ขึ้นแท่นตำนานการทัวร์ เอ็ด ชีแรน ทำยอดขายบัตรคอนเสิร์ตสูงสุดในรอบ 30 ปี



2019-01-18 00:00:00

ขึ้นแท่นตำนานการทัวร์

เอ็ด ชีแรน ทำยอดขายบัตรคอนเสิร์ตสูงสุดในรอบ 30 ปี

นิตยสารคอนเสิร์ต โพลสตาร์ (Pollstar) เผยรายชื่อศิลปินที่ทำเงินจากการทัวร์สูงสุดของปี 2018 โดยผู้ที่ลอยลำขึ้นอันดับหนึ่งคือ ดีไวด์ ทัวร์ (Devide Tour) ของนักร้องนักแต่งเพลงจากเกาะอังกฤษ  เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ซึ่งนอกจากจะเป็นทัวร์ทำเงินอันดับ 1 ของปี 2018 แล้ว ยังเป็นทัวร์ที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์การทำทัวร์ของศิลปินในรอบ 30 ปีอีกด้วย

ในปีที่แล้ว เอ็ด ชีแรน ขายตั๋วคอนเสิร์ตไปได้ทั้งหมด 4,860,482 ใบ ใน 53 เมืองทั่วโลก นับเป็นการจัดคอนเสิร์ตทั้งหมด 94 ครั้ง ที่ทำเงินไปได้ 432 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือว่าห่างพอสมควรกับทัวร์ในอันดับ 2 หรือ เรพิวเทชั่น ทัวร์ (Reputation Tour) ของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ (Taylor Swift) ซึ่งทำเงินไปได้ 345.1 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ออน เดอะ รัน ทู ทัวร์ (On the Run II Tour) ของ เจย์ ซี  (Jay-Z) และ บียอนเซ่ (Beyonce) ทำรายได้ไปทั้งหมด 254.1 ล้านเหรียญสหรัฐ

ในด้านภาพรวม ปี 2018 คือปีทองของงานคอนเสิร์ตและการแสดงสดอย่างแท้จริง จากข้อมูลของ  โพลสตาร์ทำให้เห็นว่า เงินสะพัดรวมจากการทัวร์ของศิลปินในอันดับท็อปเทน (Top 10) มีมูลค่าสูงกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจำนวนเงินโดยรวมจากการทัวร์ ทั้งอุตสาหกรรมคอนเสิร์ตมีมูลค่าสูงกว่า 10.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

น่าสนใจว่าปี 2019 ภาพรวมของตลาดคอนเสิร์ตจะเติบโตไปได้ขนาดไหน มองแค่ในประเทศไทย เราคงพอเห็นอัตราการเติบโตได้ระดับหนึ่ง เอาแค่ต้นปีก็มีศิลปินประกาศปักหมุดตารางทัวร์ที่ไทยไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น จอห์น เมเยอร์ (John Mayer), เพ็ท ช็อป บอยส์ (Pet Shop Boys), มารูน ไฟฟ์  (Maroon 5), ทรอย ซีวาน (Troye Sivan), เจสัน มราซ (Jason Mraz) และอีกมากมาย ที่เตรียมจ่อคิว  ลงตารางกันรัวๆ อีกทั้ง เจ้าพ่อทัวร์อย่าง เอ็ด ชีแรน ยังเตรียมกลับมาเล่นที่ประเทศไทยอีกครั้ง และยิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิมด้วยการจัดการแสดงกลางสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2562 งานนี้ แฟนเพลงของหนุ่มเอ็ดพลาดไม่ได้เด็ดขาด รีบจับจองบัตรกันด่วนที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 0-2262-3838

อีกหนึ่งโปรดักชั่นคุณภาพจาก ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี – เทโร (Live Nation BEC-Tero) และ เออีจี พรีเซ้นท์ส (AEG Presents)

TAGS: Ed Sheeran