[Album & MV Review] Black Pink - ‘Square One’ อะไรดีอะไรเด่น



2016-08-17 00:00:00


  การรอคอยที่ยาวนานกับวง Black Pink ที่รอการเปิดตัวจาก YG Entertainment นั้นก็ได้เป็นที่สิ้นสุดไปแล้วเรียบร้อยด้วยเพลง ‘Whistle’ และ ‘Boombayah’ ทั้งสองเพลงได้ทำการผสมผสานอิทธิพลของเพลงแนวฮิปฮอบอย่างลงตัว



   เพลง ‘Whistle’ นั้นเป็นเพลงที่ฟังสบายกว่าด้วยจังหวะเพลงที่ช้ากว่าที่ประกอบไปด้วยเมโลดี้ที่ฟังง่ายๆและเสียงผิวปากกับเสียงสแนร์ยิ่งทำให้ฟังสบายหูรวมไปถึงเสียงกีต้าร์ร็อคที่บรรเลงด้วยคอร์ดเบาๆและเสียงกลองประกอบที่มาช่วยให้จังหวะเพลงนั้นน่าสนใจยิ่งขึ้นการเล่นจังหวะที่พอดีระหว่างท่อนคอรัสท่อนเวิร์สที่เล่นจังหวะเสียงสูงต่ำได้อย่างพอดีเพลงนี้ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อที่จะให้แฟนเพลงได้ฟังเพลงสบายๆ



    เพลง ‘Boombayah’ สามารถจัดอยู่ในเพลงประเภทที่ใช้เปิดในงานปาร์ตี้ได้อย่างสบายๆ โดยเนื้อเพลงนั้นจะให้อารมณ์ไปในทาง badass ด้วยเบสที่ถูกเล่นในจังหวะ deep house และประกอบด้วยเสียงไซเรนและเมื่อพูดถึงจังหวะดนตรีนั้นก็จะประกอบไปด้วยองค์ประกอบมากมายที่ฟังแล้วเสียงอาจจะตีกันแต่ถ้าฟังเพลงนี้แบบไม่ต้องคิดอะไรมากก็จะสามารถรู้สึกอินไปกับเพลงได้ง่ายๆเลยทีเดียว

   ในด้านของมิวสิควิดีโอนั้นก็ถือว่าไม่เป็นที่ผิดหวังตามเคยสำหรับบริษัทใหญ่อย่าง YG โดยเฉพาะเพลง “Whistle” นั้นมีภาพและสีที่สวยงามและยังมีเสื้อผ้าวินเทคมากมายหลายชุดที่สลับสับเปลี่ยนตลอดทั้งเอมวีจนทำให้เหมือนได้ดูโฆษณาคอลเลคชั่นเสื้อผ้าไปเลย ก็ตามยกตัวอย่างเช่นเสื้อเอวลอยคอเต่าใส่คู่กับถุงมือสีส้มแสดและเครื่องประดับสีชมพู-ทองแต่อย่างน้อยการออกแบบท่าเต้นก็ได้ทำออกมาอย่างยอดเยี่ยมเหมาะกับจังหวะเพลงที่สามารถฟังได้สบายๆ

    ส่วนในด้านเพลง “Boombayah” นั้นจะเน้นไอเดียของความเซ๊กซี่ของผู้หญิงมากกว่าที่ประกอบไปด้วยท่าเต้นเย้ายวนอารมณ์มากกว่าและการเต้นประสานกันของสาวๆในวงที่มากขึ้นการออกแบบท่าเต้นนั้นดูผิวเผินเหมือนจะเป็นท่าออกกำลังกายส่วนหน้าท้องและขาซะส่วนใหญ่เพราะจะเน้นความเซ๊กซี่ที่เข้ากับจังหวะเพลงและเนื้อร้องแต่เพลงนี้แต่เอ็มวีกลับทำให้ประทับใจที่ได้เห็นสมาชิกทุกๆคนในวงดูมีความสุขและสนุกไปกับการเต้นตลอดทั้งเอ็มวีและไม่กลัวที่จะโชว์ความเป็น bad girl อย่างเต็มที่

Cr.allkpop

แฟนๆชาวไทยสามารถดาวน์โหลดเดบิวต์ซิงเกิ้ลของพวกเธอได้แล้ววันนี้

ที่ Qikplay.com (http://www.qikplay.com/product/1012020011460)


TAGS: Black Pink