Shawn Mendes ศิลปินวัยรุ่นยุคใหม่ ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ต้นทาง



2017-11-10 00:00:00

    นับตั้งแต่ปี 2013 ชื่อของ Shawn Mendes ก็กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นทุกวัน หลังได้รับความสนใจ  จากโลกออนไลน์ผ่านการโพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ ขณะคัฟเวอร์เพลงฮิตลงในแอปพลิเคชั่น Vine ซึ่งแม้ปัจจุบันแอปพลิเคชั่นดังกล่าวจะปิดตัวไปแล้ว แต่เส้นทางศิลปินของ Shawn ยังไม่มีวี่แววว่าจะสิ้นสุดแม้แต่น้อย ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะคลิปวิดีโอที่เขาอัพโหลดลงครั้งนั้นดันถูกใจค่ายเพลงที่ปั้นศิลปินจนโด่งดังมามากมายอย่าง Island Records เข้า



ด้วยพรสวรรค์ด้านดนตรีผนวกกับแรงสนับสนุนจากค่ายเพลง ทำให้ซิงเกิ้ลในอีพีและสตูดิโออัลบั้มแรกอย่าง Stitches โด่งดังพลุแตก ติดทั้งหูคนฟังและชาร์ตเพลงทั่วโลก ส่งให้ชื่อของ Shawn Mendes  เป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องหนุ่มมาแรง แถมแรงดีไม่มีตก เมื่อหลังจากนั้นเขายังส่งเพลงฮิตออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Mercy, Treat You Better หรือ There’s Nothing Holdin’ Me Back

ถึงอย่างนั้นหนุ่ม Shawn ก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองโด่งดังในฐานะศิลปิน จนมาถึงเหตุการณ์ที่น่าภูมิใจ  ครั้งหนึ่ง เมื่อจัดคอนเสิร์ตที่ Madison Square Garden และปรากฏว่าบัตรขายหมดเกลี้ยงทุกที่นั่ง  นั่นเป็นครั้งแรกที่เขาเริ่มรู้สึกว่าตัวเองมาไกลแค่ไหนแล้วในเส้นทางนักดนตรี

ตามประสาของดิจิตอลเนทิฟ (Digital Native) Shawn รู้ว่าโลกของอินเทอร์เน็ตนั้นเป็นโลกแห่งความรวดเร็ว ไม่ว่าจะเทรนด์ เพลงฮิต หรือแม้แต่ศิลปิน ถึงอย่างนั้นนักร้องหนุ่มก็เชื่อมั่นว่าเพลงที่ดีจะทำให้เขาประสบความสำเร็จในสายดนตรีไปได้อีกยาวนาน Shawn ยังมุ่งมั่นที่จะทำเพลงดีๆ และถูกใจแฟนเพลงของเขาต่อไป

นอกจากจะขยันทำเพลงฮิตแล้ว Shawn Mendes ยังขยันทำลายสถิติด้วย ไม่นานมานี้ก็เพิ่งทุบสถิติของบิลบอร์ดไป เมื่อเขาเป็นศิลปินอายุน้อยกว่า 20 คนแรก ที่มีเพลงติดอันดับ 1 บนชาร์ต Adult Pop Song ถึง 3 เพลง ทั้ง Stitches, Treat You Better, และ There’s Nothing Holdin’ Me Back แถมยังติดอันดับรายชื่อ 30 วัยรุ่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกของปี 2017 ตามการจัดของนิตยสาร Times อีกด้วย

ในวัยเพียง 19 ปี Shawn เขาถูกเสนอชื่อและชนะรางวัลจากเวทีประกวดไปมากมาย เขามี 4 รางวัลจากการประกวด MTV Europe 4 รางวัลจาก iHeartRadio Much (MMVAs) รวมถึงอีก 3 รางวัลจาก SOCAN เวทีรางวัลของแคนาดา ซึ่งรางวัลและการเสนอชื่อเหล่านี้ นอกจากจะแสดงให้เห็นว่ามีคนจำนวนมากที่ยอมรับคุณภาพในเพลงของ Shawn Mendes แต่ยังทำให้เห็นความทุ่มเทและความรัก  ในเสียงดนตรีของเขาอีกด้วย

ดนตรีเป็นภาษาสากลที่ไม่ว่าใครก็สามารถอินไปด้วยได้ การนั่งฟังเพลงจึงเป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของหนุ่ม Shawn มันทำให้เขารู้สึกดีขึ้นได้ไม่ว่าตอนไหน ซึ่งนั่นทำให้ศิลปินหนุ่มตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด โดยยังคงเอกลักษณ์และบุคลิกแบบ ShawnMendes ไว้


แม้ประสบการณ์ทางดนตรีของเขาจะยังไม่มาก หากเทียบกับศิลปินคนอื่นในวงการ แต่ความสามารถ ความตั้งใจ และความรักในเสียงเพลงของเขาก็มากพอที่จะมาทดแทนได้ เสียงและสไตล์เพลงของShawn ยังคงเติบโตขึ้นทุกอัลบั้ม ซึ่งแฟนเพลงชาวไทยสามารถมาร่วมพิสูจน์ และดูการเติบโตของเขาได้ในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของเขาในประเทศไทย“Shawn Mendes Illuminate World Tour”  ที่กรุงเทพฯในวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี บัตรเข้าชมราคาเริ่มต้นที่ 2,000 บาท สามารถซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-2262-3838 ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ www.bectero.com, www.facebook.com/bectero ทวิตเตอร์ @BEC_Tero_Ent และอินสตราแกรม BECTERO_ENTERTAINMENT

TAGS: Shawn Mendes