลต์สำคัญคงหนีไม่พ้นการที่ Soul After Six ให้นักแต่งเพลงท่านอื่นมาดูแลเรื่องเนื้อร้องให้เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี และ รัฐ พิฆาตไพรี มือกีตาร์จากวง Tattoo Colour คือผู้ที่รับผิดชอบหน้าที่ดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ Soul After Six ได้ไปร่วมฟีทเจอริ่งในอัลบั้ม POP DAD ของ 4 หนุ่ม Tattoo Colour ในเพลง จากกันด้วยดี มาแล้วด้วย

       สำหรับวง The Peach Band เคยมีอัลบั้มเต็มมาแล้วทั้งหมด 3 ชุด ได้แก่ The Peach Band Is More Complicated Than Visible ในปี 2003 และอัลบั้ม The Peach Brand New Day ที่ดูเหมือนเป็นกึ่งๆ อีพีอัลบั้มในปีเดียวกัน รวมถึง All Over Again ในปี 2006 ส่วน Soul After Six เจ้าของเพลงดัง ก้อนหินละเมอ เริ่มสร้างชื่อกับอัลบั้มที่ใช้ชื่อเดียวกันกับวงเมื่อปี 1996 หลังจากนั้นอีก 6 ปีให้หลังพวกเขาก็ปล่อยอัลบั้ม The Rhythm ออกมา รวมถึงอัลบั้มพิเศษอย่าง Mellow Moods ที่นำเพลงเก่ามาเรียบเรียงใหม่ในปี 2003 นั่นเอง

สามารถดาวน์โหลดเพลง ลำพัง ได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้

http://www.qikplay.com/product/1012020011190



ที่มา : billboard Thailand