ศิลปินหน้าใหม่ มากความสามารถ “Laue” ร่วมแสดงเป็นศิลปินเปิดคอนเสิร์ตของ “Ed Sheeran"



2017-09-04 00:00:00


นักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์วัย 23 ปี ลาวฟ์ (Laue) ประกาศข่าวการขึ้นแสดงเป็นศิลปินเปิด  ในทัวร์คอนเสิร์ตของ “เอ็ด ชีแรน” (Ed Sheeran) 14 รอบในเอเชีย โดยเริ่มต้นจากคอนเสิร์ต  ในเมืองโอซาก้า ญี่ปุ่น วันที่ 25 ตุลาคม และจบด้วยคอนเสิร์ตในดูไบ วันที่ 23 พฤศจิกายน รวมทั้งคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ  ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ที่อิมแพ็ค อารีน่า  เมืองทองธานี

ลาวฟ์กล่าวถึงการร่วมทัวร์คอนเสิร์ตกับเอ็ดว่า “ผมไม่สามารถบรรยายถึงความตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสร่วมทัวร์กับศิลปินที่เป็นหนึ่งในสุดยอดอัจฉริยะเรื่องดนตรีในยุคนี้ ในหลายประเทศที่ผมไม่เคยเดินทางไปมาก่อน ผมบอกได้แค่ว่ารู้สึกเป็นเกียรติมาก”

ก่อนหน้านี้ลาวฟ์ได้ปล่อยเอ็มวีของซิงเกิ้ลล่าสุดที่ชื่อว่า “ไอ ไลค์ มี เบทเทอร์” “I Like Me Better”  ออกมา พร้อมกับคลิป “เฮลโล่” (Hello) วีดีโอแนะนำตัวของศิลปินหนุ่มคนนี้ เพลง ไอ ไลค์ มี เบทเทอร์ มียอดสตรีมมิ่งแล้วกว่า 100 ล้านครั้ง และกำลังไต่อันดับขึ้นชาร์ทเพลงทั่วโลก ตอนนี้ลาวฟ์กลายเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งในปีนี้

 

เมื่อเดือนที่แล้ว ลาวฟ์ได้ปล่อยเพลง ไอ ไลค์ มี เบทเทอร์ (I Like Me Better) และจัดการแสดง  สปอตติฟาย เซสชั่น โดยเขาได้เล่นเพลง ไอ ไลค์ มี เบทเทอร์ ในเวอร์ชั่นอะคูสติก และเพลง ดอนท์ แมทเทอร์ (Don’t Matter) ของเอค่อน (Akon) นอกจากนี้ ลาวฟ์ยังได้เขียนเพลงให้กับศิลปิน อย่างเพลงบอยส์ ของ ชาร์ลี เอ็กซ์ซีเอ็กซ์ (Charli XCX) ที่ได้รับเลือกว่าเป็นเพลงใหม่ยอดเยี่ยมจากเว็บไซต์ Pitchfork และเพลง โน พรอมมิสเซส(No Promises)ของ ชีท โคดส์ (Cheat Codes) และ เดมี่ โลวาโต้ (Demi Lovato) ที่ติดท็อป 10 ในชาร์ทเพลงอเมริกา

เพลงเปิดตัวของลาวฟ์ที่ชื่อว่า ดิ ออเธอร์ (The Other) เป็นเพลงที่เขาเขียนขึ้นสมัยที่เรียนอยู่ที่เอ็นวายยู และเป็นอีกเพลงของเขาที่มียอดสตรีมในสปอตติฟายเกิน 100 ล้านครั้ง จนทำให้ได้รับรางวัลทูเดย์ส  ท็อป ฮิตส์ และโกลบอล 100

ลาวฟ์ได้ย้ายจากนิวยอร์กมาอยู่ในแอลเอตอนนี้ เขากล่าวว่า “ก่อนที่ผมจะเริ่มทำเพลงในฐานะของลาวฟ์ ผมได้สูญเสียตัวตนของตัวเองไปพักนึง และดูเหมือนว่ามีหลายคนที่สูญเสียตัวตนของตัวเองไป  ตลอดกาล จนใช้ชีวิตที่ไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง การที่ผมเขียนเพลงด้วยความจริงใจ ผมอยากจะสนับสนุนให้ผู้คนหันมาจริงใจกับสิ่งที่พวกเขาเป็นและความรู้สึกที่พวกเขามี และเหนือสิ่งอื่นใด นั่นเป็นแรงกระตุ้นให้ผมทำดนตรีสำหรับผู้ฟังในวงกว้าง” 

เมื่อต้นฤดูร้อนปีนี้ ลาวฟ์ได้ออกทัวร์คอนเสิร์ตแรกของตัวเองในอเมริกาที่ชื่อว่า เลท ไนท์ส ดีพ ทอล์กส (late nights, deep talks) ซึ่งสามารถขายบัตรได้หมดเกลี้ยง นอกจากนี้เขาก็ได้ขึ้นแสดงบนเวที  ซัมเมอร์เฟส (Summerfest) ในเดือนกรกฎาคม และงานบิลบอร์ด ฮอต 100 เฟสติวัล (Billboard Hot 100 Festival) ที่จัดขึ้นที่โจนส์ บีช ในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม

อีกหนึ่งโปรดักชั่นคุณภาพจาก บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์


TAGS: Ed Sheeran